Chơi thử siêu phẩm Độc Cô Cầu Bại tại trụ sở Sohagame – PK “max” đã tay

Người Vô Hình 26/08/2015 17:00
(Game8) – Không hổ danh là Tân Thương Khung Chi Kiếm, tựa game khi về  Việt Nam có tên Độc Cô Cầu Bại sở hữu lối chơi độc đáo, đồ họa đặc sắc và gameplay đậm chất Hàn chứ không phải Tàu “khựa” như những RPG khác.


Cách đây chưa lâu, Game8 đã từng giới thiệu đến bạn đọc một tựa game Hàn có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc có tên Tân Thương Khung Chi Kiếm mà game thủ Việt đã được biết đến dưới tên gọi Thần Kiếm 3D do Sohagame phát hành. Sau một thời gian được tung ra thị trường châu Á bởi LineKong, game chiếm được cảm tình sâu đậm của hàng trăm triệu người dùng, thế nhưng với LineKong_Korea, như thế là chưa đủ…


Nhận thấy còn quá nhiều bất cập trong siêu phẩm này, LineKong_Korea đã có một  quyết định hết sức táo bạo: “Đập đi xây lại”. Nhiều game thủ nghe tin này xong giật mình tưởng NPH chỉ dọa, không ngờ họ dám nghĩ, dám làm thật. Tân Thương Khung Chi Kiếm nhanh chóng được NPH Hàn Quốc này làm lại, quy tụ hết ưu điểm và cố gắng gạt bỏ hầu hết nhược điểm để tung ra siêu phẩm…của siêu phẩm mang tên: Tân Thương Khung Chi Kiếm.  Đất nước 50 triệu dân như Hàn Quốc chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có đến 100 triệu lượt tải và chơi game này, điều đó có nghĩa, nhiều người sẵn sàng cày 2 nick trên 2 smartphone để thỏa mãn cơn khát PK đặc đã của Tân Thương Khung Chi Kiếm.


Nắm bắt được xu thế cũng như chất lượng của Tân Thương Khung Chi Kiếm, phía Sohagame cũng nhanh chóng cập nhật và chỉ vài ngày nữa thôi – Tân Thương Khung Chi Kiếm phiên bản thị trường Việt Nam mang tên Độc Cô Cầu Bại (Thần Kiếm II) sẽ chính thức đến tay game thủ.

Trong sáng nay 26/08, tại buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, Game8 đã có cơ hội trải nghiệm và nhanh chóng bị thuyết phục bởi tựa game nhập vai full 3D cho smarrphone này.


Khỏi cần nói, chỉ cần xem ảnh chụp thôi độc giả cũng có thể cảm nhận được hết sự hoàn mỹ trong đồ họa mà Độc Cô Cầu Bại (Độc Cô) mang đến cho người chơi. Không gian trong game không quá rộng rãi cho dù là kinh thành hay phụ bản giúp người chơi không bị quá nóng máy và lag vì phải load map và cũng tạo điều kiện để nhà sản xuất vẽ hết sức sâu cho bất kỳ một chi tiết nào trong game. Sự chi tiết, à mà không, đồ họa sâu đến mức này phải dùng từ “chi li” mới đúng! Sự chi li trong các chi tiết đồ họa của Độc Cô khiến chúng tôi phải trầm trồ thán phục, không nghĩ nó lại là game mobile khi mà game trình chiếu trên màn hình 100 inch vẫn không hề bị đứt gãy đường nét như nhiều game 3D thường gặp phải. Tất cả các hiệu ứng đánh chém, hiệu ứng trang phục, item đều rất màu mè hoa lá cành, chẳng hề sơ sài một chút nào cả.


Nói về âm thanh, tất nhiên một siêu phẩm về hình ảnh thì âm thanh cũng sẽ phải tương xứng với “đẳng cấp” mà nó sở hữu. Ngoài những âm thanh thực như tiếng dế kêu, nước chảy, tiếng PK đánh chém, tiếng hiệu ứng ra, Game8 đánh giá rất cao chi tiết kỹ lưỡng mà Độc Cô giàu công Việt hóa, chi tiết này chính là việc 100% câu thoại của NPC đều được lồng tiếng Việt rất thân thuộc, dễ nghe.


Đối với gameplay, thú thực là tôi khoái Độc Cô Cầu Bại. Người Hàn sửa đổi có khác, game không bị cảm giác lười biếng và cứ lắm tiền là làm bố thiên hạ như game Trung Quốc. Hệ thống Auto của Độc Cô không được trang bị ở quá nhiều chỗ, 1 tay bạn sẽ phải làm nên thành công của nhân vật, tự lo mà đi học skill thậm chí…khi được NPH cung cấp code đặc cách lên level 74 nhưng chúng tôi vẫn không hề có nhiều ưu đãi mà cụ thể nhất có thể thấy là Pet. Pet có thể sở hữu bằng cách làm nhiệm vụ chính thống, dần dần sẽ được hoặc có thể đi phụ bản cũng kiếm ra chứ không thể vung tiền ra rồi thích mua con nào thì mua. Vì thế ngay trong buổi sáng trải nghiệm, chỉ có đại diện của vài báo game là đủ sức làm nhiệm vụ, cày cuốc những phó bản level siêu thấp hơn cấp hiện có của nhân vật để kiếm được Pet (tất nhiên, Game8 chưa nằm trong số đó).

Điểm hay của game ngoài những chi tiết kia còn có thể kể đến việc khiêu chiến dễ dàng dù chưa gặp bao giờ hoặc tìm mãi không thấy tên kẻ địch, chỉ cần chat lên kênh thế giới là người chơi có thể gạ kèo nhau. Chưa hết, game có cơ chế PK siêu đã tay, chặt chém cứ phải gọi là max phê đủ để bạn dán mắt vào màn hình điện thoại cả ngày không biết chán.

Tuy nhiên, trên đời này chẳng có gì là hoàn mỹ cả. Siêu phẩm như Độc Cô cũng gặp đầy vấn đề mà chúng ta quen gọi là “sạn” ngay trong buổi sáng tham gia test. Ví dụ, bạn ở thành, đang di chuyển trong khuôn viên nhưng có thể rơi ra ngoài lan can bảo vệ rồi rơi xuống đáy vô cực của map rồi hồi sinh ở trong khuôn viên. Một sự khó chịu khác là người chơi khi không cùng kênh, đang đánh nhau mà bị người khác gạ kèo khiêu chiến, game sẽ đều báo là người chơi đang trong phó bản. Thành ra game thủ cứ đứng tìm nhau mà chẳng hề có cái phó bản nào ở đây hết…

Về cơ bản, không chỉ NPH tự tin về sự thành công của Độc Cô Cầu Bại trong tương lai như lời đại diện Sohagame phát biểu sáng nay. Ngay cả chúng tôi, những người chuyên đánh giá và rất am hiểu thị trường game trong nước và thế giới cũng đặt rất nhiều niềm tin vào sự thành công của Độc Cô Cầu Bại để game thủ thật sự có thể cảm nhận được một game Hàn Quốc nó khác biệt với game Trung Quốc như thế nào…

Trang chủ: 
http://docco.vn

Một số hình ảnh trong buổi test game sáng nay:








Viết bình luận