Cánh cụt vui vẻ theo đuổi thành công của game mạng xã hội thuần Việt

Anonymous 10/12/2014 21:56
(Game8) - Chính vì yếu tố hút khách, không quá khó phát triển, game MXH luôn được các nhóm lập trình khởi nghiệp chọn để triển khai, có thể thấy rõ điều này qua những tựa game như Đảo Rồng, Khu Vườn Trên Mây và mới đây nhất là Cánh Cụt Vui Vẻ.

Gia nhập của Zing Me vào 20/11/2014, game Cánh cụt vui vẻ về cơ bản vẫn mang hình thức game mạng xã hội (MXH) truyền thống. Nét mới của game là ở đồ họa và hình ảnh nhân vật, đó là những chú chim cánh cụt dễ thương, đa dạng, được thiết kế theo các siêu anh hùng Marvel (nhân vật trong trong truyện tranh nổi tiếng của Mỹ), mỗi chim đều có 1 tên gọi và phát ngôn “bất hủ để đời” khiến ai đọc xong cũng sẽ có những trận cười nghiêng ngả. Chơi game này, game thủ không phải trả bất kỳ 1 khoản phí nào, và có thể sở hữu những chim cánh cụt “độc và lạ” thông qua các sự kiện và thành tựu đạt được trong game.
 

Lời thoại hài hước của chim cánh cụt.

Chính vì đánh trúng sở thích của game thủ Zing Me với đa phần là giới trẻ, thích những hình tượng đáng yêu, thân thiện, game dễ chơi và sinh động, nên chỉ trong 7 ngày đầu ra mắt, Cánh cụt vui vẻ đã cán mốc 100.000 lượt chơi. Hiện mỗi ngày lượng chơi là 25,000 lượt và con số này sẽ còn tăng lên cùng với những bản cập nhật hoặc sự kiện hấp dẫn của game.
 

Mới ra mắt nhưng Cánh cụt vui vẻ nhận được quan tâm của game thủ Zing Me

Theo CGV Studio – đơn vị phát triển game Cánh cụt vui vẻ thì tựa game này đang được phát hành độc quyền tại Zing Me. Sở dĩ chọn Zing Me vì đây là môi trường khá thuận lợi cho những nhà phát triển/sản xuất game Việt. 

Thực tế đã có nhiều đơn vị chọn MXH Facebook để tích hợp game vì người dùng tốt hơn, có hỗ trợ cơ chế API mở (cho phép tích hợp các chức năng của sản phẩm vào MXH), khách hàng không cần đàm phán, hay thủ tục giấy tờ. Tuy nhiên họ cũng phản hồi những hạn chế mắc phải về mặt hỗ trợ khi có sự cố nạp tiền hay vấn đề kỹ thuật, bởi Facebook chưa có trung tâm hỗ trợ khách hàng chính thức nào tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán trên Facebook chủ yếu thông qua thẻ Visa, @Cash mà không phải là các thẻ thanh toán phổ biến tại Việt Nam nên khá bất tiện cho game thủ, quy trình khai báo thông tin thẻ cũng phức tạp và tốn thời gian. Ngoài ra, nếu không mua quảng cáo trên Facebook thì việc tiếp cận lượng lớn người dùng chưa hẳn đã thuận lợi.
 

Cổng thanh toán nhiều lựa chọn của Zing Me

Đại diện CGV Studio cũng khẳng định rằng Zing Me hiện giải quyết được những mặt hạn chế của Facebook bởi thế mạnh vốn có với nền tảng người dùng đông và hệ thống thanh toán ổn định, uy tín; cung cấp API mở giúp tích hợp nhanh, dễ dàng và được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật của Zing Me. MXH này còn có các hình thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam hiện nay như thẻ cào điện thoại, ATM, internet banking, thẻ Zing … Ngoài ra, Zing Me sở hữu hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp được vận hành bởi công ty VNG, phục vụ 24/7 giúp xử lý kịp thời các vấn đề lỗi và thanh toán. Và CGV Studio hoàn toàn yên tâm về những điều này để tiếp tục phát triển sản phẩm của mình.
 

Chim cánh cụt cao cấp sẽ được cập nhật

Sắp tới Cánh cụt vui vẻ sẽ tiếp tục được nâng cấp toàn diện với nhiều chức năng lý thú như bổ sung thêm các mini game dạng nhanh tay, tinh mắt; phát triển chức năng giao dịch, buôn bán để kích thích người chơi, thêm chức năng lai tạo chim cánh cụt để phối ra những giống chim quý, mở rộng nhiều đảo nuôi chim thay vì 1 đảo duy nhất, bên cạnh đó là thay đổi hình dạng chó giữ trứng...  Đặc biệt, game sẽ được phát triển dựa theo ý tưởng của bộ phim hoạt hình ăn khách “Biệt đội chim cánh cụt” với những tình tiết vui nhộn. Nhà phát triển game kỳ vọng, những cập nhật trên sẽ sớm đưa Cánh cụt vui vẻ vào bảng xếp hạng top game trên Zing Me.

Đại diện mạng chơi game Zing Me cũng cho biết mạng này đang thể hiện vai trò hỗ trợ ngành game Việt với việc nhiệt tình ủng hộ các nhà phát triển game trong nước, đặc biệt chào đón thể loại game MXH. Bên cạnh đó còn có những chính sách ưu tiên cho những nhà phát hành game Việt tích hợp game vào Zing Me một cách thuận lợi về mọi mặt từ  kỹ thuật, dịch vụ chăm sóc người dùng cho đến truyền thông, giúp game tiếp cận người chơi rộng hơn. Đồng thời, việc hợp tác này luôn dựa trên nguyên tắc đảm bảo về mặt chất lượng và uy tín của hai bên nhằm mang những sản phẩm game chất lượng đến game thủ.

Viết bình luận