Cuối năm Dê nhìn lại thương hiệu Zing trên thị trường di động.

Bronze Spring 22/01/2016 10:30

(Game8) - ZingPlay chính thức xuất hiện trên thị trường từ năm 2008, cùng với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của thương hiệu Zing lúc bấy giờ, ZingPlay nhanh chóng trở thành cổng game có lượng người chơi đông nhất.

Nếu năm 2014 ZingMe, Zing MP3 bắt đầu lấn sân và chiếm thị phần trên mảng thị trường di động, thì năm 2015 có thể nói là một năm đình đám của thị trường di động tại Việt Nam. Cái tên ZingPlay tưởng đã già lại bắt đầu những bước phát triển ngoạn mục và đang từng bước mạnh mẽ, bền bỉ giành được sự yêu mến của người chơi trên thị trường game di động.

Cái tên ZingPlay chính thức xuất hiện trên thị trường từ năm 2008, cùng với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của thương hiệu Zing lúc bấy giờ, ZingPlay nhanh chóng trở thành cổng game có lượng người chơi đông nhất. Sau hơn 7 năm ra mắt, ZingPlay đã có khá nhiều thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường, từ một phiên bản ZingPlay cài đặt trên PC, đến nay người chơi đã có thể chơi ZingPlay dễ dàng trên web lẫn di động và chơi được mọi lúc, mọi nơi với bạn bè mình.


Phiên bản mobile của ZingPlay tuy ra mắt từ năm 2013 và chưa có quá nhiều đột phá. Nhưng đến cuối năm 2014, sau một số phiên bản nâng cấp, các game của ZingPlay nhanh chóng nhảy vào top 1 trên các bảng xếp hạng di động & với lượng người chơi khổng lồ, đến thời điểm này cái tên ZingPlay dường như khá quen thuộc với người chơi game trên di động.

Nếu đi tìm câu trả lời cho lý do tại sao ZingPlay lại thu hút được đông đảo và giữ chân được người chơi trong thị trường game đang rất là đa dạng hiện nay, thì có vẻ không khó để có thể tìm ra câu trả lời. Cho đến thời điểm này, ZingPlay gần như là cổng game duy nhất chơi được trên đa nền tảng, người chơi trên web có thể chơi với người chơi mobile, người chơi Android có thể cày chung với iOS, Winphone, người sở hữu máy cấu hình thấp vẫn có thể chơi với người có điện thoại cấu hình cao. Tóm lại, ZingPlay đang phát triển theo hướng đa dạng hóa & đáp ứng được nhu cầu cho tất cả người chơi ở nhiều đối tượng khác nhau.


Bên cạnh đó, sự đa dạng game của ZingPlay có lẽ cũng là ưu điểm, sở hữu các dòng game dân gian truyền thống vốn đã quan thuộc với người Việt như Cờ Cá Ngựa, Cờ Caro, Cờ Tướng, Tiến Lên cho người miền Nam, Tá Lả và Sâm cho người chơi phía Bắc hay Poker cho những người chơi thích luật chơi quốc tế. Có vẻ cánh tay của ZingPlay đang ngày càng vươn dài để ôm trọn các tập khách hàng có trên thị trường.

Giao diện đẹp & tiện dụng cũng là một điểm cộng cho Zing Play để gây thiện cảm cho người chơi từ cái nhìn đầu tiên. Linh hoạt đăng nhập với bất kỳ tài khoản nào mà người chơi đang có sẵn, từ Facebook, ZingMe, Google đến Zalo, chỉ một “chạm” duy nhất là người chơi có thể đăng nhập vào ZingPlay và tha hồ trải nghiệm.


Không giống những cổng game khác trên thị trường, người chơi Zing Play có thể dễ dàng tìm được Gold miễn phí để chơi game mà không cần nạp thẻ. Chỉ cần mời bạn bè cùng chơi, người chơi sẽ ngay lập tức được tặng vàng và tiếp tục sát phạt thả ga với ZingPlay.

Thường xuyên tổ chức sự kiện trong game có vẻ cũng là một “chiêu bài” của đơn vị phát hành nhằm thu hút người dử dụng. Tết 2013 ZingPlay có sự kiện Lì Xì Giáp Ngọ, 2014 thì có sự kiện Phất Lộc Ất Mùi, sự kiện nào cũng có giải thưởng lên hàng hàng trăm triệu đồng. Các sự kiện này giúp người chơi có thêm vàng để tiếp tục trải nghiệm các game ZingPlay, người chơi nào may mắn hơn thì có thể sở hữu máy tính bảng, iphone cho tới xe máy phân khối lớn. Có thể vì lẽ đó mà người chơi cứ lưu luyến không muốn rời ZingPlay chăng?

Không biết trong năm 2016 & Tết Bính Thân sắp tới liệu ZingPlay sẽ có những hoạt động nào để tiếp tục chăm sóc người chơi của mình. Tuy nhiên, tới thời điểm này độ khủng về số lượng user của cộng đồng ZingPlay gần như không thể chối cãi, nó có vẻ sẽ là tiền đề cho sự đột phá của thương hiệu này trong năm 2016.

Trang chủ : http://play.zing.vn/

 

Viết bình luận