Aptoide đã ra mắt trên iOS miễn phí thay thế cho Apple Store

truongvantai 11/06/2024 19:56

Ra mắt vào năm 2009, Aptoide nhanh chóng trở thành một trong những thị trường ứng dụng Android phổ biến nhất với khoảng 1 triệu ứng dụng và 400 triệu người dùng.

Gần đây, Aptoide đã mở rộng thị trường của mình sang nền tảng iOS, dù hiện tại chỉ dành cho những người được mời. Đây sẽ là cửa hàng ứng dụng đầu tiên dành cho iOS với các dịch vụ cơ bản miễn phí.

Một số tổ chức, bao gồm Liên minh Châu Âu (EU), đã đồng ý mở cửa thị trường iOS cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU. Điều này buộc Apple phải cho phép các nhà cung cấp ứng dụng này hoạt động trên nền tảng của mình.

Aptoide

Cửa hàng ứng dụng Aptoide iOS cũng sẽ có bộ công cụ phát triển phần mềm IAP cho các nhà phát triển, được ra mắt với sự hợp tác của Apple. Aptoide sẽ phân phối lại các ứng dụng iOS, biến nó trở thành loại hình đầu tiên trong ngành.

Apple đã thực hiện nhiều thay đổi đối với nền tảng của mình để duy trì tính cạnh tranh trên cửa hàng ứng dụng. Với các luật mới được áp dụng, cửa hàng giờ đây sẽ mở cửa cho nhiều nhà cung cấp ứng dụng bên thứ ba khác, cạnh tranh để giành thị phần vốn từng do Apple thống trị. Aptoide sẽ là cửa hàng ứng dụng iOS bên thứ ba miễn phí đầu tiên tại Châu Âu.

Aptoide

Cửa hàng ứng dụng Aptoide đã ra mắt thị trường iOS, tuy nhiên hiện tại quyền truy cập đã bị hạn chế, với hơn 20,000 lượt đăng ký trong danh sách chờ. Cửa hàng ứng dụng dự định cấp quyền truy cập cho từ 500 đến 1,000 người mỗi ngày. Khi ra mắt, cửa hàng ứng dụng bao gồm 7 trò chơi thông thường như Solitaire, Charades và Mahjong, cửa hàng sẽ bổ sung thêm nhiều trò chơi khác vào danh sách theo thời gian.

Viết bình luận