Alien Isolation: Siêu phẩm thể loại kinh dị chắc chắn sẽ khiến game thủ phải "thót tim"

Batman 11/12/2022 21:39

Hôm nay, Game8 sẽ giới thiệu cho anh em game thủ một siêu phẩm thể loại kinh dị- Alien Isolation

Không hề nói quá khi Alien Isolation được thiết kế một cách hoàn hảo đến mức bạn không bao giờ bị phá vỡ sự đắm chìm của mình hoặc bị tách ra khỏi câu chuyện, và rõ ràng là Creative Assembly muốn vẽ nên tầm nhìn ban đầu của Ridley Scott và HR Giger theo cách riêng của họ.

Sự hoàn hảo của tựa game này nằm trong ba tính năng: thiết kế đồ họa, âm thanh và lối chơi. Về mặt đồ họa, trò chơi hoàn toàn tuyệt đẹp. Sự cô lập nhằm mục đích tái tạo phong cách ban đầu của Scott trong Alien Isolation được thực hiện nó một cách hoàn hảo. Máy tính và máy ảnh tương tự, máy ghi âm và bộ đồ vũ trụ khổng lồ, cồng kềnh với GUI của thập niên 80. Hãy tin tôi khi tôi nói rằng đây là bức chân dung xuất sắc và chính xác nhất về Người ngoài hành tinh trong bất kỳ tựa game nào khác từng được thực hiện.

Tiếp đến là phần âm thanh cũng hoàn toàn tuyệt vời. Isolation sử dụng bản nhạc gốc từ bộ phim kết hợp với nhạc nền kỳ lạ, có giai điệu cao tương phản với nó và tạo ra sự kết hợp của thứ gì đó vừa khiến bạn kinh ngạc vừa khiến bạn vô cùng lo lắng.

Và cuối cùng, lối chơi mặc dù hơi đơn giản thế nhưng lại không khiến cho game thủ cảm thấy nhàm chán. Có rất nhiều thao tác nhấn nút, hack cơ bản và kéo cần gạt trong Isolation, những thứ này sẽ hao mòn sau một thời gian khi xét đến công thức tiêu chuẩn là “đến vị trí X” trong khi tránh mọi thứ cản đường bạn, nhưng may mắn thay, điều này bị phá vỡ bởi sức mạnh lớn nhất của Isolation : đó là yếu tố sợ hãi.

Viết bình luận