Zeus “vô cảm” sau khi lập kỷ lục 23 trận bất bại tại LCK vì chuỗi thắng của T1 vẫn đang tiếp diễn

Đức Anh 24/06/2022 11:14

Cả Zeus lẫn Nuguri đều rất phấn khích lẫn chờ đợi cho lần đầu thử sức trong một trận đấu chính thức vào cuối tuần này.

T1 đã nghiền nát Liiv SANDBOX vào tối qua (23/6) trong khuôn khổ Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Đây là một chiến thắng ý nghĩa bởi nó giúp cho T1 xác lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử LCK, 23. Zeus đã có màn trình diễn tuyệt đỉnh để giành được cả hai danh hiệu Player of the Game (POG) trong loạt Bo3 với LSG. Đương nhiên đường trên của T1 giành được sự quan tâm nhất của phóng viên báo chí ở màn phỏng vấn sau trận. “Tôi không thực sự cảm thấy gì cả vì nó vẫn đang tiếp diễn. Có thể một ngày nào đó trong tương lai, tôi sẽ nhìn lại và thầm nghĩ, ‘Đó là những ngày tháng tươi đẹp’” – tuyển thủ trẻ nhất của T1 nói về cảm xúc khi vừa cùng T1 lập kỷ lục.

Zeus mới được T1 đặt niềm tin vào đầu mùa giải năm nay. Và ngay trong mùa giải ra mắt, tuyển thủ sinh năm 2004 đã góp công lớn vào hành trình vô địch LCK Mùa Xuân 2022 với 20 trận toàn thắng. Anh được tưởng thưởng xứng đáng bằng một suất có mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu của giải đấu LMHT số một Hàn Quốc. Với 400 điểm MVP, Zeus đang là tuyển thủ nổi bật nhất tại LCK Mùa Hè 2022. Nhưng khi được hỏi “bí quyết để chơi hay” nhờ giành được POG trong mỗi trận đấu của T1, anh lại tỏ ra khiêm tốn, “Tôi nghĩ mình có chút may mắn. Với cả giờ tôi cũng kiệm lời hơn sau MSI 2022.

Nhưng đối với Keria, đồng đội của Zeus tại T1, thì anh lại đang tiến bộ theo thời gian. “Ở giải Mùa Xuân, cậu ấy vẫn còn nhiều phần thiếu hụt so với tiêu chuẩn của tôi. Nhưng mỗi khi tôi phản hồi, cậu ấy thấm nhuần mọi thứ như miếng bọt biển và cải thiện mỗi ngày. Tôi nghĩ Zeus đã trở nên là một đường trên khá hoàn hảo. Cậu ấy là một người chăm chỉ và tiến bộ cực rất nhanh” – MVP LCK Mùa Xuân 2022 nhận xét.

Zeus không ngại thừa nhận rằng anh được truyền cảm hứng chơi Gragas đường trên – như ván 1 gặp LSB – từ hai tuyển thủ DWG KIA. “Gragas mới được tăng sức mạnh nên tôi đã nghĩ về việc chơi vị tướng này. Mới đây, Nuguri chơi Gragas và có vẻ như đó là lựa chọn mạnh nên tôi đã chọn vị tướng này” – đường trên của T1 chia sẻ về lối chơi Gragas lấy Ngọc Siêu Cấp Đòn Phủ Đầu trong lần đầu thi đấu ở phiên bản 12.11. “Nếu có thể giành lợi thế trên đường, bạn sẽ dễ dàng kiếm tiền. Ngoài ra, tôi dùng Đòn Phủ Đầu để có sát thương mạnh nhất về late game. Tôi chơi Xếp Hạng Đơn và đấu với Canyon đi đường trên. Trong trận đấu đó, Canyon kiếm được rất nhiều tiền từ tôi nhờ Đòn Phủ Đầu nên tôi cũng thử xem sao.

Cho đến lúc này, T1 đã đánh bại Nongshim RedForce, KT Rolster và LSB đều là những đối thủ “dưới cơ”. Thử thách đầu tiên sắp đến với ĐKVĐ bởi đối thủ tiếp theo sẽ là cựu vương DK vào lúc 15g00 ngày 25/6. Chắc chắn fan hâm mộ đang chờ đón màn đối đầu đỉnh cao ở đường trên giữa Zeus vs Nuguri – hai nhân vật chưa có dịp so tài cao thấp.

Đấu với Nuguri tại một trận đấu chính thức là một trong những thứ có trên danh sách phải làm khi tôi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Khi tôi thấy anh ấy thi đấu dạo gần đây nhận thấy khả năng đi đường của anh ấy cực kỳ mạnh luôn. Tôi sẽ phải đấu với anh ấy khi trong đầu nghĩ rằng mình sẽ có khoảng thời gian khó khăn” – Zeus chia sẻ nhận vừa cảm thấy lo lắng lẫn phấn khích trước kèo đầu với cựu vương.

Ở bên kia chuyến tiến, đường trên của DK cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của người đàn em từ đầu mùa giải tới giờ. “Zeus đã chơi cực hay tại MSI và có cảm giác như tôi đang không xem một tân binh thi đấu vậy. Tôi bị ấn tượng cực kỳ khi xem các trận đấu của cậu ấy nên rất vui khi đối đầu với cậu ấy” – Nuguri trả lời phỏng vấn.

Kết lại, Keria cho rằng toàn đội đang có động lực trước trận gặp DK – đối thủ mà họ đã toàn thắng cả hai loạt trận gần nhất – để bảo vệ ngôi vương và giành hạt giống số 1 của LCK dự Chung kết Thế giới 2022.

Viết bình luận