Zeus muốn “noi theo” Faker để có được sự nghiệp đỉnh cao dài lâu hơn 10 năm như của đàn anh T1

June 27/03/2023 21:56

Sao trẻ của T1 nói về cặp đấu kinh điển với KT, màn so tài trực tiếp với Kiin và cả cảm xúc ở lần thứ 3 liên tiếp được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st của LCK.

T1 đã vượt qua đại kình địch KT Rolster với tỉ số 3-2 tại Vòng 1 vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023. Xem xong năm ván đấu đó, số đông khán giả đã nhận xét rằng đó là một trong những màn so tài hấp dẫn nhất khu vực từ trước tới nay. T1 đã giành chiến thắng chung cuộc và bước tiếp vào Chung kết Nhánh Thắng chuẩn bị quyết đấu với Gen.G vào cuối tuần này.

Tôi thực sự không nhớ những gì đã diễn ra trong ván 1-4 cả. Đây là một trải nghiệm quý báu để giành chiến thắng trong tình thế khó khăn như vậy ở ván 5 (với KT)”, Zeus trả lời phỏng vấn Fomos và không quên nhắc tới kèo đấu với đường trên của KT, Kiin. “Có lẽ bởi anh ấy tự tin vào Jax và yêu thích vị tướng đó nên pha solo kill cực kỳ chất lượng và mượt mà. Đặc biệt, tôi nghĩ rằng sợi dây liên kết giữa Bdd và Cuzz là cực kỳ vững chắc.” “Tôi nhớ hai kèo đấu với Jayce và Jax” – Zeus hồi tưởng khi chơi Gnar ở 4/5 ván đấu trước KT. “Tôi đã cố đối phó với Jayce nhưng nó khó hơn tôi tưởng. Nó cũng tương tự khi tôi va phải Jax. Tôi tưởng mình sẽ đứng vững nhưng lại gục ngã ngay tức thì. Tôi cảm thấy mình sắm vai nhân tố chính dẫn đến thất bại của cả đội. Vì thế mà đến tận bây giờ khi nghĩ lại tôi vẫn còn cảm thấy tiếc nuối.

Trước khi các loạt trận vòng play-off diễn ra, BTC đã bầu tất cả năm tuyển thủ T1 lọt vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st LCK Mùa Xuân 2023 biến đây trở thành trường hợp lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử giải đấu. Với cá nhân Zeus, dù thi đấu chưa lâu nhưng đây đã là lần thứ ba liên tiếp đường trên của T1 có được vinh dự này. “Nếu nói rằng tôi đang ở trong một đội tuyển mà mình được trao cơ hội ra sân thi đấu thì hẳn trước kia tôi không tin vào điều đó đâu. Tôi vẫn chưa tin lắm đâu! Được vinh danh trong Đội Hình Tiêu Biểu LCK lạ thật đấy!” – ngôi sao 19 tuổi bộc bạch.

Đây cũng là dịp Faker kỷ niệm 10 năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp khiến đàn em Zeus cũng cảm thấy thêm phần tự hào và ngưỡng mộ. “Nhìn vào tính cách và sự chuyên nghiệp của anh ấy rất đáng để mọi người noi theo. Và tôi cũng muốn học cách giữ vẻ điềm tĩnh của anh ấy trong các trận đấu. Tôi nghĩ rằng mình có thể nuôi dưỡng một sự nghiệp dài lâu nếu có được những phẩm chất ấy” – Zeus chia sẻ. Đáp lại nhận xét của Faker về việc Gumayusi có thể giành chiến thắng trong những game đấu dài hơi nhờ sức mạnh thể thất và tinh thần, Zeus nói, “Cám ơn vì đã luôn thi đấu tốt ngay cả khi toàn đội gặp bất lợi […] Trận đấu hôm nay thực sự căng thẳng và kịch tính trên phương diện người xem. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để thắng trận tiếp theo một cách suôn sẻ hơn. Cám ơn vì các bạn đã luôn ủng hộ tôi.

T1 sẽ đấu với GEN tại Chung kết Nhánh Thắng playoffs LCK Mùa Xuân 2023 vào lúc 13g00 ngày 01/4. Đây là màn tái đấu của hai trận Chung kết LCK gần nhất – nơi mà mỗi đội đều nắm trong một chiến thắng – khiến cho sự chờ đợi lại càng trở nên lớn lao hơn bao giờ hết.

Viết bình luận