Zeka quyết cùng HLE phục thù GEN để quên đi thất bại “lực bất tòng tâm” ở lượt đi LCK Mùa Xuân 2024

June 04/03/2024 15:14

Cả 2 đội đều đang trong chuỗi bất bại kéo dài và đã sớm có mặt tại playoffs sẽ quyết chiến vào chiều tối ngày 06/3.

Zeka, đường giữa của Hanwha Life Esports, có tỉ lệ thắng 75% với Azir tại LCK Mùa Xuân 2024 đã đưa ra đánh giá tích cực về vị tướng này. Cựu vô địch Chung kết Thế giới 2022 giải thích rằng đây là vị tướng rất phù hợp với meta hiện tại. HLE vừa thắng DRX 2-0 vào tối qua (03/3) tại loạt trận cuối cùng của Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. HLE gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu hai ván đấu khi không thể ngăn cản Zeri của Teddy tăng tiến sức mạnh. Nhưng nhờ khả năng giao tranh ấn tượng, HLE đã lật ngược thế cờ và toàn thắng bốn trận liên tiếp. Quan trọng hơn, HLE đã trở thành đội tuyển thứ ba sau Gen.G và T1 sớm chắc suất dự vòng play-off.

Zeka đã chơi Azir trong cả hai ván đấu với DRX và màn trình diễn game 1 đã giúp anh đoạt Player of the Game (POG). Đỉnh điểm ở phút 27 ván 1, trong pha tranh chấp Baron cân não, HLE đã đánh bại DRX sát nút. Zeka bị mắc kẹt trong tình huống lượng máu thấp nhưng sau khi sử dụng Phân Chia Thiên Hạ mãn nhãn, ngôi sao đường giữa của HLE đã bình tĩnh có được Triplekill để tạo đà đưa HLE giành điểm số.

Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên các kênh chính thức của LCK, Zeka nói: “Tôi rất vui vì hôm nay chúng tôi đã thắng 2-0 thuyết phục. Tôi không nghĩ mình đã mắc nhiều sai lầm nên tôi rất hài lòng.” Như đã đề cập trước đó, HLE đã chơi không mấy ấn tượng ở nửa đầu game 1 và Zeka đã đưa ra lời giải thích: “Tôi lo lắng vì đội hình kết hợp của đối thủ có khả năng khai mở giao tranh mạnh mẽ và Zeri bùng nổ ở mid game. Nhưng vì đội có tầm tấn công xa nên tôi nghĩ chúng tôi bằng cách tận dụng ưu thế đó và giao tranh tổng, chúng tôi có thể giành chiến thắng.

Với thêm hai thắng lợi vừa qua, Azir của Zeka đang có kết quả 6-2 tức đạt tỉ lệ thắng 75% tại LCK Mùa Xuân 2024. Điều đó có nghĩa là tuyển thủ của HLE đang là người chơi Azir thành công thứ ba trong khu vực (tính riêng những người đã dùng vị tướng này ít nhất bốn lần). “Tôi nghĩ Azir ổn trong meta này. Thật khó khăn ở giai đoạn đầu (kèo Azir vs Karma). Nhưng nếu giữ vững được thế trận, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có đội hình giao tranh mạnh hơn ở nửa sau ván đấu” – Zeka nói thêm. HLE (10-2) sẽ đương đầu với đội nhì bảng kiêm ĐKVĐ GEN (11-1) vào lúc 17g30 ngày 06/3. Từng thua GEN hồi đầu mùa nên lần này Zeka quyết tâm phục thù: “Chúng tôi đã thua GEN một cách bất lực ở giai đoạn lượt đi. Tôi đã thất vọng nhiều thứ và cần phải cải thiện nhiều mặt nhưng tôi sẽ cố gắng khắc phục tốt nhất có thể để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thắng trận kế tiếp.

Viết bình luận