Xứng danh “2 anh em nhà toxic” Yone và Yasuo chiếm tỉ lệ AFK vượt trội 159 vị tướng còn lại

June 08/09/2022 01:01

Đúng là không còn lời để diễn tả về anh em “Họ Nhà Gió” này nữa rồi!

Từ khi ra mắt vào năm 2013, ngoài danh tiếng không phải bàn cãi, Yasuo đã vô tình gắn liền với những game thủ toxic trong LMHT. Nếu như bạn không tin thì đã có những chỉ số thống kê chứng minh rằng hai anh em ruột Yone và Yasuo có tỉ lệ AFK cao nhất game. Theo trang web League of Graphs, Yasuo đứng đầu danh sách với tỉ lệ AFK trung bình đạt 1,13% ở tất cả các khu vực. Người anh Yone xếp ngay phía sau với 1.01%. Xin Zhao cùng Sett bám sát và Jax hoàn thành top 5 với 0,92%. Tuy nhiên, đặc thù từng khu vực lại có đôi chút khác biệt. Như ở máy chủ Tây Âu (EUW) thì Yone vượt mặt Yasuo để dẫn đầu bảng với 0,85%. Ở Bắc Mỹ, Yasuo và Yone lại không có mặt trong top 5 mà thay vào đó là những vị tướng như Taric, Xin Zhao, Irelia và Jax.

Là một trong những vị tướng được chơi nhiều nhất LMHT, Yasuo nhanh chóng khẳng định mình là cái tên đáng sợ bậc nhất nhưng vì những lý do chẳng giống ai. Người chơi khiếp sợ Yasuo bởi nếu có Kẻ Bất Dung Thứ trong đội mình, thường thì họ sẽ không giỏi như những gì tuyên bố trên kênh chat. Và nếu bạn lại không tin thì U.GG đã chỉ ra rằng tỉ lệ thắng của Yasuo từ bậc Bạch Kim đoàn trở lên chỉ đạt 47% trên toàn cầu. Có thể nguyên nhân bắt nguồn từ việc Anh Em Nhà Gió có lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt nhưng khá khó để thuần thục và làm chủ trong nhiều tình huống cụ thể.

Với kiểu all-in thuần túy và có rất ít công cụ thoát thân, hai vị tướng này có thể dễ dàng “bốc hơi” ngay sau khi dùng chiêu cuối phục vụ mục đích biểu diễn. Yasuo và Yone cần phải thắng đường mới có thể lăn cầu tuyết và phát huy tối đa sức mạnh không bị hạn chế trong giao tranh.

Viết bình luận