Weibo Gaming liệu có trở thành DRX thứ hai nếu nhìn vào cái "dớp" này ?

dbao 13/11/2023 22:39

Những thông tin xung quanh trận chung kết lịch sử giữa T1 và WBG đang cho thấy sức hút của nó.

Bất ngờ tại Chung Kết Thế Giới 2023 của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đã diễn ra trong nhánh đấu mà có sự quy tụ của Gen.G đã phải dừng Tứ Kết trước một Bilibili Gaming quá lỳ đòn dẫn tới ván đấu thứ 5 rồi tiễn luôn nhà vô địch LCK Mùa Hè 2023.

Tiếp đến thì Weibo Gaming gặp BLG để tạo nên trận "nội chiến" LPL quá hấp dẫn cũng là 5 ván đấu nhưng tưởng chừng Bin và các đồng đội sẽ là cái tên đầu tiên có mặt ở Chung Kết nhưng The Shy và Light đã tỏa sáng đúng lúc trong trận đấu này.

Hành trình "kỳ diệu" của Weibo Gaming đang được game thủ cộng đồng LMHT ví như DRX của 2022 đã từng là đại diện seed 4 của khu vực LCK và giờ WBG là hạt giống số 4 LPL, đáng kinh ngạc hơn nữa là đối thủ trong trận Chung Kết sắp tới đây cũng chính là T1 Esports đã từng một lần thất bại và giờ họ đang rất tham vọng để giành chiếc cup này sau khi hạ gục JDG và nhìn về 5 lần vấp ngã đầy nuối tiếc, cuộc chiến giữa Hàn và Trung như mọi năm vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý của giới chuyên môn.


T1 Esports chắc chắn sẽ dốc hết sức để lấy được danh hiệu mà họ đã bỏ lỡ năm ngoái.

Giờ đây thế giới sẽ chia làm 2 nửa một bên là người hâm mộ LCK và fan T1 còn phần còn lại không ai khác ngoài anti T1 cũng như toàn bộ fan LPL để tránh việc người Hàn liên tiếp vô địch CKTG trong những năm qua.

Nhưng WBG nên thận trọng nếu nhìn vào một thống kê có phần "tâm linh" mà chắc chắn không ai có thể vui vẻ được. Được biết rằng người chơi đường Giữa Xiaohu chính là tuyển thủ thứ 3 người Trung có mặt tại finals CKTG, hai người trước đó là Corn (Royal Club - 2014) và Angel (Suning - 2020), điều làm cho họ lo lắng là không một ai trước đó có thể lên ngôi vô địch khi đụng độ một đội từ Hàn cả.

Trùng hợp hơn nữa khi 2 đội tuyển trước đấy đều thua cùng một tỷ số 3-1 trong trận Chung Kết. Họ đều gặp phải những đội mà ở thời điểm đó đã tạo nên một đế chế hùng mạnh không ai có thể ngăn cản như Samsung White hay DAMWON Gaming mà xém tí nữa đã có 2 lần lên ngôi liên tiếp giống như T1. Điều này càng làm cho người ta lo lắng khi nhìn vào thực lực của T1 trong trận đấu với JDG là quá chênh lệch.

Những yếu tố này mặc dù cũng chỉ là các tin đồn bên lề với tính chất gia tăng sức nóng của trận đấu Chung Kết CKTG 2023 đang rất gần với người hâm mộ toàn cầu và chẳng ai có thể dự đoán được kết quả vì đây là 2 đội tuyển mạnh nhất đối đầu với nhau nên bất ngờ hoàn toàn xảy ra được. The Shy cũng như Xiaohu đều là những tuyển thủ có thành tích trong quá khứ nên chắc chắn T1 không thể nào xem thường được.

 

 

Viết bình luận