BLG lên đỉnh LPL Mùa Hè 2024 sau màn nghiền nát WBG 3-0, knight vươn tầm huyền thoại

June 31/08/2024 09:42

Muốn vô địch LPL, bắt buộc phải có knight trong đội hình!

Bilibili Gaming đã thống trị LMHT Trung Quốc cả năm 2024 một cách thuyết phục. Họ vừa bảo vệ thành công ngôi vương LPL Mùa Hè 2024 vào tối qua (30/8) sau khi huỷ diệt Weibo Gaming 3-0 tại Chung kết Tổng ở Nam Kinh, Giang Tô. Đây cũng là lần đầu tiên BLG đến Chung kết Thế giới với tư cách hạt giống số 1 LPL và được đặc cách tới thẳng Vòng Thuỵ Sĩ giải đấu được tổ chức tại châu Âu vào cuối tháng 9. BLG và WBG đã thi đấu chặt chẽ ở ván 1 nhưng đến phút 24, Lillia trong tay Wei đã cướp được Baron. Tiếp đà hưng phấn, BLG đã đè bẹp WBG trong pha giao tranh bước ngoặt sau đó với cú Triplekill của Kai’Sa trong tay Elk để vượt lên dẫn 1-0. Sang ván 2, BLG sớm chiếm thế thượng phong ngay từ giai đoạn đi đường và nới rộng khoảng cách đến mức không cho WBG có cơ hội san lấp.

Game 3 chứng kiến WBG chơi khá khẩm nhất trong suốt loạt Bo5. Họ thiết lập thế trận, giao tranh và đẩy lẻ bài bản đến mức ai cũng nghĩ rằng Đương kim Á quân thế giới sắp thắng game. Nhưng rồi gió đã đảo chiều theo cách không thể tưởng tượng ra nối, WBG đã thua ngược BLG trong lần đầu tiên cách Cúp Ngân Long đúng một chiến thắng. Chỉ cần hai pha giao tranh với đầu tàu là Jhin của Elk – người ghi Penta thứ năm trong sự nghiệp – đã đưa BLG đến với thắng lợi chung cuộc. Chiến tích ghi đậm đấu ấn của knight – ngôi sao đã đoạt bốn danh hiệu vô địch LPL gần dây nhất và trở thành tuyển thủ thành công nhất khu vực với năm lần lên đỉnh vinh quang cân bằng thành tích với Xiaohu cùng Clearlove.

Trong khi BLG là niềm hy vọng số một của LPL tại CKTG 2024 thì Top Esports nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 2 do sở hữu nhiều điểm tích luỹ nhất cả mùa LPL năm nay. Còn với WBG, đây sẽ là mùa giải thứ hai liên tiếp họ phải tranh đấu tại Vòng loại Khu vực LPL – gần nhất là cuộc đấu với LNG Esports vào 15g00 hôm nay (31/8) cho suất hạt giống số 3. Đội thua trong cặp đấu này sẽ tiếp tục hành trình giành lấy hạt giống số 4 vào 16g00 ngày 02/9. Tại đây, họ sẽ đụng độ với đội thắng trong cặp đấu giữa JD Gaming vs Ninjas in Pyjamas. CKTG 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 25/9 với những cặp đấu đầu tiên tại Vòng Khởi Động. Sau đó, Main Event được quan tâm sẽ diễn ra từ ngày 03/10 đánh dấu khởi đầu của Vòng Thuỵ Sĩ.

Viết bình luận