Vui vì thắng KT nhanh nhất từ đầu LCK Mùa Xuân 2024, Faker lần đầu tiết lộ về skin Orianna CKTG 2023

June 26/01/2024 21:36

Không chỉ đội trưởng mà cả T1 Gumayusi cũng lần đầu nói rõ hơn về trang phục Jinx của anh đang rất được chờ đợi.

T1 đã lội ngược dòng trước KT 2-1 tại Tuần 2 LCK Mùa Xuân 2024. KT thắng kịch tính ván 1 nhưng ở hai games sau đó, T1 đã cho thấy sự áp đảo đáng kinh ngạc để khép lại loạt trận “Đại Chiến Viễn Thông” đầu tiên trong năm mới. Gumayusi và Faker lần lượt được bầu làm Player of the Game (POG) trong hai ván thắng của T1. Bộ đôi này đã đại diện T1 tham gia cuộc họp báo sau trận.

Chúc mừng chiến thắng. Các bạn cảm thấy thế nào?

Faker: “Chúng tôi bắt đầu mùa giải mới với khởi đầu chậm chạp nên trận đấu hôm nay rất quan trọng. Tôi rất vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng 2-1.”

Gumayusi: “Hôm nay là ngày tổ chức fanmeeting nên tôi rất muốn giành chiến thắng. Thất bại ở ván 1 mà không giao tranh quá nhiều là một sự thất vọng. Tuy nhiên, cảm giác thật tuyệt khi giành chiến thắng trong hai ván tiếp theo và đoạt được POG.”

Các bạn đã chuẩn bị như thế nào cho ngày hôm nay?

Faker: “Gần đây, cấm chọn đã trở nên quy chuẩn hoá. Trong quá trình đó, chúng tôi tập trung vào sửa các chi tiết và sai sót nhỏ của đội. Tôi nghĩ những cải thiện đó đã có hiệu quả ngay ngày hôm nay.

Tình hình đường trên khá tốt trong ván 1 nhưng đường dưới lại gặp khó. Tuy nhiên ở ván 2, các bạn đã hoàn tất thắng lợi nhanh nhất từ đầu mùa. Sau ván 1, cả đội đưa ra những phản hồi gì?

Gumayusi: “Nếu các bạn đã từng một lần theo dõi kèo đấu giữa Draven vs Kalista, nó cực kỳ khó chơi. Vì thế, thay vì bám chặt vào đội hình đó, chúng tôi quyết định chơi thứ mà mình tự tin. Trong ván 2, đó là Jinx.”

Như bạn đã nói, T1 đã chọn Jinx và Tahm Kench – cặp đôi lần đầu xuất hiện từ đầu mùa. Các bạn chọn chúng vì tự tin?

Gumayusi: “Tôi tự tin khi dùng Jinx đối đầu với Xayah. Vì thế mà tôi chọn vị tướng đó với sự tự tin.”

Nhiều khoảnh khắc ấn tượng đã xảy ra. Mọi chuyện thế nào khi bạn có được con át chủ bài?

Gumayusi: “Thật vui vì có được liên tiếp các điểm hạ gục sau một thời gian dài không chơi Jinx.”

Liệu có khả năng chúng ta sẽ lại gặp Jinx trong tương lai không?

Gumayusi: “Chúng tôi cố gắng sử dụng càng nhiều tướng càng tốt nên bạn có thể bắt gặp tất cả các thể loại tướng – không chỉ có Jinx đâu.”

Faker đã đạt kỷ lục 19 chiến thắng liên tiếp với Corki kể từ LCK Mùa Xuân 2020. Bạn làm thế nào vậy?

Faker: “Corki là một vị tướng cần rất nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội. Và cũng vì đồng đội thi đấu tốt nên tôi mới có được 19 chiến thắng liền. Ngoài ra, tôi sử dụng trang phục cực mạnh dẫn đến bất khả chiến bại.”

Gumayusi, bạn đồng ý chứ?

Gumayusi: “Tôi nghĩ vậy.”

Faker là người hiểu rõ hơn ai hết kèo đấu giữa Orianna vs Azir. Bạn có lời khuyên nào dành cho người chơi không?

Faker: “Ở ván 3, thật đáng tiếc là giai đoạn đi đường không diễn ra tốt lắm. Tuy nhiên, thế trận đã diễn ra tốt đẹp với những tình huống thuận lợi ở giữa ván. Để xử lý tốt kèo đấu đó, điều quan trọng là phải tung kỹ năng định hướng chính xác và né đòn tốt.”

Hai vị tướng các bạn đã chọn, Orianna và Jinx, đều là những lựa chọn cho trang phục vinh danh chức vô địch CKTG 2023. Các bạn có thể tiết lộ cho chúng tôi biết một chút về trang phục đó được không?

Faker: “Tôi đã đóng góp rất nhiều vào trang phục Orianna và nó thực sự rất đẹp nên bạn có thể đặt nhiều kỳ vọng. Tiết lộ nho nhỏ nhé: trang phục đó pha trộn văn hoá Hàn Quốc.”

Gumayusi: “Tôi đã đề cập đến Odd Eye (hai màu mắt) trong buổi streaming mới đây và bạn có thể tưởng tượng ra màu tóc được chia thành hai nửa từ giữa đỉnh đầu.”

Giờ thì T1 đã giành được hai chiến thắng liên tiếp và đối thủ tiếp theo của các bạn là Hanwha Life Esports. Quan điểm của các bạn là gì?

Gumayusi: “HLE đang dẫn đầu BXH. Họ có một đội hình tốt và là một đội mạnh. Vì chúng tôi bắt đầu chậm và cuối cùng đã ‘nóng máy’ nên chúng tôi sẽ làm tốt thôi.”

Faker: “Tôi rất mong chờ trận đấu với HLE. Họ là một đội đang thích ứng với các thành viên mới và tôi rất tò mò muốn xem đối thủ sẽ thể hiện màn trình diễn ra sao. Tôi vui mừng vì có vẻ như đây sẽ là một trận đấu thú vị.”

Viết bình luận