Vừa chật vật vượt qua Play-in, GAM đụng ngay Gen.G ở trận đầu vòng Thụy Sĩ CKTG 2023

dbao 15/10/2023 22:31

Bàn tay đầy định mệnh của Mata đã đưa GAM đụng ngay nhà vô địch LCK 2023.

Như vậy thì những diễn biến hấp dẫn của giai đoạn vòng Khởi Động tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023 với 8 đội tuyển và 2 chiếc vé đến với vòng Thụy Sĩ đã được ấn định kết quả cùng những trận đấu vô cùng cảm xúc. Thật bất ngờ khi hai đại diện của VCS là GAM vs Team Whales gặp nhau thêm một lần nữa và kịch bản đã được lặp lại với tỷ số 3-1 cho GAM, trong khi đó hạt giống số 1 PCS PSG bất ngờ để thua 3-2 trước seed 4 LEC là BDS.

Ngay sau đó thì buổi lễ trực tiếp buổi bốc thăm cũng đã được phát sóng với huyền thoại quyết định những lá thăm này sẽ đưa các đội tuyển đi về đâu không ai khác ngoài Mata. Những đội tuyển seed 1 là JD Gaming, Gen.G Esports, NRG và G2 Esports sẽ đụng độ 2 cái tên top 4 của khu vực LCK và LPL còn lại là 2 cái tên từ vòng Play-in, và kịch bản không người hâm mộ của GAM hay VCS nào mong muốn đã xảy ra một cách trực diện nhất.

Ngay từ lượt bốc thăm ngẫu nhiên thì Mata đã dập tắt hy vọng của chúng ta khi lựa chọn ngay đúng GAM là lá phiếu đầu tiên tương ứng với việc gặp Gen.G Esports nhà vô địch LCK Mùa Hè 2023 và cũng được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch CKTG 2023. Những tưởng rằng nếu may mắn thì GAM sẽ chỉ gặp NRG công ty mẹ của họ hoặc một G2 từng bị "khắc chế" bởi VCS ở những lần đối đầu trước đó.


Chưa tận hưởng chiến thắng được bao lâu thì GAM Esports chắc chắn phải đau đầu vì lá thăm xui rủi này.

Nhưng dù gì thì nói hành trình của GAM Esports tại CKTG 2023 đã quá tuyệt vời rồi và họ đã vượt qua được dư luận, những chỉ trích để rồi lội ngược dòng thành công ghi tên mình vào vòng Thụy Sĩ một cách hoàn toàn thuyết phục. Gặp Gen.G một đối thủ ở đẳng cách rất khác biệt so với khu vực VCS thì cho dù lạc quan đến mấy cũng chẳng thể tự tin nói thắng dễ được.

Để có thể có được thắng lợi trước Gen.G không phải là không thể khi chỉ là BO1 và mọi thứ đều có thể xảy ra miễn chúng ta mang lại một lối chơi hoàn toàn gây ra sự bất ngờ cho đối thủ. Trong một ngày mà bản sắc VCS được thể hiện thì biết đâu GAM Esports sẽ làm nên chuyện với những con người đang ở tâm thế thoải mái hơn.

Viết bình luận