Vị tướng này đang khuynh đảo cả Xếp Hạng lẫn ARAM sau khi Riot nhận ra đã “lầm đường lạc lối” ở bản 13.11

June 06/06/2023 04:47

Chưa bao giờ vị tướng có tuổi đời gần 7 năm lại mạnh mẽ, hữu dụng và nổi tiếng đến thế trong Vũ Trụ Runeterra.

Sau khi nhận được hàng loạt tăng sức mạnh ở bản cập nhật mới nhất 13.11, Ivern đã thăng hạng đáng kể ở cả trong Đấu Xếp Hạng lẫn ARAM. Tại thời điểm viết bài, Ivern đang là đi rừng có tỉ lệ thắng cao thứ nhì từ bậc Bạch Kim đoán trở lên, chỉ sau Rek’Sai với lần lượt 53,06% và 53,13% - theo thống kê của U.GG. Ganh đua sát sao là vậy trên Summoner’s Rift nhưng khi chuyển sang Vực Gió Hú, Ivern lại không có đối thủ cạnh tranh. Theo đó, vị tướng này đang áp đảo về tỉ lệ thắng 58,57% trong ARAM – vượt mặt những đối thủ bám đuổi ít nhất là hơn 3%.

Nói một cách dễ hiểu thì Riot Games đã giúp cho Ivern trở nên năng động hơn nhưng bao gồm những thay đổi “không quá đột biến” và “các kỹ năng cơ bản của hắn sẽ trở nên tốt hơn trong đa số trường hợp sử dụng” – nhà phát triển giải thích trong bài viết Chi tiết Bản cập nhật 13.11.

Nếu bạn đọc qua các thay đổi, bạn sẽ nhận ra đây không phải là cập nhật tầm trung mà chúng tôi đã hứa cho Ivern. Lý do mà chúng tôi quyết định không tung ra cập nhật tầm trung cho Ivern trong phiên bản này là vì theo như phản hồi của người chơi, chúng tôi thấy rằng dường như mình đã ‘nhầm đường lạc lối’, và toàn bộ đội ngũ cũng cảm thấy sản phẩm cuối cùng chưa đủ tiêu chuẩn để có thể phát hành. Vậy nên hiện tại, chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho Ivern để hắn sẽ sống mạnh, sống khỏe hơn trước khi được ‘cấy ghép’ lại.

Vì thế mà từ người thừa trong danh sách 163 vị tướng của LMHT cho đến phiên bản 13.10, Thụ Thần Thân Thiện đã vươn mình trở thành lựa chọn khả dĩ bậc nhất cho những người chơi đi rừng sở hữu kỹ năng cao ở bản cập nhật 13.11. Theo U.GG, Ivern gần như “tàng hình” ở phiên bản trước với chủ 49,27% tỉ lệ thắng và 0,6% cơ hội được chọn từ bậc Xếp Hạng Bạch Kim đoàn trở lên. Nhưng bạn không nên ngạc nhiên về sự nổi tiếng trong chớp mắt của Ivern nếu dành ra thời gian đọc qua về những chỉnh sửa rất tích cực dành riêng cho hắn ta ở bản 13.11. Riot đã buff tất cả các kỹ năng ngoại trừ Nội tại để vị tướng này trở nên hữu ích hơn với bản thân người chơi lẫn đồng đội.

Giờ thì Ivern có thể đưa đông mình tới gần mục tiêu bằng với khoảng cách của tầm tấn công tự động nhờ Rễ Rắc Rối (Q). Kiến Tạo Bụi (W) và Hạt Hư Hong (E) được thêm vào nhiều cơ chế mới hay ho, giúp tăng sát thương và nhiều đặc cách hơn cho lớp lá chắn mà đồng minh có được. Quan trọng hơn cả phải nhắc tới chiêu cuối Daisy! (R) – một thực thể quyền năng được tăng tầm tấn công, tốc độ tấn công, tốc độ di chuyển, đã biết hồi máu và sát thương của Nội tại cũng đột biến hơn nhiều. Không chỉ Ivern mà cả Daisy giờ cũng đã trở thành một mối rắc rối mới – được ví như là vị tướng thứ sáu trong đội hình – với kẻ địch.

Riot đã rất ưu ái Ivern nhằm cứu vớt số phận của vị tướng ra mắt từ tháng 10/2016 nhưng chẳng mấy ai bận tâm. Người chơi Ivern sẽ cố gắng đạt cấp độ 6 thật nhanh và tận dụng sức mạnh giao tranh xoay quanh những mục tiêu lớn trên phạm vi chật hẹp. Ivern giờ có thể cường hóa sức mạnh cho cả đội bằng nhiều cách, giúp tất cả có thêm lựa chọn khai mở hoặc vừa đánh vừa lùi trong giao tranh. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ sót món Trang Bị Thần Thoại mới tinh Vọng Âm Helia – thứ không thể thiếu để nâng tầm tất cả bộ kỹ năng của Ivern trong mọi trường hợp.

Viết bình luận