VCT EMEA LCQ 2022: Acend chính thức trở thành cựu vương Valorant Champions đầu tiên trong lịch sử dù giải đấu còn chưa khởi tranh

EE-ONE-D 10/08/2022 17:30

Bất ngờ đã diễn ra khi Acend đã sớm trở thành cựu vương của Valorant Champions khi bị loại sớm tại EMEA LCQ lần này.

Sau khi thất bại 1 – 2 trước M3C đang có phong độ thi đấu rất cao và phải xuống nhánh thua, Acend đã tiếp tục phải hứng chịu thêm 1 thất bại 1 – 2 nữa trước G2 Esports và bị loại luôn.

Liên tục 2 trận thua liên tiếp đã bộc lộ rất nhiều vấn đề của đội hình Acend trong thời điểm hiện tại. So với đội hình từ khi vô địch Valorant Champions 2021, Acend chỉ còn giữ lại cNed và starxo, còn những thành viên khác như zeek, BONECOLD hay Kiles đều đã ra đi hoặc dừng thi đấu vì nhiều lý do. Đội hình mới của Acend dường như vẫn chưa thật sự tìm được tiếng nói chung và còn phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của những cá nhân như cNed, và khi những ngôi sao trong đội hình như cNed không thể lên tiếng, Acend nhận thất bại.

Việc thi đấu chỉ với khả năng tỏa sáng cá nhân cũng như thiếu gắn kết trong đội hình, năm vừa qua của Acend là khoảng thời gian vô cùng đáng thất vọng khi đội quân áo tím không thể tham gia bất kì giải đấu tầm cỡ quốc tế nào. Thậm chí đến khu vực EMEA, ở stage 1, họ còn bị loại từ vòng bảng và sang đến stage 2, họ cũng chẳng khá hơn là bao khi dừng chân ở hạng 6 sau khi nhận liên tiếp 2 thất bại ngay khi bắt đầu vòng playoffs.

Chắc chắn, để cải thiện vấn đề gắn kết trong lối chơi giữa những tuyển thủ sẽ cần nhiều thời gian, đặc biệt là với một đội hình đa quốc tịch như Acend. Những chàng trai áo tím sẽ phải dành quãng thời gian nghỉ dài khi đã sớm kết thúc mùa giải năm nay để làm mới bản thân cũng như luyện tập thêm và cố gắng hơn nữa trong mùa giải năm sau nếu muốn lấy lại vị thế của mình. Sau khi bị loại sớm tại LCQ, Acend cũng đã có bài đăng cảm ơn những người hâm mộ, lời hứa sẽ phát triển hơn cũng như khẳng định rằng hành trình của họ sẽ vẫn còn tiếp tục.

Ở những diễn biến đáng chú ý khác tại vòng loại EMEA LCQ 2022, Natus Vincere, một cái tên cực kì mới trong làng Valorant (nhưng đã quá quen trong thế giới CS:GO) bất ngờ quật ngã Guild Esports và đẩy đội tuyển top 3 EMEA Challengers Stage 2 xuống nhánh thua. Liệu đây có phải khởi đầu cho hành trình tạo nên huyền thoại giống như những gì họ đã làm được đối với CS:GO?

Hãy theo dõi những trận đấu thuộc khuôn khổ EMEA LCQ 2022 và cổ vũ cho đội tuyển yêu thích trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam.

Viết bình luận