VCS mùa hè 2019: FTV Esports – Vị thần “giữ cửa” của giải đấu

Aries1604 10/06/2019 13:48

MỤC LỤC [Hiện]

FTV không còn là một cái tên xa lạ đối với người hâm mộ tại VCS. Chính thức tham gia giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cao nhất Việt Nam kể từ năm 2018. Đã trải qua 3 mùa giải, FTV vẫn chưa thể cán đích ở nửa trên BXH. Mùa xuân và mùa hè 2018, FTV chỉ đạt vị trí thứ 6. Giải mùa xuân 2019 thậm chí còn tồi tệ hơn, đội tuyển này tụt xuống vị trí thứ 7 và phải chiến đấu cho một suất trụ hạng. Trước thềm mùa giải mới FTV chính thức chia tay xạ thủ Divkid. Đây phải nói là một tổn thất khá lớn khi Divkid chính là nhân tố quan trọng trong đội hình FTV, anh cùng Victory là 2 người gồng gánh FTV suốt mùa giải vừa qua.

Divkid gia nhập EVOS sau khi rời FTV

FTV đã công bố đội hình chính thức của mình cho mùa giải mới, ngoài Victory thì gần như các tuyển thủ còn lại không được đánh giá cao. Đường trên của FTV mùa này vẫn là Rika. Anh chàng mới gia nhập đội tuyển từ đầu năm để thay thế cho vị trí của Taurus. Lối đánh của Rika ở mùa giải trước khá đa dạng khi anh có thể chơi cả những tướng sát thương lẫn mang thiên hướng chống chịu. Tuy nhiên việc anh thường xuyên thua thiệt khi đi đường với các top laner khác khiến người hâm mộ chưa thể yên tâm. 2 người chơi đi rừng của FTV là Kuroko và Meocon được đánh giá ở mức ổn định.

Họ có bể tướng sử dụng khá giống nhau khi thiên về những con bài nặng về ăn thịt như Nidale, Leesin hay Camile. Có những lúc họ đem về lợi thế cực lớn ở giai đoạn đầu trận tuy nhiên FTV lại không tận dụng được ở nửa sau. Victory luôn được coi là người chơi sáng giá nhất của FTV kể từ khi đội tuyển này thành lập. Người chơi đường giữa này là trung tâm để những người đồng đội khác đánh xoay quanh mình. Phong độ của FTV tỉ lệ thuận với phong độ của Victory, hay nói cách khác Victory gần như là nguồn sống của FTV. Ở đường dưới, Police được chọn làm người thay thế Divkid cho vai trò xạ thủ. Hỗ trợ cho anh là 1 trong 3 người chơi: Milano, Tiger và Bie. Có thể nói đường dưới của FTV đã yếu đi khá nhiều.

Đội hình chính thức của FTV ở giải mùa hè 2019

Một sự thay đổi đáng chú ý khác là việc Sya chính thức trở thành HLV của đội. Tuy nhiên người hâm mộ lại không đánh giá cao anh chàng này, việc mùa trước vẫn còn thi đấu và không để lại nhiều dấu ấn khiến nhiều người đang đặt ra câu hỏi Sya sẽ làm gì ở vị trí HLV trưởng của FTV.

Sya bất ngờ trở thành HLV trưởng của FTV

Cũng như QG, đội hình của FTV khá lép vế so với các đội tuyển còn lại. Hãy cùng chờ xem FTV có thể làm nên bất ngờ ở mùa giải năm nay không nhé!

Viết bình luận