Valorant sẽ bắt đầu giám sát voice chat trong game của người chơi kể từ tháng 7

Dr. Eddie 30/06/2022 14:22

Valorant sẽ sớm giới thiệu công nghệ giám sát voice chat mới như một động thái nhằm nỗ lực chống lại các hành vi toxic.

Riot Games đã thông báo rằng họ sẽ sớm giám sát các đoạn voice chat của người chơi trong Valorant để loại bỏ các hành vi toxic và cung cấp cho người chơi một môi trường cạnh tranh tốt hơn. Trong một bài đăng gần đây trên blog, các nhà phát triển đã xem xét một số thay đổi mà họ sẽ tìm cách giới thiệu trong trò chơi vào tháng tới và bắt đầu từ ngày 13 tháng 7 năm 2022, Riot sẽ ghi âm và giám sát đoạn voice chat bằng tiếng Anh ở khu vực Bắc Mỹ.


Đây là một quyết định gây tranh cãi của Riot Games vì cộng đồng không hoàn toàn tin tưởng vào nó. Khá nhiều người chơi tỏ ra e ngại và cảm thấy rằng sự thay đổi này sẽ vi phạm quyền riêng tư của họ.

Một số thậm chí còn gợi ý rằng nó sẽ gây ra các vấn đề không mong muốn khác, chẳng hạn như cấm người chơi một cách bất công nếu lời nói của họ không phù hợp với ngữ cảnh. Tuy nhiên, Riot Games đã giữ nguyên quyết định của mình và khẳng định rằng việc giám sát sẽ là bước khởi động nền tảng của một công cụ đánh giá giọng nói mà họ đang lên kế hoạch tung ra bản beta vào cuối năm nay.

Trong bài đăng, Riot đã đề cập rằng công nghệ sẽ ghi lại những gì người chơi nói trong đoạn voice chat để xác định người chơi nào đang vi phạm bất kỳ chính sách hành vi nào của họ. Công cụ chủ yếu sẽ được sử dụng để phát hiện hành vi của người chơi gây rối và loại bỏ những người chơi quá toxic đối với đồng đội của họ trong trò chơi.

Thử nghiệm bắt đầu vào tháng tới, hiện sẽ chỉ lắng nghe cuộc voice chat của người dùng nói tiếng Anh và để giải quyết mối quan tâm của cộng đồng, Riot Games cũng đã đề cập rằng ngay cả khi công nghệ của họ phát hiện ra ai đó gây rối, nó sẽ không tự động cấm người chơi. Hơn nữa, các nhà phát triển Valorant có kế hoạch có sẵn cho các hệ thống để đảm bảo rằng không có bất cứ sự nhầm lẫn nào cho các trường hợp bị xử phạt. Khi nói về công nghệ sắp ra mắt của họ, Riot Games đã tuyên bố:

"Đánh giá giọng nói trong giai đoạn này sẽ không được sử dụng cho các báo cáo về hành vi gây rối. Điều đó sẽ chỉ bắt đầu với bản beta trong tương lai. Và chúng tôi biết rằng trước khi có thể nghĩ đến việc mở rộng công cụ này, chúng tôi sẽ phải tự tin rằng nó hiệu quả và nếu sai lầm xảy ra, chúng tôi có sẵn các hệ thống để đảm bảo có thể sửa chữa bất kỳ kết quả sai nào (hoặc tiêu cực cho vấn đề đó)."

Công nghệ ghi âm giọng nói mới sẽ là nỗ lực mới nhất của Riot trong việc chống lại các hành vi gây rối và toxic trong các tựa game của họ.

Các nhà phát triển trước đó đã loại bỏ chức năng trò chuyện tất cả (chat all) trong Liên minh huyền thoại để ngăn người chơi quá toxic với nhau. Ghi âm cuộc trò chuyện thoại sẽ là bước quan trọng tiếp theo trong việc chống lại các hành vi gây rối trong Valorant và người chơi sẽ khá quan tâm đến việc các nhà phát triển sẽ có thể triển khai hệ thống mới này tốt như thế nào, bắt đầu từ ngày 13 tháng 7 sắp tới.

Viết bình luận