VALORANT: Riot Games "tước cánh" của Jett để các Duelist khác có cơ hội "bay cao, bay xa"

Belle Tran 13/09/2023 10:47

Jett vẫn là lựa chọn hàng đầu của các game thủ, bất chấp những đợt nerf toàn diện trong phiên bản 7.04.

Trước khi phiên bản 7.04 ra mắt, Jett là duelist được sử dụng nhiều nhất trong cả đấu trường chuyên nghiệp và xếp hạng. Khả năng bay nhảy của Jett giúp cô dễ dàng vượt qua các rào chắn của sentinel và mở đầu giao tranh một cách hiệu quả. Ngoài ra, kỹ năng lướt gần như tức thì của Jett cũng giúp cô quấy rối đối phương và tạo ra đột biến trong giao tranh.

Nhưng đương nhiên, sự cơ động và lối chơi khó chịu của Jeff làm các thành viên còn lại lép vế và không có nhiều đất diễn. Nhận ra điều này, Riot quyết định neft cô nàng “tới tấp” khi  tước đi 1 lần Tùy phong, gần 1 nửa thời gian tồn tại của smoke và một nửa thời gian giữ cú lướt Thuận phong. Thậm chí chiêu cuối của Jett cũng bị tăng thêm 1 điểm. Mục đích quá rõ ràng khi Riot khuyến khích người chơi thử nghiệm các duelist khác với khả năng bay nhảy ít hơn, đồng thời hạn chế sức mạnh vượt trội của cô nàng so với các đặc vụ cùng vai trò.

Tuy nhiên, những số liệu thống kê từ Blitz.gg cho thấy điều đó vẫn chưa xảy ra. Đặc biệt, ở những bậc xếp hạng cao, Jett vẫn là đặc vụ được lựa chọn nhiều nhất, với tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng tương đối ổn định, từ 48,7% đến 52,1%. 

Có thể khẳng định rằng dù đã bị giảm sức mạnh nhưng Jett vẫn là một trong những đặc vụ được lựa chọn nhiều nhất ở mọi bậc xếp hạng. Điều này cho thấy sức hút của cô nàng vẫn rất lớn, ngay cả sau khi trải qua một đợt giảm sức mạnh đáng kể. Nhưng dù sao, đợt giáng sức mạnh của Riot lần này ảnh hưởng lớn đến Jett đặc biệt là trong các giải đấu. 

Đây cũng không phải lần đầu Valorant gặp tình trạng như vậy, trước đây Chamber cũng có quá nhiều sức mạnh khi mới ra mắt, nhưng lại quá yếu nếu bị giảm sức mạnh khi người chơi phổ thông sử dụng. 

Viết bình luận