Valorant movement guide: 7 mẹo để cải thiện kỹ năng đấu súng của bạn

Dr. Eddie 08/08/2022 15:01

Di chuyển tốt có thể giúp người chơi thắng trận dễ dàng và cũng cải rank của họ về lâu dài.

Hai kỹ năng quan trọng nhất cần thành thạo trong Valorant là di chuyển và đấu súng. Di chuyển tốt có thể giúp người chơi thắng trận dễ dàng và cũng cải rank của họ về lâu dài. Có rất nhiều kỹ thuật di chuyển đáp ứng các vai trò khác nhau trong trò chơi.

Người chơi có thể bắt đầu thuần thục các chuyển động của mình để phát huy tối đa kỹ năng về mọi mặt. Một khi người chơi trở nên thuần thục trong việc di chuyển, họ sẽ có thể cải thiện khả năng của mình, từ đó giành chiến thắng trong các trận đấu một cách ổn định. Vậy làm thế nào người chơi có thể cải thiện khả năng di chuyển của họ trong Valorant?

Bất kỳ ai đến từ nền tảng Counter Strike sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt của việc di chuyển trong Valorant, mặc dù hai trò chơi có nhiều điểm tương đồng. Vì di chuyển đóng một vai trò quan trọng như vậy trong Valorant, dưới đây là những mẹo mà người chơi có thể áp dụng để cải thiện trò chơi của họ:

MỤC LỤC [Hiện]

Crouching hay hành động cúi người là một vấn đề lớn trong các hành lang thấp hơn của mai mối. Người chơi thường cúi mình khi họ nhầm tưởng rằng nó sẽ bảo vệ họ khỏi kẻ thù. Tuy nhiên, trên thực tế, người chơi dễ trở thành mục tiêu ở vị trí này.

Như một số người vẫn nghĩ, việc cúi người không làm cho crosshair thu hẹp lại ngay lập tức. Thay vào đó, phải mất vài mili giây để đạt được độ chính xác ở điểm chính xác tuyệt đối. Nói chung, cúi người không có lợi thế rõ ràng trong Valorant, người chơi phải từ bỏ nó và cải thiện khả năng di chuyển của họ khi đang di chuyển.

Counter-strafe có lẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong các tựa FPS cạnh tranh như Valorant. Đó là một phương pháp lâu đời mà qua đó người chơi tự khiến mình khó bị target.

Để counter-strafe hiệu quả, người chơi cần tập trung vào tốc độ của họ khi họ di chuyển theo một hướng nhất định. Ngay sau khi họ có đủ động lực (momentum), họ nên dạt sang phía đối diện. Trong khi thực hiện động tác này, người chơi nên tập bắn giữa các khoảng trống nhỏ. Điều này sẽ làm tăng độ chính xác của lần bắn đầu tiên.

Trong Valorant, các nhân vật dường như di chuyển nhanh hơn khi song song với kẻ thù. Vì vậy, người chơi nên sử dụng các phím 'A' và 'D' để clear angle thay vì đi thẳng vào site bằng cách nhấn 'W'.

Người chơi phải luôn clear từng angle một bằng cách sử dụng các chuyển động nhỏ. Điều này sẽ làm cho họ trở thành mục tiêu khó khăn hơn cho kẻ thù của họ. Sử dụng kỹ thuật này sẽ mang lại cho người chơi nhiều hiệu quả hơn đối với chuyển động của họ trong trò chơi, do đó đạt được kết quả tốt hơn.

Tương tự như Counter-strafe, jiggle peeking cũng là một phương pháp đã được thử nghiệm và sử dụng bởi những người kỳ cựu trong các game bắn súng chiến thuật. Tóm lại, về cơ bản nó là counter-strafe nhưng được cover với địa hình trong game.

Người chơi nên sử dụng các phím 'A' và 'D' để đối phương chỉ có thể nhìn thấy một phần rất nhỏ của bản thân. Ở vị trí này, họ có thể thu thập thông tin hoặc bắn vài phát đạn dưới sự bảo vệ. Người ta có thể thực hành jiggle peeking trong một trận đấu custom để có thể thuần thục kỹ năng này hơn.

Trong một trò chơi mà thông tin là rất quan trọng, việc jump spot có thể mang lại cho người chơi lợi thế lớn trong các trận đấu. Mặc dù phương pháp này không thể được sử dụng trong mọi tình huống, nhưng nó là một cách tuyệt vời để lấy thông tin của kẻ địch.

Người chơi có thể phát hiện kẻ địch bằng cách đơn giản là ở sau một tấm bìa không quá cao. Một số ví dụ trong Valorant là khu vực box ở Haven A-site và khu vực box ở B-long map của map Icebox. Để jump spot một cách hoàn hảo, hãy nhảy qua tấm bìa và nhấn phím theo hướng ngược lại để trở lại vị trí an toàn.

Air-strafing hoặc bunny jump hay bhop về cơ bản là một chiến thuật di chuyển mà người chơi có thể sử dụng khi chân của họ không đặt trên mặt đất. Để bunny hop thành công, người chơi có thể liên kết phím nhảy của họ với "con lăn chuột". Điều này sẽ cho phép chúng nhảy qua các đồ vật và b-hop một cách dễ dàng

 

 

Viết bình luận