Valorant Champions 2022: Lộ diện đầy đủ danh sách đội tuyển tham dự

EE-ONE-D 16/08/2022 12:57

Toàn bộ các đội tuyển sẽ thi đấu tại Valorant Champions 2022 Istanbul đã được xác định.

Sau khi vòng loại Last Chance Qualifier khu vực EMEA kết thúc với chiến thắng vô cùng áp đảo 3 – 0 trước The Guard dành cho Team Liquid, Valorant Champions 2022 đã chính thức xác định đủ 16 cái tên sẽ tranh tài tại Istanbul tháng 9 tới đây.

Danh sách những đội tuyển sẽ có vé đến Thổ Nhĩ Kì bao gồm:

  • Khu vực NA: OpTic Gaming, XSET, 100 Thieves.
  • Khu vực EMEA: FPX, Fnatic, Team Liquid.
  • Khu vực APAC: Paper Rex, XERXIA, BOOM Esports.
  • Khu vực Hàn Quốc: DRX.
  • Khu vực Nhật Bản: ZETA Division.
  • Khu vực Nam Mỹ: Leviatán, KRU Esports.
  • Khu vực Brazil: LOUD, Furia.
  • Khu vực Đông Á: EDG (Trung Quốc).

Như vậy 3 khu vực có đông đại diện nhất vẫn là Bắc Mỹ, châu Âu mở rộng và châu Á – Thái Bình Dương. Không quá khó hiểu khi 3 khu vực này luôn thống trị những giải đầu gần đây. Ngoài việc rất nhiều cái tên mới so với năm ngoái khi 11/16 đội tuyển từng thi đấu tại Valorant Champions 2021 đã không xuất hiện tại giải đấu Valorant lớn nhất thế giới năm nay thì sự xuất hiện của khu vực Trung Quốc lần đầu tiên trên đầu trường quốc tế cũng vô cùng đáng kì vọng.

Dù chưa diễn ra nhưng chắc chắn Valorant Champions 2022 sẽ có một tân vương mới khi chủ cũ của chiếc cúp danh giá là Acend đã phải ở nhà khi thất bại trước M3C và G2 Esports tại vòng loại LCQ EMEA. Thậm chí, đội tuyển đã thi đấu cùng Acend trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Valorant năm ngoái là Gambit Esports (đã đổi tên thành M3C) cũng không thể góp mặt tại giải đấu năm nay.

Năm nay, nếu không có gì thay đổi Valorant Champions sẽ hoàn toàn thi đấu offline và có khán giả từ ngày 2/9 – 18/9. Dù chưa tiết lộ giải thưởng nhưng rất khó có trường hợp tổng giá trị tiền thưởng nhỏ hơn con số 1.000.000 USD năm ngoái.

Với 11 cái tên mới, 1 khu vực mới, chưa bao giờ một giải đấu Valorant lại khó đoán đến vậy. Liệu đội tuyển nào sẽ là cái tên thay thế Acend ngồi trên ngai vàng của Valorant thế giới? Liệu NA và EMEA sẽ tiếp tục những trận Chung kết duyên nợ với nhau hay APAC có thể vùng lên 1 lần nữa như cách họ đã chứng minh cho cả thế giới tại VCT Master Stage 3 Copenhagen? Liệu EDG sẽ thể hiện như thế nào trong lần đầu bước ra thế giới, đặc biệt khi họ đã có hành trình LCQ khu vực Đông Á không để thua bất kì 1 ván đấu nào?

Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho các đội tuyển trong gần 3 tuần bùng nổ cuối cùng của mùa giải Valorant năm nay trên các kênh sóng của Valoratn Việt Nam.

Viết bình luận