Valorant bất ngờ xuất hiện Coach Bug giống hệt với drama từng gây chấn động làng CS:GO trước đây

Dr. Eddie 01/07/2022 10:18

Theo các nguồn tin chia sẻ, bug này đã tồn tại từ rất lâu trong Valorant và không ít HLV đã lợi dụng nó.

Một số huấn luyện viên Valorant gần đây đã tiết lộ có coach bug tồn tại trong trò chơi kể từ đầu năm và thậm chí nó cũng đã xuất hiện trong đã xảy ra trong Giải đấu Valorant Champions Tour. Theo các nguồn tin tới từ Dot Esports, bug này có nhiều biến thể khác nhau và nó gần như tương tự với coach bug từng xuất hiện trong CS:GO trước đây.

Tuy nhiên, trường hợp nghiêm trọng nhất vẫn là việc các HLV lợi dụng bug khi góp mặt trong trận đấu với vai trò spectator và từ đây vị trí của đối thủ sẽ xuất hiện dưới dạng các chấm nhỏ ở trên mini map. Về cơ bản, nó cho phép người sử dụng bug nhìn thấy các hành động tiếp theo một cách trực tiếp và từ đó có thể cung cấp thông tin cho các thành viên trong team về đường đi nước bước của đối phương.


Trong trận playoffs VCT Bắc Mỹ gần đây nhất, HLV Josh “JoshRT” Lee của NRG đã tiết chia sẻ với Dot Esports về việc bản thân trải qua một biến thể của bug ở trận đấu với FaZe vào ngày 25 tháng 6 và ngay lập tức thông báo cho trọng tài của Nerd Street Gamers, đơn vị host của giải đấu được Riot Games thuê để điều hành sự kiện.

Mặc dù điều đó dẫn đến một lượt technical pause kéo dài khá lâu nhưng cuối cùng Josh đã được yêu cầu bắt đầu lại trận đấu của mình và trận đấu vẫn tiếp tục. Cũng theo thông tin được Dot Esports khai thác, để duy trì tính toàn vẹn cạnh tranh trong giải VCT, Nerd Street cử các trọng tài theo dõi màn hình của các HLV và lắng nghe các đoạn voice chat in-game nhằm đảm bảo các HLV không giao tiếp với các cầu thủ của họ trong trận đấu để chuyển tiếp thông tin.

Các HLV khác đến từ Châu Âu và Bắc Mỹ đã cũng đã tiết lộ rằng họ đã gặp phải bug này trong thực tế và đã báo cáo cho Riot. Josh cũng được cho biết rằng đội ngũ phát triển của Valorant đã nắm được thông tin và đang tiến hành khắc phục nó trong các patch tiếp theo.


Trong khi đó, một số HLV khác như Theodor “in0X” Bjornsson của TSM Academy đã đăng tải bài viết công khai trải nghiệm của anh đối với bug kể trên. Trong quá trình luyện tập của team, coach bug đã xuất hiện và ngay lập tức vị HLV trưởng này đã có động thái đăng tải video mô ta về nó lên trên Twitter.

HLV của một đội tuyển Bắc Mỹ khác là Ian “Immi” Harding tới từ Version1 cũng chia sẻ rằng anh đã gặp bug kể trên trong quá trình cùng đội tham dự giải đấu Valorant Champions Tour nhưng nó là một phiên bản khác ít ảnh hưởng đến trận đấu hơn khi vị trí của kẻ địch không được update theo thời gian thực.

Trước đó, một trong những trường hợp đầu tiên của bug đã được báo cáo công khai bởi HLV của Akrew, Salah “Salah” Barakat. “Tôi không biết bug này là gì từ màn hình spec của HLV. Nó xuất hiện trong cả hai bản đồ trong thời gian chính thức. Ngay trong lần đầu tiên nó xuất hiện, tôi đã thoát khỏi trò chơi ngay khi tôi nhận ra nó (bản thân tôi nghĩ đến ý tưởng trở thành hunden tiếp theo). Trong lần thứ hai, tôi đã khởi động lại trò chơi và nó đã được khắc phục.", vị HLV này chia sẻ trên Twitter.

Vào ngày 14 tháng 1, nhà thiết kế trò chơi "penguin" cho biết lỗi này đã được báo cáo nội bộ tại Riot.


Theo một HLV chia sẻ, hai ngày thi đấu đầu tiên ở vòng loại VCT không có bất kỳ sự giám sát nào từ trọng tài do số lượng đội thi đấu. Tương tự, bug này có thể ảnh hưởng đến các giải đấu cấp thấp hơn, nơi mà đơn vị tổ chức không có đủ nguồn kinh phí để thuê trọng tài cho mỗi đội, điều này có thể dẫn đến việc các đội sẽ có lợi thế không công bằng nếu họ gặp phải coach bug. 

Không giống như các tựa FPS lớn khác, Valorant không có hệ thống replay, vì vậy rất khó để tìm ra liệu bug này, thứ vốn đã xuất hiện trong nhiều tháng, có được sử dụng trong các cấp độ cạnh tranh thấp hơn hay không. Phía Riot Games cũng chưa lên tiếng về bất cứ cuộc điều tra nào cũng như án phạt mà các HLV có thể phải đối mặt nếu họ cố tình lợi dụng bug.


Viết bình luận