Uzi nói gì sau khi có lần đầu tiên lọt vào vòng play-off LPL sau hơn 1.400 ngày ròng rã

June 13/07/2023 16:23

Cùng với EDG, xạ thủ huyền thoại này đã vượt qua vòng bảng LPL sau gần 4 năm chờ đợi.

Bất ngờ trở lại đấu trường chuyên nghiệp và không còn nhận được nhiều kỳ vọng như thời điểm đỉnh cao phong độ, nhưng không thể phủ nhận Uzi đã góp công lớn cứu vớt “con tàu đắm” EDward Gaming lúc then chốt nhất của mùa giải. Với tám thắng và sáu bại tại thời điểm viết bài, EDG đã chắc suất tham dự vòng play-off LPL Mùa Hè 2023. Mất Leave sau scandal mua dâm trá hình, từng thua liền ba trận hồi đầu mùa,…EDG đã buộc phải cầu cứu tới Uzi và giờ đây cả hai đã cùng nhau vượt qua vòng bảng khu vực.

Theo thống kê thì đây là lần đầu tiên Uzi góp mặt tại vòng play-off LPL sau 1.402 ngày chờ đợi. Trước khi có lần thứ 12 dự vòng play-off LPL, xạ thủ huyền thoại này đã cùng với Royal Never Give Up đấu với FunPlus Phoenix vào ngày 06/9/2019 và chịu thua 1-3 tại trận Chung kết giải Mùa Hè cách đây bốn năm. “Sự trở lại là một cái gì đó không ngờ tới” – Uzi chia sẻ trên tài khoản Weibo cá nhân sau khi nghe tin EDG đủ điều kiện chơi vòng play-off LPL Mùa Hè 2023. “Tôi thực sự hạnh phúc vì lại được thi đấu chuyên nghiệp một lần nữa. Cám ơn sự tin tưởng và động viên của EDG dành cho tôi để tôi có thể đứng trên sân khấu này một lần nữa và tận hưởng niềm vui khi tham gia các trận đấu.

Nổi tiếng là một người sống biết điều và luôn là tầm gương noi theo của các đồng nghiệp, lứa đàn em và người hâm mộ, Uzi không quên dành lời tri ân tới các đồng đội EDG. “Đồng thời, tôi cũng biết ơn vì được thi đấu với Meiko, Jiejie, FoFo và Ale. Thời gian để hiểu nhau hơn là rất ngắn nhưng chúng ta vẫn kề vai sát cánh chiến đấu. Ngoài ra, sự tin tưởng và ủng hộ của họ đã khuyến khích tôi đứng trên sân khấu.” Không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần, sự trở lại của Uzi còn đem đến tác dụng về mặt lối chơi và điểm số cho EDG vào đúng thời điểm họ rệu rã và bị nghi ngờ nhất. Bằng chứng là tuyển thủ đã rời xa sàn đấu chuyên nghiệp hơn một năm đang là thành viên của EDG và cũng là xạ thủ giành được nhiều MVP nhất với tám lần tính đến lúc này tại LPL Mùa Hè 2023.

Dấu ấn của Uzi còn được công nhận rộng rãi khi anh đã được điền tên vào Đội Hình Tiêu Biểu Tuần 5 vòng bảng LPL. Cần phải nhắc lại là EDG đang trải qua mùa giải có lẽ là khó khăn nhất trong lịch sử tổ chức vô địch LPL nhiều nhất bởi ngoài Uzi ra thì chưa ai có vinh dự này từ khi giải Mùa Hè 2023 khởi tranh vào ngày 29/5. “Mùa giải này không diễn ra suôn sẻ nhưng với nỗ lực xứng đáng, chúng tôi cuối cùng đã vào được tới vòng play-off. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong những trận đấu sắp tới. Cố lên nào!” – Uzi kết lại. Thất bại trước FPX cũng là lần gần nhất Uzi chơi một trận Chung kết và với đẳng cấp và tham vọng của mình, đương nhiên anh không hề mong muốn đó là lần cuối cùng.

Trả lời phỏng vấn trên sân khấu LPL, Uzi tiết lộ lý do tại sao anh luôn thức khuya dạy sớm để rèn luyện kỹ năng cá nhân mỗi ngày trong Xếp Hạng Đơn. “Tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi (vì leo rank) nhưng bạn sẽ học được vài thứ từ trận này qua trận khác. Bạn sẽ tiếp tục tiến bộ và thế là đủ với tôi rồi” – xạ thủ truyền cảm hứng cho tất cả những ai muốn tiến bộ trong LMHT. EDG (8-6) vẫn còn cơ hội cải thiện thứ hạng và lọt vào top 5 vòng bảng để giành ưu thế tại vòng play-off nếu như thắng cả hai trận còn lại trong tuần này. Nhưng mọi thứ sẽ không hề đơn giản bởi họ sẽ đương đầu với hai đối thủ cũng cùng chung mục đích là Oh My God (8-5) vào tối nay (13/7) và Weibo Gaming (8-5) vào 17/7.

Viết bình luận