Uzi giành MVP, rơi nước mắt vì quay lại thi đấu sau 457 ngày và “lôi kéo” hơn 120 triệu người xem LPL

June 15/06/2023 13:37

Uzi có mặt và ngay lập tức giúp EDG cắt mạch 3 trận toàn thua tại LPL Mùa Hè 2023.

Trong ít tuần qua, cộng đồng LMHT tỏ ra cực kỳ phấn khích trước thông tin tuyển thủ được coi là Xạ Thủ Vĩ Đại Nhất Lịch Sử quay trở lại sàn đấu chuyên nghiệp. Sau khi biến mất trước thềm Mùa Hè 2022, Uzi đã khoác áo EDward Gaming và có màn ra mắt không thể tuyệt đỉnh hơn trước Invictus Gaming vào chiều tối qua (14/6) tại LPL Mùa Hè 2023. Siêu sao sinh năm 1997 đã thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất từ kỹ năng cá nhân đến kinh nghiệm để giành MVP ván 1 cũng như góp công vào chiến thắng chung 2-1 của toàn đội. Uzi bất ngờ trở lại sau 457 ngày rời xa sân khấu do scandal gần đây liên quan đến xạ thủ số một của EDG, Leave, vừa giành danh hiệu Tân Binh Xuất Sắc Nhất LPL Mùa Xuân 2023.

Với Uzi, EDG vừa tạm thời gột rửa hình ảnh trong sạch của tổ chức thành công nhất LMHT Trung Quốc và vừa chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua đáng quên vừa qua. Dù chỉ đánh bại đối thủ bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều và còn thiếu vắng nhiều trụ cột – đặc biệt là YSKM phục vụ cho ĐTQG Hong Kong tại Road to Asian Games 2022 – nhưng EDG đã lấy lại được vị thế “cửa trên” nhất là ở ván đấu đầu tiên. Cùng với Yuumi của Meiko, Aphelios của Uzi đã gây ra nhiều sát thương nhất toàn đội với 44% sau gần 40 phút. Đây cũng là lần đầu tiên bộ đôi này chính thức kết hợp với nhau sau 1.751 ngày kể từ 28/8/2018. Sự hiện diện của Uzi quan trọng đến mức IG đã phải dùng tất cả những công cụ tốt nhất để đánh gục anh trong pha giao tranh cuối ván 1 mà quên mất bốn thành viên còn lại của EDG.

Uzi ngay lập tức giành MVP trong ván đấu đầu tiên chơi cho EDG nhưng IG đã không bỏ cuộc dễ dàng và nhờ vào giao tranh nhịp nhàng, họ đã cân bằng tỉ số 1-1 sau một loạt những quyết định hợp lý ở late game 2. Bước vào ván đấu quyết định, Uzi chọn Lucian kết hợp với Milio để cố gắng đè bẹp đối thủ ngay từ giai đoạn đi đường. Nhưng đường trên của EDG, Ale, mới là nhân vật chính với màn trình diễn đỉnh cao. Thậm chí, Ale còn gây ra lượng sát thương vượt cả xạ thủ EDG trước khi đánh sập Nhà Chính Nexus địch.

Uzi đã không thể kìm được cảm xúc nghẹn ngào ở màn phỏng vấn sau trận. “Tôi rất hạnh phúc khi được trở lại sân đấu. Thật đáng giá khi được ở lại đây lúc này” – xạ thủ đã từng vô địch Mid-Season Invitational và LPL chia sẻ trước nhiều tin đồn cho rằng anh đã nhận hàng triệu USD/NDT cũng như đánh đổi thời gian ở bên vợ con và từ bỏ nhiều bản hợp đồng giá trị để có được khoảnh khắc này.

Để tôi có thể đứng trên sân khấu này (khóc)…Cám ơn mọi người đã ủng hộ. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức và tôi nghĩ đây là điều mình nên làm. Đây là quyết tâm của những tuyển thủ esports và cũng là những gì họ nên làm […] Thực tế, mỗi khi tôi gặp những người nhận ra mình thì họ đêu hỏi kiểu, ‘Khi nào bạn quay lại thi đấu? Bạn có trở lại không?’ Và nhiều lần tôi tự hỏi mình, ‘Tôi thực sự có thể quay lại không?’ Vì thế, để có thể đứng trên sân khấu này để cạnh tranh, tôi rất hài lòng và hạnh phúc.

Trong suốt hành trình đến đây, đã có rất nhiều người luôn ủng hộ và tôi rất biết ơn vì họ đã tin tưởng vào tôi. Và tôi rất vui khi họ lại có thể xem tôi thi đấu. Tôi tin rằng mỗi người đều có điều gì đó mà họ sẽ phải làm việc chăm chỉ để hoàn thành. Tôi nghĩ rằng đứng trên sân khấu này trong thời điểm này là xứng đáng.” Hiệu ứng Uzi mạnh đến mức thống kê nhanh cho thấy trận EDG vs IG thu được hơn 120 triệu người xem cùng thời điểm cao nhất trên các nền tảng streaming Trung Quốc.

Tôi nghĩ đó là một điều rất tuyệt vời và thú vị bởi vì chúng tôi đã biết nhau từ trước. Nhưng chủ yếu đó là những sự kiện ngoài đời thực vì thế mà việc thi đấu cùng nhau trên sàn đấu là một cảm giác vừa quen vừa lạ. Tôi rất thú vị. Nó thật tuyệt!” – tân binh của EDG nói về sự kết hợp với đội trưởng Meiko khiến nhiều người nhận định rằng đây là cặp đôi đường giữa hay nhất mà LPL từng sản sinh ra. Rất có màn trở lại của Uzi sẽ là bước ngoặt lớn với EDG ở phần còn lại của mùa giải. Cựu vương LPL giờ có thể tin cậy vào cặp đôi đường dưới giàu kinh nghiệm và kỹ năng bậc nhất thế giới trong meta đang đề cao xạ thủ-hỗ trợ. Nhưng hành trình này chỉ mới bắt đầu và EDG (2-3) sẽ va phải đối thủ lớn hơn rất nhiều là LNG Esports (3-2) vào tối ngày 17/6.

Viết bình luận