Tuyển thủ giành HCV ASIAD tiết lộ đội hình Trung Quốc dự Á vận hội Hàng Châu: Nòng cốt JDG, Uzi làm cố vấn

June 30/05/2023 16:04

Trung Quốc và Hàn Quốc xứng đáng là 2 ứng viên nặng ký nhất tranh Huy chương Vàng vào cuối năm nay.

Hàn Quốc đã chốt danh sách sáu tuyển thủ tham dự Á vận hội Hàng Châu 2022 cách đây một tuần. Chính vì thế, nó lại càng khiến cho người hâm mộ đặt ra nhiều câu hỏi hơn về thành phần của đội chủ nhà Trung Quốc – đội tuyển được coi là đối trọng số một của Hàn Quốc trên hành trình chinh phục Huy chương Vàng bộ môn LMHT tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực vào cuối năm nay.

Càng sát ngày diễn ra giải đấu phân chia hạt giống Road to Asian Games 2022, fan lại càng sốt ruột hơn bởi mãi vẫn chưa thấy Trung Quốc phát ra thông tin chính thức. Nhưng đến hôm qua (29/5), họ đã phần nào hình dung ra được chủ nhà sẽ dùng những ai trong nỗ lực bảo vệ thành công đỉnh cao mà họ đã dày công giành được cách đây năm năm.

Mlxg – cựu tuyển thủ của Royal Never Give Up và là một trong những nhân vật có tiếng nói của cộng đồng LMHT Trung Quốc – đã tiết lộ những thông tin mà chưa ai nói. Theo lời cựu tuyển thủ đi rừng đã nghỉ hưu, anh đã được người đồng đội cũ Uzi gửi cho một bức ảnh ở căn cứ của EDward Gaming – địa điểm được chọn làm nơi tập trung và tập huấn cho ĐTQG LMHT Trung Quốc. Tại đây, Uzi không phải là tuyển thủ mà làm việc như một HLV đường dưới kiêm cố vấn cho HLV trưởng KenZhu.

Tiếp đó, Mlxg cho hay dựa vào thành tích thống trị LPL hai mùa gần nhất và vừa nâng cúp 2023 Mid-Season Invitational (MSI) vừa qua, không khó hiểu khi 369 cùng knight chiếm trọn hai đường đơn của đội tuyển. Vị trí đi rừng đang có quá nhiều lựa chọn như Jiejie của EDG, Tian của Top Esports hay XUN của Bilibili Gaming. Nhưng có một điều chắc chắn rằng Wei của RNG không nằm trong danh sách này vì kết quả thi đấu nửa đầu mùa giải 2023 không tốt.

Cuối cùng, Mlxg nhấn mạnh “10000%” Elk của BLG sẽ là xạ thủ của ĐTQG và nhiều khả năng ON là đối tác đường dưới. Lý do bởi cặp đôi này đã tỏ ra ăn ý với nhau suốt nửa năm qua giúp BLG lần đầu tiên giành được những thành tựu đáng nể trong lịch sử tổ chức – Á quân LPL, lần đầu dự giải quốc tế và ngay lập tức vào chơi Chung kết Tổng MSI (loại cả hai đội tuyển mạnh nhất LCK).

Ngoài giúp RNG vô địch MSI 2018, Mlxg còn góp mặt trong thành phần của ĐTQG LMHT Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc ở Chung kết và giành HCV Á vận hội 2018. Tại thời điểm đó, ĐTQG LMHT Trung Quốc sử dụng nòng cốt gồm các danh thủ của RNG bao gồm Letme, Uzi, Ming, Xiye, Meiko và HLV Aaron. Mlxg chốt lại rằng danh sách của ĐTQG LMHT Trung Quốc dự Á vận hội Hàng Châu sẽ sớm được công bố sau đây ít ngày.

Dựa vào thành tích trên trường quốc tế, các trận đấu nội địa và chất lượng chuyên môn toàn diện, sau khi thảo luận và xem xét, danh sách Đội tuyển Tập huấn Esports Quốc gia Trung Quốc cho Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu Á – bộ môn LMHT được đề xuất như sau. Booming Esports! Mỗi vận động viên sẽ chuẩn bị chăm chỉ và nỗ lực hết mình để thể hiện tinh thần thi đấu thể thao!” – trích lược thông cáo báo chí được đoàn esports Trung Quốc phát ra vào 05/5 vừa qua.

Chủ nhà Trung Quốc đã công bố danh sách sơ bộ tuyển thủ và huấn luyện viên sắp bước vào trại huấn luyện chuẩn bị cho giải đấu bốn năm mới có một lần. Tổng cộng có 25 tuyển thủ lọt vào danh sách này nhưng chỉ có năm người trong số này (gồm một dự bị) được chọn đi dự giải.

DANH SÁCH NÀY BAO GỒM:

  • HLV: KenZhu, Arron, Maokai
  • Đường trên: 369, Breathe, Bin, shanji, Ale
  • Đi rừng: Tian, Aki, Xun, Wei, Jiejie
  • Đường giữa: Creme, Xiaohu, Yagao, Knight
  • Xạ thủ: GALA, Lwx, Light, JackeyLove, Elk
  • Hỗ trợ: Hang, Crisp, MISSING, ON, Ming, Meiko

Ngoài Hàn Quốc, Việt Nam cũng đã chốt xong đội hình sẵn sàng tham gia tranh tài tại Road to Asian Games 2022 – dự kiến diễn ra tại Macau, Trung Quốc từ 15/6 tới. Á vận hội Hàng Châu đáng lẽ đã được tổ chức vào năm ngoái nhưng sự kiện này đã bị hoãn lại đến hai lần do những lo ngại về dịch bệnh COVID-19. Dự kiến, giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 23/9 và kéo dài đến ngày 08/10.

Viết bình luận