Tương lai của Canna vẫn chưa chắc chắn sau drama liên quan đến hợp đồng với T1

Dr Oct 23/11/2021 16:48

Drama giữa Canna với T1 về vấn đề chuyển nhượng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng LMHT.

Giai đoạn tiền mùa giải của LMHT là một trong những thời điểm thú vị nhất trong năm khi chúng ta được chứng kiến rất nhiều sự thay đổi tới từ các đội tuyển. Nhưng đối với một số người chơi thì đây sẽ là thời điểm tương đối khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới.

Như trường hợp của Kim “Canna” Chang-dong là một ví dụ khi những tranh chấp trong hợp đồng với T1 khiến cho tương lai của tuyển thủ này ở mùa giải sắp tới vẫn chưa chắc chắn.

Theo đó, trong một tuyên bố tới từ công ty đại diện của Canna, T1 được cho là sẽ thương lượng lại mức lương trong năm 2022 của Canna và nếu đôi bên không đạt được thoả thuận, tuyển thủ 21 tuổi này sẽ được phép tự do tìm kiếm bến đỗ mới. Tuy nhiên, ngay lập tức phía T1 đã lên tiếng phản bác lại khi cho biết cá nhân tuyển thủ này đã yêu cầu rời đi ít nhất 3 lần.

Theo T1, việc làm này làm ảnh hưởng tinh thần toàn đội và Canna xem như đã không nằm trong kế hoạch của T1 nữa. Đội tuyển này sẽ xúc tiến chuyển nhượng Canna trước mùa giải 2022.


Quản lý Choi “Polt” Seong-hun

Nhưng công ty quản lý của Canna cho biết tuyển thủ này chưa từng đề cập đến việc rời khỏi T1. Trên thực tế, Canna đến gặp Quản lý Choi “Polt” Seong-hun chỉ để hỏi về việc thoả thuận miệng giữa anh với cố COO John Kim về mùa giải 2022 có còn hiệu lực hay không. Trong khi đó, phía T1 lại cố gắng đẩy anh sang một đội tuyển mới dù điều này là trái với ý muốn của cả Canna lẫn cố COO John Kim.

Sau quá trình thương thảo thì cả đôi bên đều thống nhất việc sẽ đến Canna chuyển đến thi đấu cho một đội tuyển khác trong mùa giải mới. Nhưng lại tiếp tục phát sinh thêm những vấn đề mới. Đó là việc T1 đã từ chối không đồng ý cho Canna chuyển đến đội tuyển D (DWG KIA), thay vào đó họ lại quyết định thoả thuận với đội N (Nongshim RedForce) bất chấp việc trước đó tổ chức này nói rằng anh có thể đàm phán với bất kỳ đội nào tại LCK.

Tương lai của Canna vẫn đang là một dấu hỏi lớn.
​Tương lai của Canna vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Đại diện của T1 là Polt cho biết nếu Canna có thể cung cấp bằng chứng về thỏa thuận miệng của anh ấy với cố COO John Kim, họ sẽ sẵn lòng duy trì mong muốn từ COO cũ của họ. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, T1 không có nghĩa vụ đưa Canna trở thành tuyển thủ tự do khi vẫn còn ràng buộc hợp đồng với tổ chức.

Polt cũng khẳng định mặc dù công ty đại diện của Canna có quyền xử lý quá trình chuyển nhượng của anh ấy, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về T1 vì anh ấy vẫn còn hợp đồng. Theo Polt, không có thỏa thuận nào rằng T1 sẽ “đồng ý một cách mù quáng” với bất kỳ đội nào cung cấp cho Canna những lựa chọn tốt nhất.

Hiện tại cả phía Riot Hàn Quốc lẫn BTC LCK đều đang vào cuộc để xác minh các thông tin liên quan đến thương vụ chuyển nhượng này. Drama này cũng đang được dự đoán là sẽ tiếp tục kéo dài và điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân Canna bởi tương lai của anh trong mùa giải mới vẫn đang hoàn toàn vô định.




Viết bình luận