Trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, "nạn nhân" năm nào của Faker lên kế hoạch trở thành HLV LMHT

Dr. Eddie 07/04/2022 15:12

Ryu mới đây đã hoàn tất nghĩa vụ quân sự bắt buộc và cựu tuyển thủ LMHT này hiện đang lên kế hoạch trở lại với tư cách HLV.

Đối với các fan cứng của tựa game LMHT, hẳn bạn sẽ biết tới màn solo-kill kinh điển giữa con bài Zed trong tay hai tuyển thủ Faker và Ryu. Đây cũng được đánh giá là một trong những highlight mãn nhãn nhất của lịch sử LMHT, giúp cho cái tên Faker trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

IFrame

Cụ thể, tình huống này diễn ra trong trận chung kết OGN (tiền thân của LCK) Mùa Hè 2013, khi đó trận đấu giữa KT Rolster và SKT T1 bước sang ván 5 với thể thức chọn ẩn và đường giữa của cả hai đội đều gây bất ngờ cho các khán giả khi quyết định khóa chọn Zed. Ở phút 33 của trận đấu, Faker chỉ với 1/4 máu đã có màn solo-kill thành công trước Ryu đầy máu và phần còn lại là lịch sử.

Trong khi Faker lên tỏa sáng với tư cách một trong những đường giữa hàng đầu thế giới thì sự nghiệp của Ryu, người buộc phải "làm nền" cho màn solo kinh điển này, đã tuột dốc không phanh kể từ sau tình huống anyf. Anh gần như đáng mất sự tự tin vốn có của mình với vị tướng tủ để rồi bật bãi khỏi đấu trường LMHT Hàn Quốc.


Đến chính Ryu cũng không thể tin được là anh lại để thua trong tình huống solo-kill này.

Cuối năm 2014, Ryu rời Hàn Quốc và bắt đầu một cuộc hành trình đưa anh đến Châu Âu và Bắc Mỹ. Anh ấy lần đầu tiên tham gia H2K của Châu Âu và giúp đội đủ điều kiện tham dự CKTG 2015 và 16 trước khi rời đi để tham gia Phoenix1 của Bắc Mỹ. 

Ryu đã chơi ở Bắc Mỹ cho đến khi LCS Mùa Hè 2019 diễn ra. Anh ấy là một phần của đội hình 100 Thieves tham dự CKTG 2018. Vào năm 2019, đội không đủ điều kiện tham dự vòng loại trực tiếp giải Mùa Hè và Ryu nói lời chia tay đội. Cuối cùng, tuyển thủ này quyết định giải nghệ vào năm 2020 để quay về Hàn Quốc để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại đất nước của mình.


Sau khi hiện hoàn thành nghĩa vụ, Ryu chia sẻ rằng anh có kế hoạch trở lại Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp với tư cách là một huấn luyện viên.

"Chào mọi người, có lẽ đã khá lâu rồi tôi mới dùng Twitter trở lại. Hiện tại, tôi chỉ muốn thông báo rằng mình đã xuất ngũ được hai tuần và đang tận hưởng quãng thời gian tuyệt vời này. Trong tương lai, tôi đang lên kế hoạch cho việc quay trở lại với LMHT nhưng trên tư cách là một HLV, nếu có bất cứ tổ chức nào quan tâm thì hay liên lạc với tôi nhé.", Ryu chia sẻ.

Người hâm mộ của nam tuyển thủ này đã cảm thấy không khỏi vui mửng cho sự trở lại của anh tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp, hầu hết mọi người đề cổ vũ cho Ryu trên con đường phía trước của mình.

Viết bình luận