Trang phục đắt đỏ nhất Tết Nguyên Đán 2023 của Irelia bị cộng đồng chê bai là “pay-to-lose”

June 24/01/2023 06:27

Riot đã thiết kế quá cồng kềnh khiến động tác của Vũ Kiếm Sư trở nên chậm nhịp đến khó hiểu.

Các trang phục thường gây tranh cãi xem chúng có tác động gì đến lối chơi hay không và LMHT không phải ngoại lệ. Mặc dù Riot Games không cài cắm lợi thế cho đại đa số các trang phục nhưng những skins còn lại – thường là Thần Thoại và Huyền Thoại – vẫn có các hoạt ảnh tạo ra sự khác biệt đáng kể cho các vị tướng.

Không mất nhiều thời gian để người chơi LMHT phát hiện ra một trong những trang phục Huyền Thoại mới nhất lại bị “dìm” không thương tiếc. Để đến nỗi trên các cộng đồng, người ta còn gán luôn cho Irelia Thần Thoại là dạng trang phục “pay to lose” (kiểu chi tiền ra mua để đảm bảo sẽ thua game). Ngoài việc thay đổi giọng lồng tiếng, hiệu ứng Biến Về cùng hiệu ứng hình ảnh kỹ năng,…Riot còn tùy chỉnh động tác tung đòn tấn công cơ bản cho trang phục này. Chính động thái này đang hứng phải chỉ trích gay gắt trên Reddit, những người này cho rằng nó ảnh hưởng tiêu cực đến Vũ Kiếm Sư.

Một người chơi đã khám phá ra nếu phát chậm lại động tác đánh thường của Irelia Thần Thoại sẽ xuất hiện một độ trễ nhỏ trước khi cô nàng thực sự tấn công vào mục tiêu được chọn. Nghe thì có vẻ không to tát lắm nhưng nếu đặt vào bối cảnh đầu trận, Irelia không được nhận thêm tốc độ tấn công và những đòn đánh cơ bản lại rất cần để đi đường thì rõ ràng người chơi có quyền phàn nàn.

Vấn đề này ảnh hưởng đến early-game, giai đoạn tốc độ đánh của Irelia chạm đáy” – một người chơi bình luận trên Reddit. “Hiệu suất đầu trận là tối quan trọng với Irelia. Chỉ cần một đòn đánh thường hỏng hoặc bị hủy do lỗi hiệu ứng hình ảnh có thể sẽ phế cô nàng này toàn tập trong phần còn lại của trận đấu.” Vẫn chưa rõ Riot đã xác minh thông tin này và liệu bao giờ mới có chỉnh sửa để làm hài lòng người chơi LMHT. Hiện trang phục Irelia Thần Thoại – skin đắt nhất dịp Tết Nguyên Đán 2023 – đang được bán với giá 1.820 RP trong Cửa Hàng in-game.

Viết bình luận