Top những đặc vụ phù hợp nhất dành cho người mới bắt đầu chơi Valorant

Dr. Eddie 29/08/2022 14:49

Việc đầu từ thời gian để tìm hiểu từng đặc vụ trong Valorant dành cho một người mới chơi quả thực là không hề dễ dàng, tuy nhiên vẫn còn đó một số đặc vụ nhất định giúp người chơi có thể làm quen với game nhanh hơn.

Đối với một tựa game FPS dựa trên nhân vật như Valorant, người chơi cần phải tự làm quen với các đặc vụ, bộ kỹ năng và vai trò của họ bằng cách tập luyện liên tục.  Những người mới bắt đầu sẽ cần thực hành rất nhiều để bắt kịp những người chơi đã gắn bó với game từ rất lâu trước đó. Nhưng một khi bạn đã nắm được các kỹ năng, cơ chế di chuyển và chiến thuật chơi thì việc "học tập" trở nên tương đối đơn giản.

Người chơi sẽ chỉ được trải nghiệm một số ít các đặc vụ khi mới bắt đầu tiếp xúc với Valorant, để mở khóa nhiều đặc vụ hơn bạn sẽ cần phải chơi và phát triển nhiều hơn nữa. Trong khi một số đặc vụ sẽ khiến bạn khó thành thạo nhưng cũng có những đặc vụ rất dễ để làm quen và phù hợp hơn cho quãng thời gian trải nghiệm game ban đầu.

Điều cần thiết là bạn phải nắm vững bộ kỹ năng cũng như vai trò của đặc vụ khi mới bắt đầu chơi game và bạn sẽ cần phải chơi một số trận đấu nhất định trên cùng một đặc vụ. Dù vậy không phải lúc nào bạn cũng có thể pick được đặc vụ yêu thích của mình, vậy nên tốt nhất là bạn nên tìm hiểu một loạt các đặc vụ khác để luôn có sẵn các tùy chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm những nhân vật tốt nhất để chơi khi mới bắt đầu, chúng tôi sẽ giúp bạn qua bài viết này. 

MỤC LỤC [Hiện]

Phoenix là một trong những đặc vụ Valorant tốt nhất cho người mới bắt đầu và hắn có sẵn khi bắt đầu trò chơi. Được phân loại là Duelist, vai trò của Phoenix trong đội là cung cấp mục tiêu cho đồng đội bằng cách cố gắng hạ gục đối thủ và tạo khoảng trống. Bộ trang bị của Phoenix có đầy đủ các khả năng tấn công cho phép người chơi di chuyển vào site một cách nhanh chóng.


Bạn có thể sử dụng Curveball để flash đối thủ và Hot Hands để ném một quả cầu lửa gây sát thương cho kẻ thù. Tương tự, người chơi có thể sử dụng Blaze để tạo ra một bức tường lửa chặn tầm nhìn của kẻ thù và gây sát thương cho bất kỳ ai chạm vào nó. Kỹ năng ultimate Run It Back của đặc vụ này để hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng, nhưng tốt nhất nên sử dụng nó từ một vị trí an toàn.

Sage là một trong những đặc vụ được mở khóa mà người chơi sẽ được chọn khi bắt đầu Valorant, và cô ấy đóng vai trò của một "bác sỹ". Được phân loại là Sentinel, các kỹ năng của Sage xoay quanh việc hồi máu cho đồng đội và ngăn đối thủ lao vào các vị trí khác nhau. Sage có thể sử dụng Barrier Orb để tạo ra một bức tường kiên cố đóng cửa các khu vực.


Tương tự như vậy, Slow Orb tạo ra một vùng băng kéo dài làm giảm tốc độ di chuyển của đối thủ. Bạn có thể sử dụng Healing Orb của Sage để hồi máu cho bản thân hoặc đồng đội của mình. Vai trò đặc vụ này đòi hỏi cô phải luôn theo sát các đồng đội của mình. Chiêu cuối của Sage, Resurrection, cho phép người chơi hồi sinh một đồng đội đã bị hạ gục trước đó.

Brimstone là một đặc vụ được mở khóa khác mà người chơi sẽ được chọn khi bắt đầu trò chơi. Anh ấy là một trong những đặc vụ mới bắt đầu tốt nhất để tìm hiểu trò chơi. Brimstone được phân loại là Người điều khiển, và khả năng của anh ta xoay quanh việc bảo vệ đồng đội bằng cách triển khai đèn hiệu khói và đèn hiệu kích thích. Khả năng của anh ta bao gồm Sky Smoke, Orbital Strike, Incendiary và Stim Beacon.


Brimstone's Incendiary bắn một quả lựu đạn tạo ra một trường và gây sát thương cho những đối thủ bị bắt trong bán kính của nó. Trong khi Sky Smokes có thể được triển khai trên bản đồ để che khuất tầm nhìn của đối phương, thì Stim Beacon lại cho đồng đội hiệu ứng bắn nhanh với tốc độ tăng nhẹ. Kỹ năng tối thượng của anh ta, Orbital Strike, cho phép người chơi gọi ra một chùm tia laser từ trên không, gây sát thương nặng nề cho những kẻ địch bị bắt trong bán kính của nó.

KAY/O là nhân vật bạn sẽ cần mở khóa trong Valorant bằng cách kích hoạt agent contract của anh ta. Được phân loại là Initiator, vai trò của KAY/O là xác định vị trí của kẻ thù. Bộ kỹ năng của đặc vụ này này bao gồm Frag/Ment, Flash/Drive, Zero/Point và Null /Cmd. Kỹ năng Frag/Ment ném một chất nổ dính xuống sàn và gây sát thương cho đối thủ bị mắc kẹt trong bán kính của nó. Kỹ năng Flash/Drive là một flashbang làm mù kẻ thù.


Người chơi chuyển từ CS:GO sẽ thích kỹ năng này vì nó khá giống với lựu đạn flashbang. Kỹ năng Zero/Point là một lưỡi dao trấn áp dính vào bề mặt và triệt tiêu khả năng sử dụng của đối thủ. Kẻ địch bị bắt trong bán kính của nó tạm thời không thể sử dụng kỹ năng của chúng. Tương tự, Null / Cmd ngăn chặn đối thủ bị bắt trong bán kính của nó trong một thời gian ngắn, và KAY/O nhận được combat stim.

Killjoy là một trong những đặc vụ bạn cần mở khóa sau khi trong quá trình chơi game của mình. Bạn có thể kích hoạt agent contract của cô ấy và đạt đến cấp 5 để mở khóa nhân vật này. Được phân loại là Sentinel, Killjoy là một chuyên gia trong việc trấn giữ và khóa chặt một khu vực. Kỹ năng của Killjoy bao gồm Nanoswarm, Alarmbot, Turret và Lockdown. Các nanobot có thể được đặt trên mặt đất và được kích hoạt sau đó để tạo ra một bầy nanobot gây sát thương.


Tương tự, bạn có thể đặt Turret  của cô ấy ở các vị trí khác nhau và nó bắn vào kẻ thù theo hình nón 180 độ sau khi phát hiện ra chúng. Alarmbot kích hoạt khi đối thủ bước vào phạm vi của nó, và bot phát nổ, gây hiệu ứng dễ bị tấn công cho kẻ thù. Kỹ năng ultimate của Killjoy là Lockdown, có thể giam giữ tất cả kẻ địch bị bắt trong bán kính của nó. Đặc vụ này tương đối dễ chơi so với các Sentinel khác và là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Viết bình luận