Top 5 vị tướng đang thống trị tại đường Trên LMHT tại meta 13.19

dbao 24/09/2023 21:34

Dưới đây sẽ là danh sách những vị tướng đang làm bá chủ tại đường Trên nếu anh em muốn leo rank.

Có rất nhiều người đi đường trên đối đầu với nhau trong Liên Minh Huyền Thoại. Một số khác nhau về sức mạnh dựa trên meta hiện tại, trong khi một số khác nhau tùy thuộc vào trận đấu và cả người chơi đi Rừng của mình. Đối với những người đi đường trên, có ba nguyên mẫu tướng dao động khi meta thay đổi: siêu gánh đội, tướng hỗ trợ và tướng đẩy lẻ và dưới đây sẽ là 5 cái tên mạnh nhất tại bản 13.19.

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù không mấy khi được chọn tại những trận đấu giải ngoại trừ người chơi BrokenBlade của G2 Espors, Darius là một trong những tướng bị cấm nhiều nhất ở đường trên trong rank. Tể tướng Noxus là một trong những người đi đường mạnh nhất tại đường Trên, và miễn là bạn hiểu rõ về hầu hết các cặp đấu, bạn sẽ có thể thoát khỏi giai đoạn đi đường với lợi thế dẫn trước đáng kể và tiến gần hơn đến chiến thắng.

Khả năng hồi phục, dọn lính thuộc dạng khá ổn áp so với phần còn lại ở đường Trên,  nhưng mạnh nhất là đấu tay đôi rất mạnh nhờ vào nội tại của mình nên Darius không sợ tướng tank với kỹ năng Máy Chém Noxus sát thương chuẩn. Nếu anh em có lợi thế thì hãy chọn lối chơi đẩy lẻ liên tục với Tốc Hành thay vì cố gắng tập hợp cùng đồng đội giao tranh 5vs5 vì không có nhiều tác dụng.

Một vị tướng được sử dụng nhiều trong thời gian trở lại đây của các tuyển thủ chuyên nghiệp trong đó có "Ngài Morgan" là người phát huy được hết sức mạnh của Renekton. Cá sấu phù hợp với nhiều đội hình khác nhau dựa vào khả năng câu kéo của mình trong giao tranh, ở giai đoạn đi đường thì mạnh hơn nhiều tướng khác khi không cần năng lượng và snowball rất tốt cho đến giữa trận. 

Trong giai đoạn đi đường, Renekton phải chơi tích cực và có được điểm hạ gục để bắt đầu lăn cầu tuyết. Sử dụng combo E-W-Q của bạn để nhanh chóng hạ gục kẻ thù nhưng bạn nên học cách tính Nộ một cách chính xác. Trong giao tranh thì Renekton sẽ tập trung vào xạ thủ đội bạn với khả năng cơ động của mình, hãy bật chiêu cuối lên và lao vào gây hỗn loạn, bạn chỉ cần W có Nộ lên Xạ Thủ thì họ sẽ mất ít nhất là Tốc Biến hoặc nằm xuống.

Khắc chế cứng của những vị tướng Đấu Sĩ đường Trên khi Quinn có tầm đánh xa như một Xạ Thủ và bộ kỹ năng sẽ làm cho họ vô cùng khó chịu khi đối đầu. Quinn hầu như đè đường tất cả tướng tay ngắn do đó thường xuyên được xuất hiện trong rank để lấy lợi thế, bộ kỹ năng cho phép vị tướng này dễ dàng đi đường. Lý do tại sao người chơi Quinn tối đa W đầu tiên là để tăng tốc độ tấn công và tốc độ di chuyển từ nội tại, cho phép cô ấy có được những trao đổi có lợi trong thời gian đầu trận và cả phát hiện đối thủ, còn lại thì E và Q cho phép Quinn tránh bị ám sát lại vừa gây Mù.

Mục tiêu khi sử dụng Quinn đường Trên là để snowball và liên tục gây áp lực phá trụ đẩy đường khiến đội bạn phải cử thêm Rừng lên camp để tránh Top mình bị thọt quá nặng. Nếu để cô nàng thoải mái đi lane thì sẽ là một thảm họa khi sẽ khiến Top không thể ăn lính, hưởng kinh nghiệm nếu không sẽ phải liên tục về bệ đá cổ hồi máu. Về sau thì Quinn lại dễ đi Roam bởi chiêu cuối của mình nên sẽ tham gia giao tranh rất nhanh trong khi đẩy lane trước đối thủ.

Chắc chắn Aatrox sẽ không thể thiếu trong danh sách này vì hiện tại đang là vị tướng được sử dụng hoặc bị cấm từ các giải đấu vì quá mạnh so với những Đấu Sĩ khác. Không còn là một tướng theo dạng chống chịu hồi máu nữa mà hầu như đều chuyển sang dạng Sát Lực để gây sát thương nhiều nhất trong khi vẫn hồi máu cực tốt nhờ vào chiêu cuối của mình và cả từ Ngọc và nội tại.

Aatrox là tướng đi đường thuộc dạng ổn và tùy thuộc vào đối thủ là ai thì chúng ta mới quyết định chơi công hay thủ. Một người chơi am hiểu về kỹ năng sẽ có thể combo kỹ năng theo như sau Q1 > E + Q2 > W > Q3. Nếu như đã mạnh ở đi đường thì trong giao tranh vị tướng này cũng gây ảnh hưởng lớn khi câu kéo đủ lâu cũng như hoàn toàn hạ gục Xạ thủ trong 1 combo.

Độ cơ động chính là điểm mạnh của Fiora khi đối đầu với những Đấu Sĩ, tiếp theo đó phải kể đến nội tại Điểm Yếu và kỹ năng hồi chiêu ngắn, cuối cùng là W chính là yếu tố giúp bạn thắng đường và đánh giá mức độ am hiểu tướng. Sức mạnh tăng theo từng giai đoạn trận đấu, phù hợp giao tranh hay đẩy lẻ cũng cực nhanh nhưng yêu cầu bạn phải thực sự có kỹ năng tốt và đó là lý do có tỷ lệ thắng gần 52% ở bậc Cao Thủ trở lên, theo U.GG.


Không dễ dàng để làm quen với Fiora nếu bạn không biết kích hoạt điểm yếu.

Fiora là một tướng đi đường đơn tuyệt vời, nhưng cô ấy gặp khó khăn rất nhiều trong việc dọn lính vì cô ấy không có công cụ nào để xử lý các đợt lính nhanh như những người đi đường trên khác cho tới khi có Rìu Mãng Xà. Mặc dù cơ động nhưng bạn lại khá dễ bị dồn sát thương vì không quá cứng cáp. Mẹo nhỏ là dùng chiêu cuối lên tướng thấp máu để đồng đội hưởng khả năng hồi máu. Nếu bạn yếu hơn so với Top bên kia thì chỉ nên đẩy lẻ lấy trụ gây áp lực.

Viết bình luận