Chi tiết tin - 300x250 - Vị trí 222222

Top 5 thay đổi nổi bật giúp Valorant vươn tới thành công trong năm 2021

Dr. Eddie 30/12/2021 17:28

Nếu không tính quãng thời gian 6 tháng trước đó thì 2021 có thể coi là một năm thành công của Valorant và để đạt được điều này thì Riot Games đã mang đến rất nhiều thay đổi, từ các chính sách hạn chế tình trạng AFK trong game của người chơi cho đến việc thay đổi lại cách mà economy vận hành... 

Với tần suất hai tuần một lần cho mỗi bản cập nhật nhằm cân bằng game và bổ sung các tính năng mới đã khiến cho Valorant trở lên khác biệt hẳn so với các game bắn súng chiến thuẩt khác. Trò chơi này đã không ngừng phát triển, cải tiến và điểu chỉnh để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người chơi cũng như duy trì được sự cạnh tranh cần thiết.

Từ việc chống lại hành vi AFK đầy tiêu cực của một bộ phận game thủ cho đến việc tái thiết lại Economy cùng nhiều thứ khác nữa. Dưới đây là những thay đổi lớn và nổi bật nhất mà Riot Games đã đưa vào Valorant trong năm 2021 vừa qua.

Giải quyết tình trạng AFK

Riot đã giảm tỷ lệ AFK xuống một nửa vào năm 2021, khắc phục một vấn đề đã gây khó khăn cho cộng đồng game bắn súng chiến thuật từ lâu. Tỷ lệ AFK - tỷ lệ người chơi thoát hoặc treo máy trong các trận đấu - vẫn là mức khá cao trong năm 2020. Nhưng sau khi các nhà phát triển tạo ra hệ thống phát hiện AFK và cải tiến nó bằng cách áp dụng một số hình phạt nhất định cho những người tái phạm, nó đã giảm đáng kể.

Tỷ lệ AFK của người chơi Valorant đã giảm rất nhiều trong năm 2021
Tỷ lệ AFK của người chơi Valorant đã giảm rất nhiều trong năm 2021

Những thay đổi được thực hiện đối với trò chơi vào tháng 3 đã giúp phát hiện những người chơi đã ngắt kết nối khỏi trò chơi hoặc treo máy trong một khoảng thời gian dài. Hệ thống theo dõi tinh vi và xếp hạng AFK ghi lại “AFK behavior” cũng được triển khai, góp phần mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người chơi.

KAY/O ra mắt

Yoru, Astra và Chamber đều có những dấu ấn của riêng mình và mỗi người đều mang đến một điều gì đó mới mẻ. Nhưng KAY/O sẽ là agent tiêu biểu nhất cho năm 2021. Được giới thiệu như một tagent mới đưa người chơi “trở lại những điều cơ bản”, bộ kỹ của anh đặt trọng tâm vào lối chơi trong các pha đấu súng. 

KAY / O là một tác nhân vui nhộn và quen thuộc với những người chơi có nền tảng về FPS. Hoàn thành với một quả lựu đạn chớp nhoáng, một quả lựu đạn mảnh, và một lưỡi kiếm và chiêu cuối triệt tiêu và vô hiệu hóa khả năng của kẻ thù, anh ta buộc người chơi phải bắn trước và đặt câu hỏi sau.

Classic bị nerf khi bắn bằng chuột phải

Chế độ bắn bằng chuột phải của khẩu Classic đã bị neft đáng kể trong Patch 3.09 của Valorant. Điều này xảy ra sau khi cộng đồng game thủ đã liên tục "kêu gào" về việc vũ khí này trở lên quá mạnh so với phần còn lại của dòng Pistol. Rõ ràng một khẩu súng miễn phí có khả năng hạ gục đối thủ ngay cả khi đang nhảy, di chuyển hay lượng sát thương cực lớn ở tầm trung đã vượt quá xa ranh giới của nó và gây ra sự mất cân bằng trong các Pistol Round.

Các nhà phát triển đã tìm hiểu các số liệu thống kê của Classic vào tháng 11, tăng firing error khi walk của nó từ 1,95 lên 2,5, firing error khi chạy từ 2,1 lên 3,2 và firing error khi nhảy của nó từ 1,1 lên 2,1. Điều này thực tế đã làm cho các hoạt động chạy, bắn súng, nhảy và bắn súng trở nên khó chính xác và đưa Classic trở lại trạng thái cân bằng hơn.

Đưa Viper quay trở lại trong các trận đấu rank

Viper đã từ một trong những agent tồi tệ nhất vào năm 2020 thành một trong những lựa chọn tốt nhất vào năm 2021. Riot đã củng cố tỷ lệ xuất hiện của agent này trong các trận đấu bằng một đợt buff nhẹ cho Toxin (nội tại), Poison Cloud (Q), Toxic Screen (E) và Snakebite (C).

Bản cập nhật được phát hành khoảng 1 tháng trước khi VCT Masters Reykjavik khởi tranh đã tạo nên điểm nhấn riêng cho Viper trong khi vẫn gây được tiếng vang với bộ kỹ năng độc đáo của cô nàng. Những thay đổi đó gần như ngay lập tức có hiệu lực, mang lại cho cô ấy những lựa chọn hàng đầu tại sự kiện quốc tế này.

Thay đổi hệ thống economy của game

Riot đã nhắm vào economy của Valorant trong bản update 3.0 và thực hiện những thay đổi sâu rộng đối với giá vũ khí và kỹ năng. Những thay đổi này nhằm mục đích tập trung vào lối chơi súng và cho phép người chơi tạo ra các chiến lược và loadout linh hoạt hơn. Không chỉ tăng "giá" của các kỹ năng như Bladestorm (Jett), Showstopper (Raze) hay Resurrection (Sage),... mà một số vũ khí như Marshall, Operator và Guardian cũng được "giảm giá"

Điều này, cùng với sự ra đời của KAY/O, đã làm rõ ràng rằng các nhà phát triển đã thành công trong việc đưa Valorant trở về với đúng giá trị của một game bắn súng chiến thuật, nơi các cuộc đấu súng là quan trọng nhất và đảm bảo được tính chiến thuật ở mỗi trận đấu.

MỤC LỤC [Hiện]

Viết bình luận