Top 5 sự kiện đáng chú ý nhất của Liên Minh Huyền Thoại thế giới trong năm 2021

Greening 24/12/2021 15:19

Đây là những sự kiện đáng chú ý tốn không ít giấy mực trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới suốt 12 tháng vừa qua.

Liên Minh Huyền Thoại thế giới trong năm 2021 tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Dẫu vậy, những nỗ lực rất đáng ghi nhận của Riot Games cũng đã đem đến cho khán giả những sự kiện giải đấu hấp dẫn. Sau đây là 5 sự kiện đáng chú ý nhất của LMHT năm vừa qua

MSI lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức tại....Iceland

MSI 2021 là kỳ MSI đầu tiên trong lịch sử thi đấu trực tuyến không khán giả
MSI 2021 là kỳ MSI đầu tiên trong lịch sử thi đấu offline không khán giả

Một trong những vùng lạnh lẽo và có khí hậu khắc nghiệt nhất thế giới đã được lựa chọn làm địa điểm tổ chức cho MSI 2021. Nơi nguy hiểm nhất cũng có lẽ là nơi an toàn nhất khi Iceland chính là nơi được đánh giá không chịu tác động quá nhiều từ COVID-19.

Vấn đề còn lại là việc di chuyển của các tuyển thủ thì Riot đã giải quyết rất gọn gàng. MSI 2021 thực sự là sự kiện đáng nhớ khi tại đây chứng kiến đương kim vô địch thế giới DK thua cuộc trước đại diện tới từ LPL - RNG trong trận chung kết.

CKTG 2021 phải rời địa điểm tổ chức vào phút chót

Người Trung Quốc đã đòi lại vị thế tại CKTG 2021
Người Trung Quốc đã đòi lại vị thế tại CKTG 2021

Theo kế hoạch, CKTG 2021 sẽ tiếp tục được diễn ra tại Trung Quốc. Nhưng sự bùng phát trở lại của COVID - 19 đã khiến điều này không thể xảy ra, nhất là khi Trung Quốc là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Riot Games đã đưa ra phương án hợp lý nhất, đó là tiếp tục để CKTG 2021 diễn ra tại Iceland, tương tự những gì đã làm ở MSI. Giải đấu nhờ vậy đã diễn ra suôn sẻ. Edward Gaming trở thành tân vương của giải đấu lần này sau khi đánh bại DAMWON KIA trong trận chung kết.

Sự vắng mặt đáng tiếc của các đại diện VCS tại đấu trường quốc tế

VCS không thể cử đại diện tham dự các giải đấu MSI và CKTG trong năm 2021
VCS không thể cử đại diện tham dự các giải đấu MSI và CKTG trong năm 2021

Cả MSI và CKTG của năm 2021 đều không có những sự góp mặt của các đại diện tới từ VCS Việt Nam. Điều này đến từ việc các đội VCS không thể xin VISA, đặc biệt là giai đoạn mà Việt Nam đang phải chống chọi với COVID-19.

Không ít fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi VCS luôn đem đến những mảng màu thú vị cho MSI hay CKTG. Hy vọng năm 2022, các đại diện VCS sẽ trở lại với những đấu trường quốc tế này.

Sự sụp đổ của những ông lớn

Ngoài DAMWON KIA với 2 thất bại tại CKTG và MSI, rất nhiều tên tuổi trong thế giới LMHT đã thi đấu không tốt ở mùa giải 2021 vừa qua. Tiêu biểu trong số này có lẽ là nhà vô địch MSI 2019 - G2 Esports.

Caps cùng các đồng đội ngụp lặn ở giải quốc nội và lỡ hẹn với cả MSI lẫn CKTG. Điều này khiến vị thế của khu vực LEC giảm sút nghiêm trọng trên đấu trường quốc tế. Tại LCS, Cloud9, Team Liquid và Team Solomid đều thi đấu rời rạc và phải ngậm ngùi nhìn 100Thieves lên ngôi ở LCS Mùa Hè vừa qua.

G2 mất hút ở đấu trường quốc tế trong năm 2021 dù có thêm siêu xạ thủ Rekkles
G2 mất hút ở đấu trường quốc tế trong năm 2021 dù có thêm siêu xạ thủ Rekkles

Khu vực LPL còn thảm thương hơn với những đội từng có thành tích tốt trước kia. Cả 4 đội tham dự CKTG 2020 đều lỡ hẹn với CKTG 2021 là Suning, JDG, TES và LGD, trong khi đó 2 nhà vô địch thế giới 2019 và 2018 là FPX và IG đón nhận thất bại theo những cách khác nhau. FPX đứng bét bảng ở CKTG và bị loại đầy muối mặt trong khi IG thậm chí còn chẳng được góp mặt ở vòng loại khu vực LPL của CKTG 2021. Cả 2 đội sau đó đã chia tay gần hết đội hình để làm lại từ đầu cho mùa giải sắp tới.

LMHT Tốc Chiến tổ chức thành công giải đấu đầu tiên có quy mô toàn cầu

Tốc Chiến đã có mùa giải Esports thành công
​Tốc Chiến đã có mùa giải Esports thành công

Phiên bản Mobile của LMHT đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Các giải đấu ở các khu vực đã được tổ chức đều đặn từ năm 2020 nhưng phải tới mùa giải 2021 mới xuất hiện một giải đấu có quy mô toàn cầu lần đầu tiên. Đó là Horizon Cup 2021.

Đây là giải đấu mà các đại diện tới từ Trung Quốc đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình. Chức vô địch thuộc về Dakun Gaming, trong khi đại diện duy nhất tới từ Việt Nam là SBTC Esports dừng chân ở vòng tứ kết.

Viết bình luận