Top 5 lý do khiến Phoenix có tỷ lệ pick tệ nhất tại Valorant Champions Tour (VCT) 2022 Masters: Reykjavik

Dr. Eddie 10/05/2022 09:19

Phoenix, một trong những Duelists đầu tiên của Valorant nhưng trong kỳ VCT Masters: Reykjavik thì đặc vụ này lại bị các tuyển thủ "hắt hủi" khi có tỷ lệ chọn cực kỳ thấp.

Valorant sở hữu cho mình một danh sách rất đa dạng về các đặc vụ mà người chơi có thể sử dụng để tham gia vào các chế độ chơi khác nhau. Mỗi người trong danh sách 19 đặc vụ mà trò chơi cung cấp đều có những kỹ năng riêng biệt, phục vụ cho từng nhu cầu hay chiến thuật cụ thể của người chơi trong các trận đấu.

Kể từ thời điểm Valorant được phát hành vào năm 2020, Riot Games đã có công trong việc cung cấp cho cơ sở người chơi của họ các bản cập nhật vá lỗi thường xuyên, nó giúp mang lại sự thay đổi trong bầu không khí của trò chơi mỗi lần có update. Tuy nhiên, điều phát sinh trong quá trình này đã đẩy một số đặc vụ ra khỏi meta hiện có của trò chơi.

Phoenix, một trong những Duelist đầu tiên của Valorant, là một trong những đặc vụ như vậy. Gã Duelist tới từ Anh Quốc lần đầu tiên được giới thiệu trong phiên bản beta kín của trò chơi và được cơ sở người chơi đánh giá cao trong những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, khi danh sách đặc vụ của Valorant mở rộng, khả năng tồn tại của Phoenix trong môi trường chuyên nghiệp đã giảm dần.

Trong những ngày đầu của Valorant, Phoenix là một lựa chọn khả thi cho những người chơi trong vai trò Duelist, với một số tuyển thủ chuyên nghiệp cũng đã ghi dấu ấn với màn trình diễn của họ cùng agent này. Tuy nhiên, nếu tính đến các giải đấu Valorant lớn gần đây, thì Phoenix còn lâu mới trở thành lựa chọn tối ưu cho vị trí Duelist trong game.

VCT 2022 Stage 1 Masters: Reykjavik, kết thúc vào ngày 24/4, là giải đấu lớn thứ hai mà chúng ta chứng kiến ​​Phoenix sở hữu tỷ lệ chọn 0%. Đặc vụ cũng đã được bỏ chọn trong suốt Valorant Champions 2021, được tổ chức vào tháng 12/2021. Vậy đâu là lý do dẫn đến tình trạng này? Hãy cùng Game8 tìm hiểu lý do trong phần bên dưới của bài viết nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Phoenix có một bộ kỹ năng có khả năng làm mù, gây sát thương và tự phục hồi, cùng với những công dụng khác. Tuy nhiên, Valorant là một trò chơi có 19 đặc vụ khác nhau và hơn thế nữa, khả năng của Phoenix có thể đã trở nên lỗi thời đối với các đặc vụ khác.

Mỗi đặc vụ flash ra mắt sau Phoenix đều được trang bị khả năng flash vượt trội hơn hẳn so với Curveball (Q) của Phoenix. Tương tự, Hot Hands (E) của hắn ta cũng không thể tái tạo hiệu ứng mà một số đặc vụ khác cung cấp với kỹ năng flash của họ.

Curveball cần cải thiện thời gian tác dụng của nó trong khi cả hai kỹ năng đều thiếu phạm vi triển khai. Người chơi sẽ phải chờ đợi quá trình làm lại dành riêng cho Phoenix của Riot Games để thấy hắn trở lại meta cạnh tranh của trò chơi.

Valorant cung cấp các tùy chọn Duelist tốt hơn

Danh sách Duelist Agent của Valorant bao gồm Phoenix, Jett, Raze, Reyna, Yoru và Neon. Với bốn vai trò đặc vụ được phân chia cho năm thành viên trong đội, các Duelists thường chiếm 1 hoặc 2 vị trí. Trong một kịch bản như vậy, các Duelist Agents đồng nghiệp của Phoenix được ưu tiên hơn anh ta vì những gì họ cung cấp cho đội.

Jett là một người sử dụng Operator lão luyện, trong khi Reyna là một người lập kế hoạch tự túc. Yoru, Neon và Raze có một bộ kỹ năng có thể cung cấp một số lợi thế cho từng bản đồ cụ thể. Phoenix, tuy nhiên, là đặc vụ duy nhất trong danh mục thiếu một bộ kỹ năng đáng mơ ước để entry.

Cho đến nay trong các sự kiện VCT, Jett là lựa chọn đơn thuần cho vai trò Duelist. Tỷ lệ chọn của cô là 80% và 85% cho hai giải đấu quốc tế Masters từ VCT 2021, và 82% cho Champions 2021. Mặc dù Jett đã bị giảm sức mạnh, nhưng Phoenix vẫn phải cạnh tranh với năm đặc vụ khác để trở thành lựa chọn có thẩm quyền cho mục entry fragging.

Mặc dù Valorant cung cấp bốn vai trò người chơi khác nhau ứng với từng class nhân vật, người chơi không bị buộc phải tuân theo các lựa chọn thông thường khi nói đến lựa chọn đặc vụ để thi đấu. Trong hai năm qua, các đội đã sử dụng nhiều kiểu phối hợp đặc vụ, từ những đội sử dụng hai Duelist đến những đội không sử dụng.

Mặc dù các đội thường dựa vào nhiều hơn một Duelist duy nhất, meta gần đây của trò chơi đã biến việc sử dụng các Initiator như Skye hay KAY / O hoặc Sentinels như Chamber thay cho Duelist phụ. Các đặc vụ này có một bộ skill đa năng có thể tạo điều kiện cho cả đội entry vào bomsite cũng như trong một số trường hợp khác.

Phoenix đã thua các đối thủ Duelist của mình về khả năng tương thích với đồng đội. Điều này sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian, vì Riot có kế hoạch giới thiệu thêm các agent khác vào trò chơi. ScreaM, Asuna và yay là một số Duelist nổi tiếng và hiện chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp họ chơi Initiator hoặc Sentinels trong các trận đấu chính thức.

Như đã đề cập trước đó, Riot Games nhất quán với các bản cập nhật hai tuần một lần cho Valorant, giữ cho trò chơi luôn mới mẻ. Mặc dù điều này tạo ra trải nghiệm tích cực cho các tín đồ của trò chơi, nhưng nó cũng dẫn đến sự thay đổi liên tục trong meta.

Agent và độ hiệu quả của họ trong các kịch bản cạnh tranh luôn biến động. Mỗi đặc vụ trong trò chơi đã trải qua ít nhất một thay đổi kể từ khi họ đến, với Yoru là đợt làm lại lớn trong Episode 4 để làm cho hắn ta tương thích với thiết lập cạnh tranh của trò chơi.

Xem xét khả năng của Phoenix đã không được chạm đến trong gần một năm, không có gì ngạc nhiên khi đặc vụ bị loại khỏi danh sách phổ biến trong các trận đấu. Người chơi sẽ phải đợi một agent độc quyền làm lại tương tự như của Yoru để Phoenix phát triển mạnh như một lựa chọn Duelist khả thi.

Việc làm lại đặc vụ sắp tới của Phoenix có thể là cơ hội tốt nhất cho sự hồi sinh của anh ta. Bản cập nhật cuối cùng cho agent này là vào tháng 6/2021, nơi chi phí cho kỹ năng Curveball  của anh ta đã được tăng lên. Tuy nhiên, Riot đã không thực hiện một bước nào trong việc cải thiện Phoenix kể từ đó.

Trong vài tháng gần đây, Riot đã đưa ra một số điều chỉnh cho tất cả các Controller cũng như các lựa chọn phổ biến như Jett và Sova, nhằm cố gắng ổn định meta của trò chơi.


Tỷ lệ chọn của Phoenix là vỏn vẹn 0% tại Valorant Masters

Kể từ Episode 4 Act 3, Riot Games đã xác nhận rằng họ đang thực hiện một loạt các thay đổi cho Phoenix. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa được cho biết ngày xuất hiện của bản làm lại, vì họ đang chờ đợi để thấy đặc vụ yêu thích của họ hoạt động trở lại.

Viết bình luận