Top 5 agent Valorant thực sự cần một đợt buff trong năm 2022

Dr. Eddie 18/01/2022 09:38

Sau đợt làm lại Yoru mà Riot Games đã công bố cách đây chưa lâu, có vẻ như họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm với hệ thống agent của Valorant trong năm 2022 này.

Có thể coi, Valorant là một trong những tựa game FPS phát triển nhanh nhất của làng game thế giới khi trải qua sự thay đổi liên tục trong meta. Riot Games đã và đang liên tục đưa vào các agent mới cùng vô số những điều chỉnh thông qua các bản update để đảm bảo sự cân bằng trong meta game.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một số agent nhất định không nhận được sự tín nhiệm của người chơi và thường bị bỏ quên ở các trận đấu vì nhiều lý do khác nhau. Chính vì vậy, một đợt buff là điều rất cần thiết nhằm tránh để chúng chìm dần vào quên lãng.

Riot Games cũng đã hứa hẹn sẽ mang lại sự cân bằng cho các đại lý trên blog "State of the Agents" mới nhất của họ, được đăng vào tháng 12/2021. Episode 4 Act 1 vừa xuất hiện trong trò chơi cùng với Duelist người Philippines, Neon.

Tuy nhiên, patch 4.0 không mang lại bất kỳ thay đổi nào cụ thể cho kế hoạch cân bằng agent của Riot. Cộng đồng Valorant đang hy vọng các nhà phát triển sẽ mang đến một số sửa đổi lớn cho các agent trong các bản cập nhật trong tương lai và dưới đây là 5 agent có lẽ nên sớm nhận được một đợt buff.


Breach

Breach là một trong những Initiators ít được chọn nhất trong Valorant, vì bộ kỹ năng của hắn không linh hoạt như các agent khác. Các cánh tay cơ khí của agent tới từ Thụy Điển có khả năng flash hoặc stunt hoạt động tùy thuộc vào tình huống.

Giống như những cái tên khác trong cùng class Initiators bao gồm Sova, Skye và KAY/O, Breach không có khả năng thu thập nhiều thông tin trong trò chơi.


Điều này làm cho tỷ lệ chọn của anh ta cũng thấp, giảm xuống 2% trong Episode 3 Act 3, theo Blitz.gg. Vì vậy, khả năng flash và stunt của anh ta cần phải mạnh hơn nữa trong trò chơi, để cải thiện tỷ lệ chọn của agent này.

Omen

Mặc dù Omen có tỷ lệ pick khá ổn, nhưng khi chuyển sang sân chơi chuyên nghiệp, agent này lại không nhận được nhiều tình cảm. Trong số toàn bộ class Controller, Viper và Astra mới là những cái tên thường được chọn trong các giải đấu.

Trong Valorant Champions 2021, Omen chỉ được chọn hai lần tại bản đồ Split bởi Acend và Team Secret. Ngoài ra không có bất kỳ lượt lựa chọn agent này ở bất cứ bản đồ nào khác.


Trước đó đã có tin đồn về việc Omen sẽ nhận được một đợt buff lớn nhưng có vẻ như không có khả năng nó sẽ sớm xảy ra. Tuy nhiên, Omen vẫn cần một số thay đổi lớn để trở thành một lựa chọn có giá trị trong các trận đấu giải.

Phoenix

Sau Yoru, Pheonix là agent duy nhất có tỷ lệ pick bằng 0 trong Valorant Champions 2021. Class Duelist vẫn chủ yếu được thống trị về lượt pick bởi Jett, Reyna và Raze. Tuy nhiên, những thay đổi trong meta và thiếu tiềm năng để thực hiện các cuộc giao tranh tích cực khiến họ bị tụt lại phía sau.


Mặc dù Riot Games đã thông báo làm lại Yoru, nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc buff Phoenix . Agent này yêu cầu thay đổi để theo kịp với các thành viên khác trong class Duelist , đặc biệt là tập trung vào kỹ năng ultimate của mình. Nhất là trong bối cảnh kỹ năng Run It Back của anh ấy thường trở nên rủi ro và phụ thuộc vào tình huống.

Brimstone

Brimstone đã góp mặt trong Valorant kể từ phiên bản beta. Tuy nhiên, do sự thay đổi liên tục trong bản beta, Viper và Astra đã thống trị class Controller. Điều này đã khiến tỷ lệ lựa chọn của Brimstone đang giảm dần. Hiện tại, tỷ lệ chọn của anh ấy là 2,8% trong Episode 3 Act 3, theo Blitz.gg.


Brimstone chỉ có thể thả khói gần đó, điều này hạn chế anh ta. Trong khi đó, trong các trận đấu cạnh tranh, Viper và Astra có thể xác định vị trí khói và kiểm soát địa điểm từ xa một cách dễ dàng. Vì vậy, tác nhân yêu cầu một số buff lớn vào năm 2022 để điều chỉnh cho phù hợp với meta hiện tại.

Yoru

Các buff của Yoru là một trong những thay đổi agent được cộng đồng yêu cầu nhiều nhất. Duelis này của Valorant đã có một tỷ lệ chọn không khả thi kể từ khi anh ấy được phát hành. Nhiều người tin rằng anh ấy không hoàn toàn phù hợp với vai trò Duelis vì khả năng của anh ấy không cho phép anh ấy tham gia các cuộc chiến hung hãn như những người khác.

Đúng hơn, Yoru có hiệu quả khi thu thập thông tin, được thực hiện bởi các agent thuộc class Initiators.


Nhiều người chơi đã chỉ trích khả năng Fakeout (C) và Gatecrash (E) của Yoru. Do đó, trong một trong những bài đăng trên blog "State of the Agents" vào tháng 11/2021 của mình, các nhà phát triển đã đề cập đến việc mang lại những thay đổi cho những khả năng này. Cộng đồng hiện đang tỏ ra rất hào hứng cho những thay đổi của agent này.

Viết bình luận