Tổng hợp những màn trình diễn ấn tượng nhất đấu trường Valorant chuyên nghiệp trong năm 2022

maddy 03/01/2023 15:41

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau nói về những màn trình diễn đầy bất ngờ và ấn tượng bấc nhất của các tuyển thủ và đội tuyển Valorant từ khắp nơi trên toàn thế giới trong năm qua.

Một màn trình diễn ấn tượng và bất ngờ từ các cá nhân và tổ chức vốn không được kỳ vọng nhiều trong Valorant luôn là một điều rất đáng hoan nghênh, nó như lời nhắc nhở đến chúng ta rằng không có điều gì là chắc chắn trong một bộ môn thể thao điện tử vẫn còn tương đối mới. Điều đó không có nghĩa là một màn trình diễn đúng như mong đợi sẽ trở nên kém tuyệt vời hơn: khi Derke hoặc yay chọn Chamber và thống trị một trò chơi, thật ấn tượng khi thấy những tài năng như vậy liên tục thi đấu ở cấp độ cao như vậy.

Nhưng một số màn trình diễn đáng nhớ nhất trong năm nay là những màn trình diễn mà hầu như không ai mong đợi, từ các đội chưa đạt đến một sân khấu lớn hoặc từ các đội chưa chứng tỏ được bản thân trên một sân khấu như vậy. Dưới đây là những màn trình diễn bất ngờ hay nhất của Valorant trong năm 2022.

MỤC LỤC [Hiện]

Luôn có một thứ gì đó đã ngăn cản cả XSET và DRX đạt đến đỉnh cao. Đối với XSET, đó là lời nguyền của vị trí thứ 4; họ đủ tốt để kết thúc ở nửa trên của các sự kiện VCT Bắc Mỹ, nhưng không thể tham dự các giải đấu quốc tế. DRX đã thống trị Hàn Quốc và khởi đầu mạnh mẽ tại các sự kiện VCT quốc tế để rồi thất bại bạc nhược ở vòng loại trực tiếp.


Nhưng Champions 2022 là bước đột phá mà cả hai đội đang tìm kiếm sau hai năm gắn bó với Valorant. XSET đã chứng minh rằng có nhiều hơn một đội Bắc Mỹ có thể thi đấu ở cấp độ quốc tế ngoài OpTic, dựa vào lối chơi đồng đội phối hợp và một đội hình được huấn luyện tốt với đầy đủ các tuyển thủ có thể thăng tiến bất cứ lúc nào. Matthew "Cryocells" Panganiban đã cố gắng hết sức, theo kịp thống kê với một số tuyển thủ main Chamber/Jett mang tính biểu tượng trong trò chơi như Derke và yay.

DRX chứng kiến ​​​​Byung-chul "BuZz" Yu và Kim "MaKo" Myeong-kwan lần lượt xuất hiện trong các cuộc thảo luận cho hai vị trí lần lượt là "best entry player" và "best controller". Cả hai đều là nhân tố chủ lực giúp DRX về địch ở vị trí thứ 3 sau nhiều lần mắc sai lầm ở đấu trường quốc tế cũng như nằm trong top 15 ACS (average combat score) của vòng playoffs.


Tại LCQ Bắc Mỹ năm nay, dấu ấn nổi bật và thu hút nhiều sự chú ý nhất chính là stack mới của Sentinels đã xuất hiện với màn gia nhập của bộ đôi siêu sao nổi tiếng Jordan "Zellsis" Montemurro và Michael "shroud" Grzesiek. Nhưng ngay cả khi Sentinels sở hữu những gương mặt đầu triển vọng hay bất chấp các đội tuyển giàu tiềm năng khác như C9, FaZe và The Guard cũng góp mặt, 100 Thieves mới là những người gây ra bất ngờ với màn trình diễn của mình và giành được slot cuối cùng đại diện cho Bắc Mỹ góp mặt tại Valorant Champions 2022.


100T đã thất bại 1-0 ở nhánh dưới trước Sentinels, nhưng đã có một hành trình đáng kinh ngạc trong 10 bản đồ liên tiếp để vượt qua Sentinels, C9, FaZe và cuối cùng là The Guard để giành chức vô địch. Derrek "Derrek" Ha đã có một màn trình diễn đột phá tại LCQ Bắc Mỹ, dẫn đầu tất cả người chơi về K/D tổng thể và tỷ lệ clutch thành công. Đồng thời anh ấy và Asuna cũng đồng hạng ba chung cuộc về tỷ lệ kill-assist-survive-trade (KAST). Asuna cũng dẫn đầu cả về ACS và sát thương trung bình mỗi hiệp.

Các game thủ Nhật Bản hoàn toàn say mê với Valorant khi đất nước này là quê hương của một trong những cộng đồng cuồng nhiệt và gắn bó nhất với trò chơi. Thậm chí, luồng stream của các sự kiện quốc tế tại Nhật Bản cũng đã gây bất ngờ khi tạo ra những con số ấn tượng hơn so với nhiều khu vực khác.

Dù vậy, xuyên suốt năm 2021 thành công tại các sự kiện VCT quốc tế của các đội tuyển đại diện cho khu vực này là không hề tương xứng so với mức độ tương tác của người hâm mộ; thành tích 1 thắng và thua 8 sau 9 trận đấu tại Masters và Champions trong năm 2021 đã phần nào nói lên phong độ nghèo nàn của các đại diện tới từ xứ sở mặt trời mọc.


Nhưng điều đó cuối cùng đã thay đổi tại Masters Reykjavik 2022, khi ZETA DIVISION (thua 0-4 ở sự kiện quốc tế trong năm 2021) đạt vị trí thứ ba với tư thế dựa lưng vào tường trong phần lớn thời gian của giải đấu. Bất chấp trận thua đậm trước DRX ở đầu vòng bảng, họ đã vực dậy bằng các chiến thắng trước Fnatic và NiP, sau đó thắng liên tiếp ba trận ở nhánh dưới của vòng loại trực tiếp trước khi gục ngã trước nhà vô địch cuối cùng là OpTic.

Nhìn vào đầu mùa giải 2022 ở Bắc Mỹ, nhiều người đã coi nhóm các đội Cloud9, Sentinels và OpTic là những ứng cử viên chính cho chức vô địch. C9 và OpTic chắc chắn đã cạnh tranh nhau, OpTic cuối cùng đã góp mặt trong các cuộc trò chuyện về đội xuất sắc nhất thế giới, nhưng màn trình diễn đột phá của The Guard là điều chắc chắn gây ngạc nhiên.


Jacob "valyn" Batio (In-game leader/Controller) và Trent "trent" Cairns (Initiator) đã trải qua hành trình từ những tuyển thủ vô danh cho đến việc trở thành những gương mặt không thể bỏ qua với vô số highlight và những thống kê ấn tượng xuyên suốt cả vòng bảng lẫn vòng loại trực tiếp. Ha "Sayaplayer" Jung-woo cũng có một phong độ cực kỳ ổn định sau khi chuyển sang từ Overwatch và nhanh chóng trở thành một trong những Duelist đáng sợ bậc nhất của Bắc Mỹ. Họ chỉ để thua đúng hai trận đấu ở tất cả các vòng và thậm chí còn phục thù thành công trước cả C9 lẫn OpTic khi tái đấu ở vòng playoffs.

Viết bình luận