Tổ chức LCK chớp thời cơ bắt tay với Lingard ngay ngày đầu đặt chân đến Hàn Quốc

June 09/02/2024 05:06

Không chỉ chơi bóng, cựu cầu thủ của Man United còn có nhiều hoạt động khác tại xư sở kim chi – như sản xuất nội dung hay làm esports.

Jesse Lingard – cầu thủ từng chơi bóng cho Manchester United và ĐTQG Anh – đã đạt được thoả thuận hợp tác với FearX (FOX). Trước đó, FOX đã mua lại đội tuyển LMHT Liiv SANDBOX tại LCK hồi đầu mùa giải năm nay và ký hợp đồng đối tác với JLINGZ Esports – tổ chức esports thuộc quyền sở hữu của Lingard – có thời hạn từ 8/2023 đến 4/2025. Lingard đã mua lại tổ chức Audacity Esports hoạt động trong bộ môn RainbowSix Siege và đổi tên thành JLINGZ Esports hồi tháng 9/2021. “Esports là một bộ môn thể thao đang được phát triển trên toàn cầu. Để đặt mục tiêu trở thành một đội esports có tầm ảnh hưởng, tôi quyết định sẽ phải làm một điều gì đó đặc biệt” – cầu thủ 31 tuổi phát biểu tại thời điểm đó.

Hiện FOX đang thảo luận với JLINGZ Esports về một sự kiện có lợi cho đội bên. Sau khi đôi bên thông qua, họ dự định đến thăm LoL Park và sân cỏ K-League để cổ vũ cũng như trao đổi áo đấu nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Dự kiến ông chủ của JLINGZ Esports cũng tham dự sự kiện này. “Ngoài ra, chúng tô đang thảo luận về việc mời JLINGZ Esports tham gia bootcamp” – một quan chức của FOX thông tin với truyền thông Hàn Quốc. Tuy nhiên, người này từ chối đi sâu vào chi tiết do vẫn đang đàm phán với người đại diện của Lingard ở Hàn Quốc. “Thật khó để nói điều gì đó chắc chắn vào lúc này” – đại diện của FOX nói.

Tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị nhưng FC Seoul đã cho tôi thấy niềm đam mê tuyệt vời, gửi cho tôi một lời đề nghị bằng văn bản chính thức. Trong khi đó, các CLB khác chỉ mới liên hệ với tôi bằng miệng. Tôi sẽ tập trung vào bóng đá. Việc cá nhân của tôi không liên quan gì đến bóng đá. Điều quan trọng nhất với tôi là đá bóng” – Lingard chia sẻ sau hơn nửa năm “ngồi chơi xơi nước” từ khi được Nottingham Forest giải phóng trở thành cầu thủ tự do hậu mùa giải 2022-2023. Cựu cầu thủ của MU được cho là sẽ kiếm được 17.500 Bảng/tuần sau khi đạt được thoả thuận chơi bóng hai năm tại K-League.

Viết bình luận