Tinikun làm “phụ tá” cho Ren nâng tầm cả chuyên môn lẫn tâm lý cho SBTC tại VCS Mùa Xuân 2023

June 30/03/2023 15:10

Nghỉ làm HLV gần 4 năm, đây là lần thứ 2 Tinikun nhận lời hỗ trợ cho SBTC trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Còn hai tuần thi đấu nữa vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023 sẽ hạ màn và có vẻ như SBTC Esports không hài lòng với thành tích xếp hạng ba nhờ hệ số 5-4. Theo thông báo mới nhất phát ra trên fanpage Facebook chính thức cách đây ít giờ, SE xác nhận Tinikun sẽ sắm vai cố vấn chuyên môn và tâm lý cho đội tuyển LMHT. Tổ chức nhấn mạnh rằng mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên sẽ kéo dài đến hết VCS Mùa Xuân 2023. “Với sự tham gia của Tinikun, hy vọng SE sẽ có phong thái thi đấu đáp ứng với kỳ vọng của người hâm mộ và ban điều hành đội tuyển” – thông báo kết lại. Đây không phải lần đầu Tinikun nhận lời hỗ trợ cho SE. Bởi ở mùa giải đầu tiên lên thi đấu chuyên nghiệp tại VCS Mùa Xuân 2021, hai bên đã đồng hành cùng nhau ở giai đoạn cuối vòng bảng nhưng không thành công.

Cụ thể vào cuối tháng 3/2021, SE đánh bại CERBERUS Esports 2-0 sau khi đã toàn thua 0-2 trước Saigon Buffalo và GMedia Luxury (tân binh khác và xếp bét bảng mùa đó). Tại thời điểm đó, BaRoiBeo (đồng sở hữu của SE) tiết lộ Tinikun đã chủ động yêu cầu được trợ giúp đội tuyển này và HLV trưởng Violet đã đồng ý để hướng tới kết quả có lợi nhất cho các bên. Chung cuộc, SE đạt hệ số 7-7 và không thể vượt qua vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021 rồi Tiinkun cũng không còn liên quan gì đến khâu chuyên môn của đội tuyển từ đó đến giờ. Cộng đồng vẫn luôn tranh cãi rằng liệu Tinikun có phải là HLV tài năng hay chỉ đơn giản là một nhân vật thích gây tai tiếng sau nhiều năm từng trải trong giới LMHT chuyên nghiệp Việt Nam.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng anh đã cùng với GAM Esports thống trị VCS 2017, tạo ra nhiều dấu ấn đậm nét tại Mid-Season Invitational (MSI) lẫn Chung kết Thế giới năm đó. Đến tận bây giờ, mỗi khi Riot Games nhắc tới GAM nói riêng và VCS nói chung, họ vẫn phát lại nhiều highlight được tạo dựng bởi nhà vô địch LMHT Việt Nam hồi CKTG 2017.

Chưa rõ Tinikun sẽ làm gì để giúp cải thiện SE vì anh chưa bao giờ làm việc chung với HLV trưởng Ren trong sự nghiệp. So sánh với cùng thời điểm sau năm tuần tại vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 – giải đấu thành công nhất của đội tuyển từ trước tới nay – SE đang thụt lùi đáng kể (5-4 so với 7-3). Họ vẫn toàn quyền tự quyết cán đích top 4 và có lần thứ hai liên tiếp bước vào vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023 vì còn năm trận chưa đấu. Sắp tới, SE sẽ lần lượt đụng độ với Team Flash (3-6), SGB (4-5), MGN Box Esports (1-9), GAM (10-0) và CES (7-3). Trong số những đối thủ này, SE từng đánh bại CES, MBE và SBE ở loạt trận lượt đi.

Viết bình luận