Tình trạng Instalock đầy khó chịu sẽ sớm không còn xuất hiện trong Valorant nữa

Dr. Eddie 11/01/2022 10:53

Các game thủ Valorant giờ đây sẽ không còn phải lo lắng về việc bị đồng đội pick tranh agent trong giai đoạn đầu trận đấu nữa và bạn sẽ được thoải mái sử dụng bất kỳ agent nào mà mình muốn.

Instalock là một trong những điều gây ra nhiều sự khó chịu nhất cho trải nghiệm game của bất kỳ game thủ Valorant nào khi một người chơi nào đó ưu tiên lựa chọn agent họ ưa thích hơn và vì cả đội. Tuy nhiên, theo thông tin được leak ra gần đây thì Riot Games đang nghiên cứu giải pháp khắc phục vấn đề này bằng cách phân chia, xếp tầng cho các lượt chọn (cascading pick orders). 

Theo một dataminer kiêm leaker có tiếng của cộng đồng Valorant, Riot Games đã lấy cảm hứng từ một tựa game triple A khác của họ là LMHT để áp dụng và giải quyết tình trạng Instalock  xuất hiện tràn lan như hiện tại.


Điều này sẽ giúp tình Instalock Reyna hoặc Jett sẽ không còn xuất hiện trong lobby của người chơi ở cả các trận đấu thường hay đấu rank nữa. Đồng thời, nó mở ra cơ hội cho cả đội có thời gian giao tiếp với nhau để từ đó đảm bảo được yếu tố lựa chọn agent phù hợp với mỗi thành viên trước khi vào game.

Hầu hết người chơi khi nhận được thông tin này đều tỏ ra rất vui vẻ khi sẽ nói lời tạm biệt với kỷ nguyên Instalock trong Valorant. Tuy nhiên, khác với LMHT của Valorant thì cơ chế pick agent mới sẽ cho phép những người chơi không kịp chọn agent để vào trận sẽ có cơ hội pick lại trước khi bước vào trận đấu.


Trong khi đó, ở LMHT thì nếu thời gian chọn kết thúc mà bạn vẫn chưa kịp chọn tướng cho mình thì bạn sẽ bị kick ra ngoài sảnh ngay lập tức. Thậm chí, bạn còn có nguy cơ phải đối mặt với một án phạt thường rơi vào khoảng 5 phút rồi mới có thể bắt đầu tìm trận đấu trở lại.

Điều này cũng sẽ hạn chế sự tranh giành để trở thành người chơi đầu tiên trong đội của bạn chọn một agent hoàn toàn mới sau khi họ đến các máy chủ trực tiếp. Nhìn chung, nó sẽ làm cho việc lựa chọn agent của Valorant trở nên gắn kết hơn và ít mất thời gian hơn để kiểm tra phản xạ của bạn.

Viết bình luận