Tìm hiểu về Juliano, một trong những nữ game thủ giỏi nhất của làng Valorant và CS:GO

maddy 02/12/2022 16:52

Hơn cả một giải đấu Esports, VCT Game Changers còn như một lời khẳng định của cộng đồng game thủ nữ trên toàn thế giới và một trong những gương mặt nổi bật nhất chính là Julia "juliano" Kiran, thành viên trong đội hình vô địch của G2 Gozen.

Dòng game FPS luôn có nhiều nữ game thủ muốn tham gia cạnh tranh ở cấp độ cao nhất, nhưng việc thiếu sự hỗ trợ và các giải đấu đã kìm hãm họ. Tuy nhiên, một số người chơi chuyên nghiệp vẫn "ngoan cố" không từ bỏ đam mê và Juliano là một trong những người tiên phong với một sự nghiệp huy hoàng ở cả đấu trường CS:GO lẫn Valorant.


Juliano trong màu áo G2 Gozen tại VCT Game Changers

Cuối cùng, nỗ lực của tuyển thủ sinh năm 1993 đã được đền đáp khi cô đã dẫn dắt ​​G2 Gozen đến với danh hiệu VCT Game Changers dưới sự chứng kiến của hơn 230.000 người xem từ khắp nơi trên thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sự nghiệp đầy vinh quang nhưng cũng không kém kém khó khăn của Juliano.

Juliano là ai?

Juliano tên đầy đủ là Julia Kiran, sinh năm 1993 tại Thụy Điển, cái nôi của rất nhiều nhân tài trong cộng đồng FPS chuyên nghiệp. Cô hiện đang là đội trưởng kiêm IGL của G2 Gozen, tổ chức Valorant nữ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện có trụ sở tại Berlin, Đức và được thành lập bởi Carlos Ocelot. Juliano cũng là một trong 3 nữ tuyển thủ giành được nhiều danh hiệu cùng số tiền thưởng lớn nhất ở cả hai bộ môn CS:GO và Valorant.


Juliano khi còn thi đấu CS:GO trong màu áo XSET

MỤC LỤC [Hiện]

Juliano là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng Counter-Strike nữ. Sự nghiệp Esports của cô bắt đầu từ khá sớm với trận đấu đầu tiên là vào năm 2010, đồng nghĩa với việc tuyển thủ này đã bắt đầu thi đấu trước cả khi CS:GO được phát hành 2 năm. Tính cho đến thời điểm hiện tại, sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Juliano đã kéo dài đến hơn một thập kỷ.

Juliano đã giành được rất nhiều danh hiệu trong suốt 10 năm gắn bó với series game FPS của Valve. Dưới sự lãnh đạo của Juliano, các đội tuyển mà cô gắn bó đã giành chiến thắng tại Intel Challenge Katowice vào năm 2015, 2016 và 2017 nhưng nổi bật nhất phải là danh hiệu vô địch DreamHack Showdown Valencia 2019.

Với Beşiktaş Esports, tuyển thủ chuyên nghiệp này đã kiếm được số tiền thưởng lên tới 50.000 đô la, một con số khổng lồ trong đối với các tuyển thủ CS:GO nữ. Họ đã đã đánh bại CLG Red tại DreamHack Valencia Showdown, giành được một suất tham dự giải đấu DreamHack Open Rotterdam.

Cô nàng 29 tuổi này đã thi đấu ở các giải đấu CS:GO nhỏ từ khi còn trẻ, cuối cùng trở thành một phần trong đội hình nữ toàn sao của XSET vào năm 2020. Trước đó, cô đã chơi cho nhiều đội, bao gồm Bad Monkey Gaming, Team Secret, Dynasty Gaming, Beşiktaş Esports và Team Originem.


Juliano rời CS:GO vào năm 2021 để thi đấu trong Valorant. Lý do chính xác vẫn chưa được biết, nhưng cũng không khó đoán. VCT Game Changers của Riot đã mang đến cơ hội thi đấu tốt hơn cho người chơi nữ và giành được tổng giải thưởng cao hơn nhiều. Ngược lại, những người chơi nữ trong CS:GO vẫn không nhận được sự quan tâm mà họ xứng đáng được hưởng. 

Khi bước chân vào đấu trường Valorant, Juliano ban đầu tham gia XSET nhưng không giành được bất kỳ danh hiệu đáng chú ý nào hoặc cũng như màn trình diễn của đội là không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, người chơi chuyên nghiệp đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng của mình với tư cách là thành viên của The Originals, đội cuối cùng được G2 Gozen chọn vào năm 2021. Kể từ đó, cô gái 29  tuổi này đã đưa đội lên vị trí số một tại nền Esports nữ của Valorant với giành được danh hiệu cao nhất. 

Viết bình luận