Thua trắng cả 16 trận tại LPL Mùa Hè 2022, WE cân bằng kỷ lục không ai muốn với V5

June 15/08/2022 12:45

Tương lai của tổ chức lâu đời bậc nhất LMHT Trung Quốc cũng xám xịt như kết quả của họ vậy.

Ngay cả khi gặp phải đối thủ dễ nhất, Team WE cũng không thể thắng – dù chỉ là một ván đấu. Đó là những gì đã diễn ra vào chiều tối qua (14/8) khi WE để thua 0-2 trước Ultra Prime trong ngày cuối vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Nói UP là đối thủ khả dĩ nhất với WE lúc này bởi hai đội đang chia sẻ nhau vị trí nhất và nhì bảng…từ dưới lên. Kết quả đã có, WE đã thua cả 16 trận đã đấu kéo dài từ ngày 14/6 đến hôm qua.

WE chỉ thắng bảy ván và thua tới 32 games còn lại chịu hệ số -25. Về lý thuyết, họ vẫn có quyền “tự hào” khi so với Victory Five – tổ chức đã có hai mùa giải LPL Mùa Xuân 2020 & Mùa Hè 2021 toàn thua lần lượt với kết quả 1-32 và 3-32. Thế nhưng đây vẫn là điều ít ai dám nghĩ tới trước khi mùa giải 2022 khởi tranh. Sắm vai một trong những tổ chức kiến tạo lên esports Trung Quốc nói chung và nền LMHT quốc gia tỉ dân nói riêng, WE trình làng đội tuyển chuyên nghiệp vào tháng 3/2011.

Từ đó đến nay, họ chưa bao giờ vắng mặt tại các giải đấu lớn nhỏ ở Trung Quốc và đã gặt hái được nhiều thành tích – bao gồm vô địch LPL Mùa Xuân, thắng Rift Rivals và lọt vào Bán kết Mid-Season Invitational (MSI) cùng Chung kết Thế giới cùng năm 2017. Sau mùa giải đỉnh cao đó, WE mất bốn năm để tìm lại bản sắc. Với đội hình trẻ trung và giàu tiềm năng, đội tuyển này đã cán đích hạng ba tại LPL Mùa Hè 2021 và suýt nữa có vé dự CKTG năm ngoái sau khi thua LNG Esports 1-3.

WE không những không bổ sung mà lại quyết định “bán máu” trước thềm mùa giải 2022. Cụ thể, tổ chức đã chia tay với Breathe, Elk và Missing và chỉ giữ lại Shanks (Tân Binh Xuất Sắc Nhất LPL 2021) cùng beishang. Đem về một loạt những tuyển thủ dự bị ở các đội tuyển LPL hạng trung bình yếu khác, WE chấp nhận hạng 15/17 tại LPL Mùa Xuân 2022 với thành tích 4-12. Để rồi sang đến Mùa Hè, kết quả còn bết bát hơn như chúng ta đã thấy.

 
Chính WE đã vùi dập tương lai của chính họ

Trong số vlog được đăng tải cách đây một tháng, HLV trưởng assassin đã gọi tất cả tuyển thủ và bản thân anh là “rác rưởi” vì không biết cách giành chiến thắng. Dù tại thời điểm đó, WE mới đi được 1/3 chặng đường vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Nhiều người nói rằng V5 phải cần đến hai mùa giải lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” mới có động lực chuyển mình thành một thế lực của LMHT Trung Quốc – top 3 LPL Mùa Xuân và hạng tư vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Tuy nhiên, trường hợp đó lại khác hoàn toàn bởi V5 được Ninjas in Pyjamas – tổ chức danh tiếng, lâu đời và lắm tiền nhiều của ở Thụy Điển – rót tiền vào. Còn với WE, họ không dư giả để mua về những ngôi sao đủ sức vực dạy một thương hiệu từng vang danh trong quá khứ - ít nhất là nhìn vào bối cảnh hiện tại.

Xem cái cách WE dẫn tới hơn 8.000 vàng nhưng vẫn để thua ngược UP ở ván 1, fan hâm mộ có quyền đặt ra nghi vấn cho tương lai của đội tuyển LMHT. Liệu tổ chức còn mặn mà với bộ môn MOBA lâu năm hay sẽ tiến hành “thay máu” ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023?Câu trả lời sẽ chỉ WE biết được. Nhưng ít nhất bây giờ, chúng ta đã biết họ sẽ buộc phải sắm vai khán giả ở mùa CKTG thứ năm liên tiếp với tư cách “đội sổ” LPL.

 
Kết quả chung cuộc sau vòng bảng LPL Mùa Hè 2022

Viết bình luận