Thua trận thứ 3 trong mùa giải, T1 bất ngờ bị lộ điểm yếu muôn thuở

dbao 16/03/2024 14:22

Những sai lầm này đã tồn tại từ lâu nhưng khi các đội khác dần cải thiện thì T1 vẫn thế.

Lượt về giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 đã diễn ra và bất ngờ hơn hết chính là T1 đội tuyển được dự đoán sẽ nắm giữ ngôi đầu sau một hành trình dài trước trận đối đầu với Gen.G lần nữa họ đã để thua 2-0 đầy bạc nhược.

Tiếp đến T1 lại gặp phải Hanwha Life Esports tưởng chừng đây là đội tuyển ở top trên nhánh đấu thường xuyên bại trận, nhưng HLE với đội hình bao gồm tới 3 tuyển thủ đã nhiều lần đánh bại họ là Peanut, Doran và Delight đã thành công đánh bại Faker và các đồng đội một cách bất ngờ.


Trận đấu tâm điểm tuần này giữa T1 và HLE.

Để mà nói thì tính chất trận đấu này không quá quan trọng khi gần như Gen.G sẽ nắm giữ ngôi đầu bảng đến khi kết thúc vòng playoffs còn về phía T1 và HLE họ sẽ nắm giữ lần lượt vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để cả hai cọ xát và tìm hiểu các chiến thuật lối chơi mới của mình và cả đối thủ, đặc biệt có ý nghĩa với HLE khi họ quyết tâm đánh bại T1 để tạo tiền đề tốt tiến vào vòng trong và vẫn chưa quên món nợ 3-0 mùa trước 


Đánh bại T1 sẽ giúp các thành viên HLE thoải mái về mặt tâm lý.

Việc T1 thua thêm 1 trận tại vòng bảng sẽ giúp các đội tuyển khác có thêm niềm tin để đánh bại họ trong playoffs nhất là khi phân tích ra cách chơi của họ không hề ấn tượng và lộ ra khá nhiều điểm yếu còn tồn đọng. Phải nói rằng trong cả 3 trận đấu gần nhất gặp Gen.G, DK và HLE thì đoàn quân của HLV kKOma đều không thi đấu trên cơ mà gần như là thua thiệt ở khoảng thời gian đầu mà chỉ tận dụng lợi thế giao tranh ăn ý rồi khai thách điểm yếu đối thủ chiến thắng. 


Ván thi đấu đầu tiên với HLE thì T1 gần như ngang kèo và thua tới 4 Rồng ở phút 25.

Một điều nữa là không giống như ở lượt đi T1 luôn đưa ra các lựa chọn ban pick đầy mới lạ nhưng ở lượt về gần như người carry như Zeus chỉ chọn Aatrox, Jayce và vì thế đối thủ rất dễ đưa ra phương án khắc chế. Bởi trong trận đấu không thể dồn tài nguyên cho nhiều thành viên nên nếu như Faker đánh tướng kiểm soát, Gumayusi không tỏa sáng thì chỉ còn mỗi Zeus là quân cờ chủ chốt. 


Zeus luôn được đối thủ chăm sóc kỹ càng.

Hiện tại meta vẫn xoay quanh các vị tướng như Aatrox, Jayce, Jax nhưng không có nghĩa là T1 cứ rập khuôn mà không có đột phá khiến đối thủ trở nên lúng túng tìm cách chống chọi. Hơn nữa Oner là thành viên có phong độ không mấy ổn định từ trước CKTG 2023 đến giờ, anh luôn tỏ ra thua thiệt khi gặp Peanut hay Canyon trong việc tranh chấp các tài nguyên lớn trên bản đồ như Rồng, Baron do đó anh thường để đối thủ ăn Rồng trước và sau đó chờ đợi thời cơ giao tranh.


Oner tỏ ra khá dưới cơ nếu gặp phải đi Rừng của các đội lớn như HLE, Gen.G.

Giai đoạn playoffs đang đến rất gần và rất có thể T1 phải tìm cách thay đổi lối chơi tránh tập trung vào Zeus mà nên nhường xuống cánh dưới cho bộ đôi đang có phong độ cao là Gumayusi và Keria. Trong trường hợp đó Zeus sẽ là người tự chơi trên Top và điều này anh làm rất tốt, Faker sẽ đóng vai trò kiểm soát hoặc carry thứ hai.

Viết bình luận