Thua đau T1 dù đã tự tin lựa chọn đối thủ tại playoffs LCK Mùa Hè 2023, HLV KT nói gì?

June 11/08/2023 15:39

KT là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử thất bại ở vòng play-off LCK từ khi giải đấu cho phép đội nhất bảng lựa chọn đối thủ từ mùa giải 2021.

T1 đã đánh bại KT Rolster 3-2 trong loạt trận căng thẳng tại Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 vào tối qua (10/8). Không chỉ nhiều người trong cộng đồng mà tất cả các chuyên gia, bình luận viên và phân tích viên của LCK đều nhận định KT sẽ thắng T1 dựa vào màn trình diễn của hai đội ở vòng bảng. KT nhập cuộc đầy mạnh mẽ và thắng ván 1 thuyết phục. Nhưng rồi họ nhanh chóng sa lầy và thua liền hai ván sau đó để T1 dẫn ngược 2-1. Dù đã cố gắng cân bằng tỉ số 2-2 nhưng chừng đó là không đủ đề KT ngăn T1 là đội đầu tiên bước vào Chung kết Nhánh Thắng.

Nhìn chung, (KT) có quá nhiều màn trình diễn tệ hại. Tôi không biết họ (các tuyển thủ) đã nói gì sau cấm chọn nhưng tôi thực sự không hiểu nổi” – Hirai, HLV trưởng của KT và vừa giành danh hiệu HLV Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Hè 2023, phát biểu sau trận. “Điều này lẽ ra phải xuất hiện trong vòng bảng nhưng thật không may tới tận bây giờ nó mới nảy sinh. Sau đó thì mọi thứ trở nên lộn xộn. Cuối cùng thì ngày hôm nay, về mặt tâm lý, những người bên kia chiến tuyến đã làm tốt hơn ở một khía cạnh nào đó. Có vẻ như tất cả bọn họ kết nối được với nhau. Thay vào đó, tôi nghĩ chúng tôi đã thua một trận đau điếng.

Hirai hoàn toàn không hài lòng với những lượt cấm chọn trong năm ván đấu đã qua với T1. Anh tỏ ra thất vọng về chi tiết của các chuỗi kết hợp tướng chứ không chỉ đơn giản là về tổng thể. “Ván 2 là một tai nạn quá lớn. Dù dã thua rồi nhưng tôi nghĩ rằng những lựa chọn trong đội hình bị mất kết nối với nhau và không đạt yêu cầu. Tôi nghĩ rằng tôi cần phải quay lại và nói chuyện với các HLV và tuyển thủ. Nếu đúng như vậy, tôi vừa phải tìm hiểu vừa phải khai thác những cái được trong đội hình đó. Nhưng độ chi tiết của nó cũng kém.

KT đã bị giáng một đòn đau trong tham vọng lần thứ ba vô địch LCK. Họ cũng là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử khu vực được quyền chọn đối thủ nhưng lại để thua và rớt xuống Nhánh Thua vòng play-off. Tuy nhiên, Hirai và học trò vẫn còn cơ hội làm lại và chờ đợi đối thủ là đội thua trong cặp Gen.G và Hanwha Life Esports đang diễn ra.“Tôi nghĩ chúng tôi cần phải thức tỉnh thêm một lần nữa và nói với nhau thật nhiều những thứ cần phải sửa cho đúng” – HLV trưởng của KT cao giọng trước khi ra khỏi phòng họp báo. KT sẽ chơi trận Bán kết Nhánh Thua vào lúc 13g00 ngày 13/8.

Viết bình luận