Thầy giáo Ba tự tin khẳng định SBTC Esports sẽ đạt được thành công trong năm nay

Quách Việt Hưng 12/04/2023 14:01

Ngay sau khi Nimo TV Global Gala 2023 kết thúc, Game8 đã có cơ hội ngồi lại trò chuyện với Thầy giáo Ba để lắng nghe những chia sẻ của anh xoay quanh sự kiện cũng như đội tuyển STBC Esports.

Hello anh Ba, Cảm ơn anh đã dành thời gian cho Game8 ngày hôm nay! Trước tiên, chúng ta hãy nói qua về cảm xúc của anh khi góp mặt tại Nimo TV Global Gala 2023 nhỉ?

Yeah chào bạn. Về cảm xúc thì cá nhân mình cảm thấy rất vui và "hãnh diện" khi được đứng chung ở đây với những con người đồng nghiệp khác.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô Global, anh đánh giá như thế nào về quy mô cũng như các giải thưởng đã được trao?

Mình nghĩ "hoành tráng" sẽ là từ xứng đáng nhất dành cho Nimo Gala vừa rồi. Với các hạng mục giải thưởng đã được trao, mình nghĩ là hoàn toàn phù hợp với những cống hiến của các bạn Streamer/KOLs trong năm vừa qua. 


Thầy giáo Ba xuất hiện bên cạnh Độ Mixi tại Nimo TV Global Gala 2023 vừa qua.

Chuyển sang những câu hỏi về team SBTC Esports, so với cùng thời điểm này tại VCS Mùa Hè 2022, SE chỉ đang thua kém thành tích của chính mình đúng một chiến thắng và đã thực hiện nhiều thay đổi về ban huấn luyện ở mùa này. Vậy theo anh, kết quả này có chấp nhận được và nằm trong dự đoán của tổ chức? Tại sao?

Hiện tại mình đang khá hài lòng về SE vì mọi thứ đã thay đổi 1 cách tích cực hơn từ con người cho đến mặt chuyên môn. Trước đó, ban lãnh đạo cũng đã họp với nhau khá nhiều để giải quyết các vấn đề tồn đọng và mình nghĩ rằng nó đang dần phát huy được hiệu quả cần thiết. Nói chung là team đang khá tự tin sẽ đạt được thành tích tốt nhất trong mùa giải lần này.

Như chúng ta đã biết, VCS chỉ có đúng một suất dự MSI 2023 khiến cho cuộc đua tranh ở giải Mùa Xuân trở nên gay gắt hơn rất nhiều. Có khi nào SE đang lùi lại một bước - tức buông vé dự MSI - để sẵn sàng nén lò xo bật mạnh giành suất đến Chung kết Thế giới năm nay sau hai mùa ngồi nhà xem giải?

VCS đã chính thức bước vào vòng playoffs với sự góp mặt của 4 đội tuyển và vé dự MSI cho đại diện VCS hiện tại giờ là 25% chia đều cho 4 đội này. Chắc mình nghĩ 3 đội kia nên lùi lại để tìm lò xo bật cho CKTG thôi (cười lớn).

BHL của SE tại VCS 2023 Hừng Đông có 4 người bao gồm: HLV Ren, HLV Naul – Bigkoro, PTV Scary. Vậy vai trò, công việc của từng người trong team là gì?

Mình xin phép bổ sung thêm cả vị trí của Hype cho câu hỏi này nha. Nhìn chung thì BHL đã và đang phải làm khá nhiều thứ để cải thiện phong độ của team; từ việc phân tích chiến thật, trau dồi kỹ năng đi đường cho từng tuyển thủ, rồi thì cải thiện yếu tố tâm lý,... cho đến xây dựng lối chơi chung cho cả đội. Vai trò cụ thể thì thật khó để cho thể chỉ ra một cách rạch ròi bởi mỗi thành viên đều đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho đội.

SE đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân đến từ việc nội bộ SE đang chưa thực sự có được tiếng nói chung, nhất là sự kết nối giữa HLV Ren và các tuyển thủ. Vậy anh có thể nói rõ hơn về vấn đề này và BLĐ SE đã có những động thái gì để khắc phục điều đó?

Về vấn đề này thì hoàn toàn dễ hiểu thôi, rõ ràng là Ren chỉ vừa mới tiếp quản SE trong khoảng thời gian ngắn gây đây thôi thế nên việc hiểu ý nhau là chưa thực sự tốt bởi mọi thứ đều cần có thời gian. Tuy nhiên, BLĐ SE nhận thức rõ rằng một tập thể cần phải duy trì được sự gắn kết, ăn ý nhau thì mới có thể hướng đến những mục tiêu xa hơn được. Bọn mình vẫn trao đổi cùng nhau một cách thường xuyên để tìm ra được tiếng nói chung và hướng tới mục đích chung là vô địch VCS.

Trong trường hợp SE không đạt được mục tiêu đề ra tại VCS 2023 Hừng Đông, liệu sẽ có tiếp tục một cuộc “thay máu” lực lượng ở mùa giải tới hay không?

Cái vấn đề này thật sự rất khó để có thể nói trước được, nhất là trong môi trường có tính cạnh tranh như Esports. Mọi người đều hiểu rằng khi chúng ta không có được sự ổn định cần thiết thì việc phải thay đổi là điều tất yếu. Cuối mùa giải BHL sẽ cần phải đánh giá xem khả năng thể hiện của các thành viên trong team như thế nào và khi đó mình cùng BHL sẽ đưa các quyết định chuyển nhượng.

Mục tiêu lập đội tuyển LMHT của SE đã được xác định là trở thành thế lực mới nổi của LMHT Việt Nam từ đầu tư cơ sở vật chất, tuyển thủ nổi tiếng và ban huấn luyện kinh nghiệm,...Thế nhưng đội tuyển mới chỉ có duy nhất một lần vượt qua vòng bảng VCS và chưa gặt hái được thành tích đáng kể. Vậy theo anh đâu là nguyên nhân chính với tư cách là một nhà đầu tư. Còn dưới góc nhìn cựu tuyển thủ và cựu HLV, anh có nhận xét gì không?

Mùa đầu tiên của SE là mùa giải đáng thất vọng nhất khi SE sở hữu "dải ngân hà" toàn sao số bao gồm những Zeros, Celeb, Địa, Yijin, Slay nhưng không lọt được top 4, trong khi đó những mùa còn lại team mình gặp rắc rối về mặt nhân sự khá là nhiều. Đến giải Mùa Hè 2022 và Mùa Xuân 2023 này thì team mình mới thật sự là vào form và mình tin là team mình sẽ thành công trong năm nay thôi.

Viết bình luận