Thay đổi giao diện mới trong Valorant: Cộng đồng “gạch đá” liên tục khi không khác gì Overwatch 2

EE-ONE-D 16/10/2022 00:52

Giao diện mới tối giản đến mức trông có phần... đơn điệu.

Cùng với rất nhiều điều thú vị như nhân vật mới, cập nhật cân bằng và những dòng skin vũ khí, Valorant Hồi 5 phần 3 cũng sẽ đem đến một giao diện hoàn toàn mới cho người chơi.

Theo những gì Riot Games mô tả, giao diện này được cập nhật để tối giản hơn, dễ tiếp cận và đầy đủ những tiện ích cũng như không làm người dùng rối mắt. Tuy nhiên, có vẻ những gì Riot làm chỉ là cắt hết những đoạn quảng cáo, thông báo thừa thãi trong phiên bản trước và đổi chỗ những nút bấm.

Thậm chí, điều tệ hơn là giao diện mới của Valorant ngay lập tức khiến cộng đồng dậy sóng khi nó quá giống Overwatch 2. Nhiều người còn mỉa mai Riot đã biến Valorant thành Overwatch 3 với lần cập nhật giao diện khá tệ này.

Cụ thể, tất cả những khu vực trước đây được đặt ở phía trên thì nay đã được chuyển hết xuống bên trái. Những thanh UI cũng được loại bỏ một cách tối đa và không còn phần thông báo về bản cập nhật mới như trước nữa.

Không chỉ cập nhật lại giao diện ở client chính, Riot Games còn trùng tu cả giao diện tổ đội, tìm được trận đấu, chọn đặc vụ, tải trận đấu và hiển thị kết quả trận đấu.

Tuy nhiên, trái ngược với giao diện client, nhưng cập nhật UI mới này được đón nhận khá nồng nhiệt, đặc biệt là việc hiển thị rõ ràng K/D/A của từng thành viên cũng như vinh danh MVP của đội cực kì nổi bật sau khi trận đấu kết thúc.

Điều này sẽ giúp cả đội biết được ai là người đóng góp nhiều nhất cũng như... dễ dàng “tâm sự và chỉ bảo thêm” đối với những người chơi liên tục chết chay mà không làm được gì trong trận đấu.

Âm thanh và hình ảnh khi tìm được trận đấu cũng được cập nhật rõ ràng, đẹp và nổi bật hơn trước, tránh việc người chơi không nghe thấy. Thời gian đếm ngược để chuẩn bị vào trận vẫn được giữ nguyên là 5 giây.

Trong bài viết về định hướng cập nhật giao diện game, Riot cũng khẳng định họ sẽ lắng nghe phản hồi của người chơi và tiếp tục cải thiện trong những đợt cập nhật tiếp theo. Hi vọng cha đẻ của Valorant sẽ chú ý hơn và có những thay đổi phù hợp với màn hình chính, thứ xuất hiện đầu tiên khi vào game để giúp người chơi có những trải nghiệm... khác biệt hơn so với Overwatch 2, tựa game cũng mới ra mắt gần đây.

Viết bình luận