Thanh niên tự chế robot có khả năng auto aim hay hơn cả tuyển thủ chuyên nghiệp

EE-ONE-D 27/10/2022 12:01

Một “headshot machine” theo đúng nghĩa đen.

Nếu những bản hack, cheat bằng cách can thiệp vào trò chơi bằng phần mềm thứ 3 là bị cấm thì liệu 1 bản hack... chạy bằng “cơm” liệu có được chấp nhận?

Đây không phải một câu hỏi không có cơ sở khi đã có một cỗ máy “headshot machine” theo đúng nghĩa đen được phát triển. Hồi giữa năm nay, một anh chàng có tên Kaml Carter đã chế tạo một robot có khả năng aim-bot trong những tựa game bắn súng còn hay hơn cả các game thủ chuyên nghiệp.

Theo những gì anh chia sẻ, con robot này có thể quét màn hình và xác định những điểm có màu sắc đặc biệt, sau đó di chuyển chuột và nhấp chuột vào đó bằng một khung di chuột có 4 bánh xe nhỏ cực kì cơ động. Đây là một cơ chế cơ học và không trực tiếp can thiệp vào trò chơi giống như hack, cheat thông thường. Thứ duy nhất con robot cần để hoạt động chỉ là một phần mềm hỗ trợ việc quét trực tiếp màn hình máy tính.

Với cơ chế đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ này, con robot có thể headshot bất cứ kẻ địch nào trong tầm nhìn của nó.

Theo như thử nghiệm khi sử dụng aimlab, một phần mềm luyện bắn quen thuộc trong giới CS:GO, Valorant hay rất nhiều tựa game FPS khác thì con robot này đạt đến 146.902 điểm, trong khi trung bình một tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp cũng chỉ có thể đạt mức điểm giao động từ 80.000 – 90.000 điểm (TenZ, một tuyển thủ Valorant đã từng chạm mốc 130.000 điểm).

Tuy nhiên, theo như Carter chia sẻ, có vẻ như do quá... tryhard, nó đã bị hỏng cả động cơ trong khi đang thử nghiệm. Cha đẻ của con robot, Carter, đã nói đùa rằng: “sau cùng thì máy móc vẫn thua con người”.

Hiện tại, con robot vẫn còn đang được phát triển để có thể thật sự bắn những mục tiêu di chuyển trong những tựa game chứ không còn chỉ là trong aim lab nữa. Liệu trong tương lai, nếu công nghệ này được đầu tư và có thể phát triển, liệu chúng ta có thể thấy một trận đấu giữa một đội pro player với đối thủ là một cỗ máy siêu khủng khiếp?

Viết bình luận