Thắng dễ T1 3-0, HLV HLE giấu kỹ “bài vở” để xuyên phá lối chơi chặt chẽ từ macro cho tới cấm chọn của GEN

June 30/08/2024 06:20

Mua thứ 2 liên tiếp HLE tái đấu GEN tại Chung kết Nhánh Thắng và mục tiêu tối thượng là lần đầu vào chơi Chung kết Tổng LCK.

Hanwha Life Esports đã vùi dập T1 3-0 vào chiều tối qua (29/8) tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Hè 2024. HLE đang trải qua mùa giải thành công nhất lịch sử tổ chức với ngôi vị nhì bảng và còn lần đầu bất bại ba lần liền trước T1. Với kết quả này, HLE sẽ đương đầu với ĐKVĐ Gen.G tại Chung kết Nhánh Thắng vào lúc 13g00 ngày mai (31/8). Có mặt trong phòng họp báo sau trận, HLV trưởng của HLE, DanDy, mở lời: “Đây là một chiến thắng thuyết phục vì tôi nghĩ toàn đội đã thể hiện tốt vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho nó.” Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024 sẽ được tổ chức tại Gyeongju và chắc chắn HLE lẫn GEN sẽ có mặt tại đây do đã đảm bảo góp mặt trong top 3 đội tuyển LMHT mạnh nhất Hàn Quốc.

Khi được hỏi về điều này, DanDy đáp: “Chúng tôi đặt mục tiêu tiến vào Chung kết Tổng vô điều kiện. Chúng tôi sẽ không thay đổi ý định ngay cả khi đã chắc chắn góp mặt tại Gyeongju. Điều đó rất có ý nghĩa vì chúng tôi đã thắng trận đấu ngày hôm nay.” Như đã thông tin nhiều lần trước đó, Riot Hàn Quốc đang sử dụng phiên bản 14.16 cho toàn bộ các trận đấu playoffs. Và gần như ngay lập tức, các đội hàng đầu LCK không ngại đưa vào những sự lựa chọn mới mẻ như Olaf, Nilah, Vayne hay thậm chí là cả Garen lẫn Nasus.

Thuyền trưởng của HLE nói thêm về meta 14.16: “Theo tôi biết thì chỉ có LCS sử dụng phiên bản 14.16 nên không có nhiều giải đấu để tham khảo. Vì không có nhiều thời gian để tích luỹ nhiều dữ liệu khác nhau trong các trận đấu tập vì vậy mà mỗi người phải đưa ra cách lý giải của riêng mình. Có vẻ như không có lựa chọn ‘đặc dị’ nào cả. Dường như các đội đang đưa ra những lựa chọn và thi triển lối chơi tốt nhất.” HLE đang rất muốn có lần đầu tiên hiện diện tại Chung kết Tổng LCK. Vào đầu tháng 4, HLE từng thua đậm GEN 1-3 tại Chung kết Nhánh Thắng playoffs LCK Mùa Xuân 2024. Để rồi sau đó, họ lại tiếp tục thảm bại 1-3 trước T1 và phải chịu xếp hạng ba chung cuộc.

Với tư cách ứng viên vô địch thứ nhì, DanDy và học trò đang có quyết tâm cao độ phục thù ngay mùa này. “Trong meta hiện tại, GEN chơi chặt chẽ từ thiết lập thế trận cho tới cấm chọn. Và tôi nghĩ điều quan trọng là làm thế nào để chúng tôi xuyên phá nó” – DanDy “úp mở” về những gì sẽ sử dụng trong loạt Bo5 rất được trông đợi.

Viết bình luận