Thắng dễ GAM, Showmaker chia sẻ lý do vì sao chọn giáo án lạ ở ván 2

dbao 27/10/2023 22:44

Trong trận thắng trước GAM thì DK Showmaker đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc đặc biệt ở ván 2.

Vừa qua thì loạt trận vòng 1-2 của các đội tuyển thi đấu Chung Kết Thế Giới 2023 đã diễn ra mà không hề có sự khác biệt nào đáng kể so với dự đoán trước đó của người hâm mộ. C9 đã chiến thắng trước đại kình địch, Weibo Gaming cũng vượt qua MAD Lions tỷ số 2-0 tương tự đó là DK thắng dễ GAM Esports ở ngày thi đấu hôm sau để tiến tới vòng 2-2 nhằm tìm kiếm cơ hội lọt vào 8 đội tuyển mạnh nhất CKTG 2023.


DK đánh bại GAM Esports trong 2 ván đấu cực kỳ dễ dàng.

Đại diện hạt giống số 4 của khu vực LCK đơn giản là quá "out trình" so với đại diện số 1 thuộc khu vực nhỏ VCS chứng tỏ trình độ của họ không phải là tầm thường sau khi thất bại 0-2 đẩy vào thế chân tường. Họ đã có màn trở lại vô cùng mỹ mãn với nội tại của nhà vô địch CKTG, một khi đã tự tin trở lại thì không gì có thể ngăn cản nếu như đánh đúng chất tướng và lối chơi đề ra.

Ở trong hai ván đấu thì DK đều chỉ cần vỏn vẹn 26 phút để phá vỡ nhà chính của GAM Esports theo cách đường đường chính chính đơn giản là ăn mọi thứ có trên bản đồ và từ đó snowball nhanh chóng. Kịch bản được lặp lại là DK có linh hồn Rồng dưới phút 25 bằng cách triển khai đội hình lấy lợi thế ở đầu game nhờ vào khả năng đi rừng vượt trội của Canyon bắt bài Levi rồi khai thác điểm yếu của đối thủ ăn Baron và endgame.


Ăn Baron bằng cách tận dụng hơn đối phương về kỹ năng và phép bổ trợ.

Ở ván thứ hai thì vẫn là lối chơi đè cánh trên với những lượt pick ưu tiên kèo trên như Ahri với Akali cho Showmaker, Rumble cho Canna và cánh dưới đánh an toàn. Thậm chí chỉ cần 10 phút thi đấu thì cộng đồng game thủ LMHT đã biết được kết quả thế nào khi DK vận hành quá tốt dẫn hơn đối phương hoàn toàn về thế trận mặc dù chỉ hơn GAM Esports xấp xỉ 1k vàng nhưng chỉ cần giao tranh Rồng hai thì thay đổi cục diện hoàn toàn.


Trước khi giao tranh Rồng 2 thì mọi thứ đều ổn với đội hình của GAM.

Mấu chốt nằm ở con Ahri trong tay Showmaker đã áp đảo Akali của Kati khiến người chơi đường giữa GAM Esports không thể nào tự do đi gank đảo đường, đánh đúng chất tướng Sát Thủ lấy lợi thế cho đồng đội để cho Ahri đẩy đường trước liên tục nhờ vào Bảng Ngọc Bước Chân Thần Tốc.

Nhận ra Showmaker chuyên chơi bài "dị" thì ngay cả Sofm cũng phải phán rằng: "Ahri có Bước Chân Thần Tốc thì thôi -1 GAM. Ahri Bước Chân kết hợp với chiêu W thì Akali không thể nào chạm được Ahri. Sau 3 chiêu Q (lúc đầu trận) thì không lấy được lính rồi, đừng nói là có được kinh nghiệm".

Màn phỏng vấn MVP ván đấu thì chính người chơi đường giữa của DK cũng chia sẻ về lựa chọn tuy lạ mà quen ngọc Bước Chân Thần Tốc dành cho Ahri tương tự như Leblanc. Anh muốn chọn GAM là đội thử nghiệm "giáo án" này xem thử có thích hợp để sử dụng tiếp tục hay không. 

"Khả năng phòng thủ đòn đánh thường của Akali thấp hơn so với khả năng kháng phép. Nếu sử dụng Bước Chân, những lợi ích mà bảng ngọc mang lại sẽ giúp Ahri vượt qua được rào cản về sức chống chịu. Nhưng tôi cũng chưa từng thử qua khi luyện tập. Tôi chọn chỉ vì nghĩ rằng nó sẽ hoạt động tốt". Showmaker trả lời phỏng vấn.

Đây là lối chơi cực kỳ thông minh khi tích hợp cùng với W của Ahri sẽ tạo nên lượng tốc độ di chuyển vô cùng lớn sẽ khiến Akali gặp khó khi trong đi đường liên tục bị cấu rỉa mà không hề trả damage được nhiều. Nhưng để nói "thử nghiệm" trong ván đấu quyết định thì DK Showmaker khiến người hâm mộ tỏ ra khá lo lắng nhưng chắc hẳn họ biết đối thủ mình quá yếu nên đây là cơ hội tốt để tìm ra lối chơi mới ở những vòng sau.

Viết bình luận