Thần Rừng Sofm chia sẻ tần suất chơi game của những game thủ LPL

dbao 26/02/2024 07:21

Được biết những tuyển thủ chuyên nghiệp có lịch luyện tập rất dày đặc.

Sofm được biết đến là tuyển thủ thành công nhất của nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam kể từ khi tựa game này ra mắt vì ai cũng biết khi thời còn trẻ anh đã được tuyển sang thi đấu cho khu vực lớn là LPL đối thủ cạnh tranh trực tiếp với LCK trong những mùa giải CKTG vừa qua.

LPL là nơi có mức độ cạnh tranh vô cùng cao với lượng dân quá đông nên nhiều người chơi giỏi sẽ xuất hiện, vì vậy mà họ có tới 17 đội tuyển tham dự. Ở các mùa giải vừa rồi khi mà Sofm không còn thi đấu thì LPL cũng không được danh hiệu CKTG nào nữa.


Sofm là tuyển thủ xuất ngoại thành công nhất của VCS.

Sau khi nghỉ thi đấu trở về Việt Nam để thành lập nên đội tuyển Vikings Esports đang chinh chiến tại giải đấu VCS thì Sofm cũng trở thành một nhân tố quan trọng trong dàn ban huấn luyện cấm chọn cho các tuyển thủ. Với kinh nghiệm được rèn dũa qua bao nhiêu năm tại LPL đã giúp Á quân CKTG 2020 có rất nhiều kinh nghiệm giúp đàn em của mình luyện tập tốt và hiệu quả hơn.


Sofm bên cạnh những tuyển thủ trẻ của mình.

Sofm cũng đã có một chia sẻ mang tính chất cảnh tỉnh những tuyển thủ trẻ nào có thái độ lười biếng không chịu luyện tập khi anh đưa ra dẫn chứng những tuyển thủ tại khu vực LPL về tần suất chơi game của họ tại đội trong 1 ngày. Họ luôn phải tỏ ra tập trung và cố gắng chơi nhiều trận càng tốt để giữ vững được phong độ tránh bị thay thế bởi người khác, đây chính là cách tốt nhất giúp họ trở nên hoàn thiện hơn trong hành trình sự nghiệp thi đấu của mình.

“Cường độ tập luyện của các tuyển thủ nếu tính theo game sẽ khoảng chừng 2000 game mỗi năm. Ở các khu vực lớn như LPL hay LCK, có những tuyển thủ thậm chí đã tập luyện đến hơn 4000 game mỗi năm, tức là tầm hơn 10 game mỗi ngày trong suốt 365 ngày liên tục.”


Tần suất này không phải ai cũng có thể trụ được.

Nhìn chung thì sẽ có một số người chơi không thể nào trụ được nếu cứ chơi 10 game một ngày thì sẽ mất khoảng 8 giờ đó là bình thường đối với các game thủ nhưng duy trì suốt từ năm này qua năm khác thì sẽ rất dễ chấn thương hay cạn kiệt sức lực.

Nhưng chưa hết, các tuyển thủ chuyên nghiệp thường xuyên họp với ban lãnh đạo, phân tích chiến thuật xem lại những trận đấu và họ còn phải thi đấu tại giải đấu nữa nên thành ra đây thực sự là một thử thách nếu ai muốn đi theo con đường này vì lúc này không chỉ là đam mê mà là nghề nghiệp.


Màn chia sẻ từ "hlv giấu tên" sẽ giúp các game thủ hiểu về thi đấu LMHT chuyên nghiệp hơn.

Đã có rất nhiều game thủ phải giải nghệ nhanh chóng hoặc không thể cạnh tranh nỗi với những tuyển thủ khác, đó là lý do mà phần lớn độ tuổi tuyển thủ chuyên nghiệp tại các giải đấu chỉ xoay quanh từ 18-22 tuổi vì đây là thời gian cơ thể có nhiều sức khỏe hồi phục rất nhanh. Những trường hợp hiếm có như Faker, Deft thì giờ họ đã là tượng đài trong nền LMHT thế giới nhưng vẫn không tránh khỏi những chấn thương nếu cường độ thi đấu quá dày đặc.

Viết bình luận