Tham gia dàn xếp tỉ số, đội tuyển LMHT chuyên nghiệp phải nhận án phạt …. “có cũng như không”

Aries1604 11/05/2020 09:59

MỤC LỤC [Hiện]

Bại tướng của Phong Vũ Buffalo (hiện tại là Dashing Buffalo) tại vòng khởi động MSI 2019 là Vega Squadron mới đây đã phải nhận án phạt từ Riot Nga vì có hành vi dàn xếp tỉ số. Cụ thể, tại giải đấu LCL 2020 Spring Open Cup, các thành viên Vega đã tham gia đặt cược vào các trận đấu mà họ tham gia trên một trang web cá độ. Trong trận đấu với Funny Yellow Dog, một số đoạn băng ghi âm tiết lộ các tuyển thủ Vega bàn luận về việc sẽ cố tình đánh để khiến đội thua và qua đó nhận được tiền chênh lệch từ việc cá độ.

Vega Squadron từng là bại tướng của Buffalo

Sau một khoảng thời gian dài điều tra, Riot Nga đã đưa ra phán quyết cuối cùng bằng hình phạt cho các thành viên Vega. Tuy nhiên án phạt này lại thực sự đặt ra dấu hỏi lớn cho nhiều người khi nó “có cũng như không”. Cụ thể, với hành vị tham gia các cược thì HLV và đường trên của đội bị cấm tham gia các hoạt động LMHT chuyên nghiệp đến ngày 13/7/2020, hỗ trợ và cựu xạ thủ của đội là 2 người đứng ra tố cáo bị cấm đến ngày 1/7/2020.

Vega chính thức phải nhận án phạt từ Riot Nga

Điều đáng nói là LCL mùa xuân 2020 đã kết thúc, trong khi LCL mùa hè 2020 phải đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 mới diễn ra. Đồng nghĩa với việc các tuyển thủ trên sẽ chỉ bỏ lỡ một vài trận đấu đầu mùa. Đây là một án phạt phải nói là khá nhẹ tay của Riot Nga với một hành động được coi là vi phạm nghiêm trọng trong Esports nói riêng và thể thao nói chung. Tuy nhiên, đội tuyển Vega Squadron cũng đã thông báo về việc sẽ chấm dứt hợp đồng với toàn bộ tuyển thủ tham gia dàn xếp và cá cược nói trên.

Viết bình luận