TES Tian “tiếc” vì không thể tái đấu GAM tại MSI 2024, tán thành có điểm chung với Levi là…cùng thích SofM

June 06/05/2024 18:04

Màn đối đầu giữa hai đội tại Vòng Bảng CKTG 2022 vẫn còn để lại ấn tượng sâu đậm cho tới tận bây giờ.

Không ngoài dự đoán, Top Esports đã toàn thắng hai loạt trận Bo3 trước LOUD và Fnatic để sớm vượt qua Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Kết quả bốc thăm sẽ đưa TES đụng độ Team Liquid ngay trong trận đấu đầu tiên mở màn cho Vòng Phân Nhánh vào lúc 16g00 ngày mai (07/5). Đáng tiếc là TES lại không có cơ duyên đương đầu với GAM Esports trên đất Thành Đô để tái hiện lại màn đọ sức tại Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Tại thời điểm đó, GAM từng gây “sốc” khi đánh bại TES và loại luôn ứng viên sáng giá từ rất sớm tại giải đấu diễn ra ở Mexico & Mỹ năm đó. Trước khi lên sàn đấu với TL, Tian đã có cuộc trao đổi nhanh với PentaQ về địa điểm tổ chức giải đấu trên sân nhà Trung Quốc, chiến thuật thời thượng được các đội hàng đầu sử dụng, tuyển thủ mà anh muốn gặp gỡ và cả…suy nghĩ về GAM:

Bạn muốn gặp gỡ hoặc tìm hiểu thêm tại MSI 2024 không? Hãy hỏi anh ấy một câu.

Tôi muốn hỏi GEN Canyon liệu anh ấy có biết tên tiếng 🇨🇳 của tôi không? (cười)" (trong cộng đồng 🇨🇳 xuất hiện meme coi Tian là chú 2 và Canyon là chú 3 vì cả hai đều là những đi rừng được bầu chọn là FMVP)

Đối thủ lớn nhất của TES tại MSI 2024?

Tôi nghĩ đối thủ lớn nhất của TES tại giải đấu này là chính chúng tôi.

Bạn từng nói rằng cảm thấy mình không có cơ hội để chứng tỏ bản thân ngay cả sau khi vô địch thế giới. Dến giờ, bạn vẫn đang cố gắng chứng tỏ bản thân. Bạn nghĩ bạn thực sự có thđạt được điều này bằng cách nào?

Tôi không nghĩ mọi người có thể đồng cảm với tâm tư của tôi sau khi vô địch thế giới. Hiện tại, tôi không cảm thấy mình phải chứng tỏ bản thân vì tôi nghĩ vấn đề này thực tế không có giải pháp. Tôi chỉ có thể cố gắng hết sức để theo đuổi chức vô địch tiếp theo.

Bạn hãy đánh giá phong độ hiện tại của TES?

Tôi thực sự không thể ước chừng tình trạng của chúng tôi vì hiện tại chúng tôi không thi đấu ở vòng đấu chính thức (Vòng Phân Nhánh). Nhưng nhìn chung, nó có cảm giác khá giống với LPL Mùa Xuân 2024.

Bạn có thích mẫu áo đấu của TES tại MSI 2024 không?

Tôi nghĩ mẫu áo này đẹp. Nó rất thoải mái.

Bạn sẽ giới thiệu Thành Đô với người nước ngoài như thế nào?

Thành Đô thực sự rất tuyệt vời với niềm vui và giải trí đỉnh cao.

TES có trải nghiệm gì vui ở Thành Đô không?

Khá là vui khi chúng tôi đang quay teaser ở chùa Vũ Hầu,.369 nói rằng anh ấy đang bị Gia Cát Lượng chiếm hữu. (Đền Vũ Hầu được xây dựng để tưởng nhớ vị quân sư tài ba thời Tam Quốc)

Mọi người thực sự muốn xem TES vs GAM. Bạn thấy sao?

Nếu gặp nhau, tôi nghĩ chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng. Nếu không thì hơi đáng tiếc.

GAM Levi nói rằng anh ấy muốn gặp bạn. Bạn có thđoán tại sao không?

Tôi không biết nữa.

Bởi vì cả hai đều thích SofM.

Tôi khá đồng ý với điều này. Tôi và SofM quen biết nhau lâu rồi. (cười)

Đấu với FNC thế nào?

Khi xem các trận đấu của FNC, tôi có cảm giác như họ chơi rất hiếu chiến xoay quanh khả năng ăn ý của bộ đôi đi rừng-đường giữa. Chúng tôi cần xoáy vào đó nếu muốn giành chiến thắng. Thật khó để nói liệu đó có phải là thử thách hay không. Nếu chúng tôi chuẩn bị tốt thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Quan điểm của bạn về chiến thuật đổi đường.

Dù việc đổi đường tạo ra nhiều kịch bản trong game đấu. Nhưng từ góc nhìn của người đi rừng, nó thực sự khiến người vai trò này có ít lựa chọn hơn. Đó là một thay đổi ổn đối với người đi rừng. Người đi rừng có ít việc phải làm hơn.

TES cần phải cải thiện điều gì?

Đầu tiên, tôi nghĩ chúng tôi cần xử lý việc đổi đường trong meta hiện tại tốt hơn. Sau đó, chúng tôi cần thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau.

Điền vào chỗ trống, "Nếu ... thì TES có thể vô địch MSI 2024"

Cái này hơi khó. Tôi đoán nếu tất cả chúng tôi khỏe mạnh hơn một chút thì TES có thể vô địch. Tất cả chúng tôi đều hơi cảm lạnh một chút và lây cho nhau.

Về việc cựu HLV trưởng FPX 2019 Warhorse gia nhập JDG.

Tôi cảm thấy Kanavi sẽ được ưu tiên hơn. Điều này gây áp lực cho người đi rừng.

Viết bình luận