Tất tần tật về đợt nerf Astra trong Episode 4 Act 2 và cách nó sẽ quyết định vị trí của cô ấy trong meta

Quách Việt Hưng 02/03/2022 14:00

Astra được đưa lên bàn chỉnh sửa sau khi tỏ ra quá vượt trội trong meta hiện tại của Valorant so với các agent khác trong cùng class.

Các tín đồ của Valorant có thể mong chờ vào một sự thay đổi đột phá trong meta game hiện tại khi đợt giảm sức mạnh cho Astra dự kiến sẽ đến trong Episode 4 Act 2. Được biết, Act mới đã được phát hành trong và Riot đang chuẩn bị đưa ra nhiều thay đổi nhằm đa dạng hóa lựa chọn Agent trong trò chơi cho cộng đồng toàn cầu của mình.

Trong patch 4.04, chúng ta đã chứng kiến ​​một số đợt giảm sức mạnh và buff của Agent có ảnh hưởng, cùng với các thay đổi cạnh tranh, sửa lỗi và điều chỉnh trong thiết kế bản đồ. Ngoài buff Yoru rất được mong đợi, Act mới nhất của Valorant bao gồm cả ​​những đợt giảm sức mạnh cho Astra và Viper, cùng với những buff cho Omen và Brimstone.

Những chỉnh sửa dành cho Astra

Theo ghi chú trong patch note chính thức của Riot Games, Astra sẽ có những thay đổi sau trong lối chơi của cô ấy:

- Astra:

  • + Số Sao tối đa có thể mang theo giảm từ 5 -> 4
  • + Hồi chiêu khi thu lại Sao tăng từ 14 -> 25s
  • + Khoảng cách đặt Sao được tăng 3 lần. (10000 -> 30000)
  • + Hồi chiêu của Gravity Well và Nova Pulse bị tăng từ 25 -> 45s và những người đứng dưới vị trí của Sao sẽ không bị ảnh hưởng.

(Ví dụ: Nếu người chơi đang đứng ở khu vực Under trong khi sao được đặt trên Heaven, thì họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi các chiêu từ ngôi sao đó.)

- Astral Form:

  • + Khi ở trong trạng thái Thiền, ping sẽ không bị chặn bởi độ cao địa hình ở những chỗ Astra ko thấy
  • + Khi ở trạng thái Thiền, tâm của bạn sẽ đc giảm xuống còn 1 vòng để cùng kích cỡ với Sao của Astra
  • + Tâm sẽ ko còn biến mất bất ngờ khi aim đến vị trí khác
  • + Tăng thời gian chuyển đổi màn hình từ bình thường -> Thiền
  • + Sửa lỗi khi Sao được đặt cao hơn vị trí mà Astra muốn.

Kể từ khi giới thiệu Astra trong Episode 2 Act 2 , Agent đã là một trong những lựa chọn thuận lợi nhất trong cộng đồng game bình thường cũng như trong thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Khi so sánh với các Controllers như Viper, Omen và Brimstone, Astra có bộ công cụ kỹ năng hiệu quả và phạm vi kiểm soát rộng hơn đối với việc sử dụng kỹ năng của cô ấy. Với khả năng có thể triển khai ngay lập tức và thời gian nạp lại ngắn, Astra có thể sử dụng khả năng của mình trong suốt vòng đấu trong khi tiếp cận phần lớn bản đồ.

Vị trí của Astra sẽ ảnh hưởng như thế nào trong meta game hiện tại?

Kể từ khi giới thiệu Astra trong Episode 2 Act 2 , agent này đã là một trong những lựa chọn hữu dụng bậc nhất cả trong đấu rank lẫn thi đấu chuyên nghiệp. Khi so sánh với các Controller như Viper, Omen và Brimstone, Astra có bộ công cụ hiệu quả và phạm vi kiểm soát rộng hơn đối với việc sử dụng kỹ năng của cô ấy.

Với khả năng có thể triển khai ngay lập tức và thời gian nạp lại ngắn, Astra có thể sử dụng khả năng của mình trong suốt vòng đấu trong khi tiếp cận phần lớn bản đồ.

Tuy nhiên, với những thay đổi trong Patch 4.04, Astra có thể mất đi tiềm năng của mình trong vai trò Controller đơn lẻ trong một số bản đồ mà cô ấy hiện đang ngự trị, với các đội hướng tới set-up Controller kép hoặc lựa chọn giữa việc bao gồm Omen/Brimstone.

Do số lượng sao giảm và thời gian hồi chiêu tăng cho các kỹ năng, người chơi sẽ phải tăng tầm quan trọng của mỗi bước họ thực hiện với agent. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng của việc sử dụng tiện ích theo từng trường hợp cụ thể có thể cải thiện hiệu lực của Astra trong một số bản đồ nhất định, trong khi giảm nó ở phần còn lại.

Valorant cũng đã thêm một số hiệu ứng nhỏ vào vị trí ngôi sao của Astra để đảm bảo khả năng tồn tại của cô ấy trong đấu trường chuyên nghiệp sau đợt giảm sức mạnh. Riot sẽ tăng phạm vi triển khai của Astra trong khi mang đến những thay đổi nhỏ cho Astra Form của cô ấy để làm mượt hơn lối chơi của cô.

Viết bình luận